U23 Việt Nam bị loại khỏi U23 châu Á: Những hình ảnh đáng buồn và thất vọng sau hơn 2 năm nhiều thành công

Hơn 2 năm kể từ sau thất bại tại SEA Games 29 và thầy Park đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta lần đầu tiên nếm trái đắng tại chính đấu trường đã làm nên kỳ tích.

Sau 90 phút bế tắc trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) tối qua 16/1, U23 Việt Nam đã chia tay giải U23 châu Á 2020 ở vị trí cuối bảng. Quả là một cái kết đắng ngắt cho các nhà đương kim á quân của giải đấu.

Bất cứ một đội bóng nào khi chính thức bị loại khỏi một giải đấu cũng để lại nhiều hình ảnh xót xa cho fan hâm mộ. Với U23 Việt Nam, hình khó quên nhất trong trận đấu trước U23 Triều Tiên hôm qua lại là pha bóng sai lần của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sai lầm sơ đẳng của Tiến Dũng lần này đã không thể sửa chữa. (Ảnh: Soha.vn)

Tiến Dũng rơm rớm nước mắt trong màn tri ân CĐV sau đó. (Ảnh: VnExpress.net)

Hình ảnh bất lực của HLV Park Hang-seo trên ghế chỉ đạo có lẽ là lần đầu tiên fan hâm mộ bóng đá Việt Nam được chứng kiến. Nghĩ về những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam, hầu hết CĐV đều cảm thấy thương ông thật nhiều. Hy vọng sau thất bại lần này, thầy Park sẽ có thêm động lực và quyết tâm để vực dậy U23 Việt Nam cũng như làm tốt hơn trong các trận đấu phía trước.

Sau trận đấu, thầy Park lại khẳng định trách nhiệm cao nhất của mình. (Ảnh: Soha.vn)

Thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên khiến CĐV Việt Nam có mặt trên sân Rajamangala trực tiếp cổ vũ không giấu được nỗi buồn. Nhiều người thẫn thờ ngồi lại sân khá lâu sau khi trận đấu kết thúc.

CĐV Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp ở U23 châu Á 2020. (Ảnh: Soha.vn)

Dẫu biết rằng dù kết quả trận đấu của U23 Việt Nam ra sao thì hai đối thủ còn lại ở bảng đấu cũng đã dắt tay nhau vào tứ kết, nhưng cái cách chia tay giải đấu thế này thì không ai mong muốn. Nhưng "thất bại là mẹ thành công", vấp ngã để biết ta đang gặp vấn đề ở đâu mà đứng dậy mạnh mẽ. Chúc tập thể U23 Việt Nam sẽ phát huy tốt hơn ở những giải đấu sau này với kinh nghiệm quý báu tại giải U23 châu Á 2020./.


* Nội dung liên quan: