Lên mạng hỏi "đỗ đại học bố mẹ cho 3 tỷ thì nên làm gì", rich kid nhận được nhiều gợi ý hay ho

Nếu đỗ đại học bố mẹ sẽ cho cậu bạn 3 tỷ, rich kid chưa biết làm gì nếu có số tiền ấy nên đã lên mạng tham khảo ý kiến và nhận được về hàng loạt bình luận hài hước.

MỤC LỤC [Hiện]

Khi nhiều cô cậu học sinh còn đang lo lắng về mức học phí khi lên đại học thì các cậu ấm cô chiêu dù chưa thi đỗ đã được bố mẹ hứa cho tiền mà không biết làm gì như rich kid dưới đây khoe:

"Bố mẹ hứa đỗ đại học sẽ cho 3 tỷ thì nên làm gì?

Chào anh chị, năm nay em vừa tròn 18 tuổi - cũng là năm em thi đại học. Lực học của em cũng thuộc dạng khá, em cũng nộp hồ sơ nguyện vọng hợp lý với lực học của em. Nay em ăn cơm, bố mẹ bảo là:

- Bố mẹ mua nhà, mua xe cho mà đi lại.

- Nhà gì, xe gì ạ?

- Nhà để mà ở mà đi học, xe thì đi lại, cuối tuần thì về đây, còn không thì ở trên đấy thi thoảng đi cho đỡ mưa nắng, trên đấy cũng bụi lắm. Giờ hít khí bụi trên đấy cũng độc.

- Để con tự mua được không ạ.

- Được, đỗ đại học, cho 3 tỷ, tìm được nhà, được xe thì bảo bố mẹ gửi cho mà mua.

Bố mẹ em nói thế không biết đùa hay thật nhưng em nghĩ là thật. Vì chị em (giờ đang bên nước ngoài chưa về được) thì lúc đỗ đại học, vừa lên đại học được nửa năm thì bố mẹ cũng mua nhà, còn xe vì chị không biết với không thích đi nên bố mẹ để cái sổ tiết kiệm cho chị. Sau chị học xong đi du học, nhà không ai ở nên bán (cách đây 4 năm rồi ạ). Giờ chị em ở bên đó học tiếp Tiến sĩ luôn chưa về được.

Em chỉ muốn hỏi anh chị là theo anh chị sử dụng như nào cho hợp lý, em thấy việc mua nhà cũng chưa cần thiết, xe cũng vậy, đi ít thì bắt taxi. Có lẽ nào nên gửi ngân hàng không nhỉ, gửi 3 tỷ mà lãi suất khoảng 6% 1 năm, tính ra 1 năm được khoảng 180 triệu - chưa kể tiền bố mẹ cho tiêu hàng tháng hoặc mình đi làm (không tính tiền học) thì khoảng 200 - 210 triệu/1 năm. Tính ra 1 tháng được khoảng 16 - 17 triệu , thừa sức thuê căn chung cư đẹp, xong còn có tiền tiêu nữa. Như vậy đã hợp lý chưa mọi người nhỉ?

P/s: Nếu anh chị nào không tin thì thôi bỏ qua cũng được ạ, anh chị không có, không phải là người khác cũng không có như anh chị. Mỗi nhà 1 kiểu dạy con khác nhau, như bố mẹ em là muốn con cái ổn định từ lúc học đại học nên sắm cho đủ, chỉ tập trung vào học nên vậy. Chứ đầy nhà giàu hơn nhà em nhưng họ cũng không vậy, chẳng qua do cách dạy và sinh hoạt thôi ạ. Em cảm ơn!".

Cư dân mạng đã bình luận rôm rả về bài đăng của cậu bạn, đã phần đều cho rằng rich kid khoe mẽ, hãy tập trung vào học tập thay vì khoe có nhiều tiền mà không biết phải gì vì nhiều người họ giỏi giang hơn giàu có hơn mà họ rất khiêm tốn.

"Đầu tư bất động sản là có lãi nhất nhé"

"Khoe mẽ quá, mới tí tuổi đã thế rồi"

"Hỏi làm sao tiêu 100k 1 ngày thì còn có khả năng khuyên chứ thế này thì chịu".