Lộ lý do Hoài Lâm quyết đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc đi hát?

Người khán giả bất ngờ khi Hoài Lâm thông báo đổi nghệ danh và lập nhóm nhạc đi hát.

Sau về quê ở ẩn thời gian dài vì sức khỏe không tốt, Hoài Lâm vừa thông báo sẽ quay trở lại, nhận được sự quan tâm của công chúng.

Bất ngờ hơn, con nuôi Hoài Linh thay đổi loạt thông tin trên Facabook. Theo đó, anh đổi nghệ danh Hoài Lâm thành "Young Lulli" và là thành viên trong một nhóm nhạc mới tên - Deep Trôi.

Lộ lý do Hoài Lâm quyết đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc đi hát? - 1

Theo đó, nhóm nhạc Deep Trôi gồm 3 thành viên là LAD, Young Lulli (Hoài Lâm) và Tăng Duy Tân. Người đại diện của nhóm thông báo: "Chúc mừng Hoài Lâm đã trở lại và chính thức cái tên Young Lulli. Sắp tới sẽ ra nhiều sản phẩm của band. Và khẳng định một câu, thể loại nào cũng chơi, không cần biết Under hay là Mainstream cũng cân hết".

Ngoài những lời chúc của fan về sự trở lại của thần tượng thì không ít khán giả tỏ ra thất vọng và cho rằng con nuôi Hoài Linh đang đi sai hướng. “Anh đã nổi tiếng mà giờ đi lập nhóm nhạc thì sai quá sai, chưa kể tên Hoài Lâm do bố Hoài Linh đặt và hay thế mà?”, “Tôi không hiểu ai đang định hướng cho Hoài Lâm. Sau nhiều ồn ào đời tư tưởng em sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, nhưng trở lại kiểu này tôi hoàn toàn không ủng hộ”... là các lời bình của cư dân mạng.

Lộ lý do Hoài Lâm quyết đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc đi hát? - 2

Hình ảnh Hoài Lâm trong thời gian về quê dưỡng bệnh

Trưởng nhóm Deep Trôi - LAD cho hay, nhóm sẽ hoạt động lâu dài và có kế hoạch rõ ràng. Anh cho biết nhóm ra đời với mục đích phi lợi nhuận, số tiền kiếm được sẽ làm từ thiện. Về nghệ danh mới của Hoài Lâm, LAD cho hay đó là biệt danh từ lâu của nam ca sĩ mà anh ít chia sẻ với công chúng.

“Nếu Lâm dùng tên Hoài Lâm để đi làm các thể loại nhạc khác thì khán giả sẽ không công nhận. Nên mình sẽ làm thêm một cái tên thì khi ra sản phẩm sắp tới, mọi người sẽ công nhận Lâm chơi được nhiều thể loại. Chúng tôi vẫn giữ tên cũ để ra những ca khúc ballad, bolero. Tức là chúng tôi chỉ thêm vào chứ không bỏ cái cũ. Ra một ca khúc ballad, chúng tôi sẽ để tên Hoài Lâm, còn ra một thể loại mới thì sẽ để tên Young Luuli”, anh chia sẻ.

Lộ lý do Hoài Lâm quyết đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc đi hát? - 3

Hoài Lâm từng nổi đình đám khi được Hoài Linh đỡ đầu

Trưởng nhóm Deep Trôi cũng cho hay, trước các ý kiến trái chiều từ dư luận, Hoài Lâm có ảnh hưởng về tinh thần song nam ca sĩ vẫn vượt qua được. “Anh em chúng tôi cũng đã cố gắng để Lâm ổn định lại sức khỏe. Bây giờ Lâm đã thoải mái rồi nên sẽ trở lại làm những điều mình thích”, anh nói thêm.

Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, khi bắt đầu dấn thân vào nghề nghệ sĩ, Hoài Linh đã đặt cho anh nghệ danh là Hoài Lâm. Trước đó, Hoài Lâm để tên trang cá nhân của mình là Võ Nguyễn Hoài Lâm, trong đó Võ cũng chính là họ khai sinh của nam danh hài "Sáu Bảnh". Thời điểm vướng tin đồn bất hoà với Hoài Linh, nam ca sĩ từng gây xôn xao khi đổi tên trang cá nhân thành Nguyễn Hoài Lâm. Tuy nhiên, khi hai bố con hàn gắn, Hoài Lâm đã nhanh chóng đổi lại tên trang cá nhân thành Võ Nguyễn Hoài Lâm.

Lộ lý do Hoài Lâm quyết đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt, lập nhóm nhạc đi hát? - 4

Nam ca sĩ từng gây thất vọng khi xuống sắc, sự nghiệp tuột dốc

Trước đó, Hoài Lâm còn gây ầm ĩ trong dư luận khi công khai ly hôn Bảo Ngọc sau 9 năm gắn bó. Sau khi "đường ai nấy đi", nam ca sĩ dường như "ở ẩn", không xuất hiện trước truyền thông, hạn chế sử dụng mạng xã hội. Thời gian gần đây, anh bắt đầu quay lại hoạt động mạng xã hội, thỉnh thoảng anh có livestream trò chuyện, ca hát cùng người hâm mộ. Cách đây không lâu, Hoài Lâm nhận nhiều chỉ trích khi vô tư hút thuốc lá và nhả khói trên sóng livestream. Nhiều người phê bình, tỏ thái độ thất vọng vì hành động bất lịch sự, đánh mất hình tượng của Hoài Lâm ngày trước.