Lên Tà Xùa mùa đẹp nhất năm để: Săn mây, Đón gió và Cưỡi "Sống lưng khủng long"

Thiên đường nơi hạ giới Tà Xùa đang vào mùa đẹp nhất năm. Bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm tuyệt vời: săn mây, đón gió, cưỡi "Sống lưng khủng long" chưa? 

Đón tuyết sớm ở Thạch Ca Tuyết Sơn - ngọn núi tuyết nổi tiếng nhất Shangri-La

Nằm cách Hà Nội hơn 200km, Tà Xùa thuộc huyện Bắc Sơn, tỉnh Sơn La với hơn 20 nóc nhà hiện ra giữa con đường đèo ngoằn nghèo nấp bên sườn núi. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp cùng những biển mây trắng bồng bềnh trôi, nơi đây được ví như chốn thiên đường hạ giới.

Để đến Tà Xùa, bạn nên đi theo hướng Hồ Tùng Mậu – Nhổn – Sơn Tây – Trung Hà – Thu Cúc – Phù Yên – Bắc Yên. Đường khá vắng và rất dễ đi. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng tuỳ theo tốc độ của mỗi người. 

Vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm, khi thời tiết trở lạnh, dãy Tà Xùa sẽ được phủ kín bởi một biển mây bồng bềnh, cuồn cuộn như sóng trở thành điểm đến hấp dẫn. 

Ngỡ ngàng trước ngôi chùa 100 tuổi "KHÔNG CỘT – KHÔNG NÓC" giữa lòng Sài Gòn

Đến với Tà Xùa là đến với những trải nghiệm thú vị "Săn mây - đón gió" và đặc biệt một trong những địa điểm đang thu hút các bạn trẻ trong thời gian gần đây là "Sống lưng khủng long" - nằm ở xã Háng Đồng liền kề ngay cạnh Tà Xùa.

Sống Khủng Long ở độ cao gần 1.600 mét, từ đây bạn có thể nhìn ngắm những ngọn núi chìm trong mây trắng hay một trong ba ngọn núi làm nên rặng Tà Xùa. Bây giờ, không xa dãy núi ấy, tấm biển "Thiên Đường Mây Tà Xùa" đã được dựng lên như một thừa nhận chính thức cho tên gọi này.

Ảnh Long Phi, Thắng MP, Nguyễn Quỳnh Trang, Hai Yen Chu

Chill hết nấc ở quán cafe nóc nhà view Landmark81 siêu đẹp ở Sài Gòn