Loạt ảnh chụp cảnh Sài Gòn đẹp "so deep" chứng minh sinh viên xây dựng không khô khan như vẫn tưởng

Khô khan, nhàm chán, chỉ toàn "phải lòng" số liệu với sắt thép... là những "đặc điểm nhận dạng" dân tình thường gán cho dân Xây dựng. Tuy nhiên, loạt ảnh dưới đây sẽ chứng minh ai đó đã nhầm lẫn mất rồi!

Chuyện là mới đây, khoa Xây dựng trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Xây dựng - IDEA-X 2020 dành cho sinh viên yêu thích lĩnh vực xây dựng, công trình kỹ thuật và nội thất từ tất cả các trường đại học. Trong cuộc thi này có một hạng mục cho các "nhiếp ảnh gia" xây dựng là IDEA-X PHOTO với chủ đề "Thành phố thay đổi" - nơi trình làng những khoảnh khắc "so deep".


Sài Gòn - thành phố không ngủ trên từng công trình xây dựng. Khi bạn là dân Xây dựng mà bị ba má bắt đi chụp hình thì kết quả là đây! (Ảnh: Sài Gòn không ngủ - Hà Trần Hoàng Phi Long, sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH)

Bạn Hà Trần Hoàng Phi Long, tác giả của bức ảnh trên, cho biết: "Gọi Sài Gòn là thành phố không bao giờ ngủ, điều đó đã nói lên sự nhộp nhịp của một thành phố năng động, tấp nập luôn phát triển không ngừng nghỉ. Tôi được tận mắt thấy được sự nhộp nhịp của thành phố khi tôi thực tập tốt nghiệp tại công trình...". Với anh bạn kỹ sư Xây dựng tương lai này, thành phố không ngừng phát triển cũng giống như con người phát triển theo từng giờ, từng ngày, từng năm để luôn trở nên tốt hơn.

Với chủ đề là sự thay đổi, lớn mạnh của thành phố thông qua các công trình xây dựng tại đây, cuộc thi IDEA-X PHOTO của khoa Xây dựng HUTECH đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên. Thông qua những góc máy độc đáo của dân Xây dựng cá tính, những Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm, Landmark 81, cảng Sài Gòn... và rất nhiều công trình khác hiện lên trong diện mạo mới đầy cảm xúc. Ai còn nói sinh viên Xây dựng là khô khan nữa chứ?


Ảnh dự thi của bạn Đào Quang Minh với sự phồn hoa qua ánh đèn rực rỡ trải khắp TP HCM.

Sở hữu loạt hình ảnh ấn tượng và lượng tương tác đứng top cuộc thi tính đến thời điểm hiện tại là bộ ảnh Sài Gòn về đêm của bạn Đào Quang Minh (sinh viên khoa Xây dựng HUTECH) với ánh đèn rực rỡ thắp sáng những công trình, những cung đường của thành phố trong đêm. Bộ ảnh của cậu bạn cho thấy sinh viên Xây dựng đi săn ảnh cũng chuyên nghiệp lắm nhé!


Một góc máy để Quang Minh bắt lấy khoảnh khắc rực rỡ của tòa Landmark phía bên kia sông Sài Gòn.

Bên cạnh trạng thái "so deep", IDEA-X PHOTO của sinh viên Xây dựng HUTECH cũng có những bức ảnh tinh nghịch hay "fashion" đầy thần thái. Biểu tượng mới của Thành phố - Landmark 81 - tất nhiên chính là "bạn diễn" phù hợp nhất cho những khoảnh khắc bắt trend này rồi!


Bạn Dương Phú Gia với khoảnh khắc "bắt trend" thú vị.


Ảnh của bạn Nguyễn Thị Vương (cựu sinh viên khoa Xây dựng HUTECH).

Rất nhiều khoảnh khắc đẹp đã cùng hội tụ trong album bài dự thi đặc sắc của của IDEA-X PHOTO, tái hiện vẻ đẹp đầy màu sắc của thành phố và góp phần thể hiện những góc nhìn cũng bay bổng chả kém ai từ sinh viên Xây dựng HUTECH. 


Thành phố của những công trình xây dựng hiện đại, đem lại niềm tự hào cho giới trẻ. (Ảnh: Lê Văn Tài)

Bên cạnh phần thi ảnh IDEA-X PHOTO thì cuộc thi thi chính gồm các thử thách chuyên môn như thiết kế mô hình, đấu thầu, phản biện của IDEA-X sẽ diễn ra từ 26/7 đến 1/8. Là sân chơi học thuật với quy mô hàng đầu dành cho khối ngành xây dựng tại TP HCM, cuộc thi không chỉ thu hút sinh viên HUTECH mà còn có sinh viên từ nhiều trường đại học khác như ĐH Kiến trúc TP HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn...

Theo Tiin.vn