Trên 50% người dân Mỹ lưỡng lự trong việc đi du lịch vào tháng 7

Khi đại dịch tàn phá đất nước, hầu hết người Mỹ chưa sẵn sàng đi du lịch và một số người nói rằng họ sẽ đi du lịch nhưng còn do dự khi làm điều đó.


Bờ biển trên đảo Bermuda (Anh) ngoài khơi nước Mỹ. (Ảnh: Scmp)

Các nghiên cứu hàng tuần được đăng trên trang web du lịch Visit California và được biên soạn bởi các nhóm nghiên cứu SMARInsights và Destination Analysts cho thấy, 29% người Mỹ nói rằng họ cần "nhiều thời gian hơn" để cân nhắc việc đi du lịch và 25% nói rằng họ cần "thêm chút thời gian" để có thể sẵn sàng đi du lịch.

Khoảng 1/4 người Mỹ nói đã sẵn sàng đi du lịch nhưng "cảm thấy một chút do dự". 11% nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch "không do dự" và một tỷ lệ bằng nhau nói rằng họ đã đi du lịch. Cư dân bang California, một trong những tâm dịch hiện tại, cũng tham gia cuộc khảo sát.


Khách du lịch đổ về bãi biển Huntington, California hồi tháng 4.

Kể từ ngày 12/7, cuộc khảo sát cho thấy ít nhất 25% người dân California cho biết họ dự định đến thăm một bãi biển, công viên hoặc khu giải trí ngoài trời trong 2 tuần sau đó. Chưa đến 20% cho biết họ dự định dùng bữa trong nhà hàng trong 2 tuần sau đó.

Tuy nhiên, bất kỳ kế hoạch vui chơi nào đều đã bị chặn lại 1 ngày sau đó. Vào hôm 13/7, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom, đã ra lệnh đóng cửa các quán bar, nhà hàng trong nhà, rạp chiếu phim và nhiều doanh nghiệp mới mở cửa trở lại... vì dịch Covid-19 lan rộng.

Kể từ ngày 12/7, cuộc khảo sát cho thấy khoảng 10% người dân California đã lên kế hoạch thuê xe, cắm trại hoặc ở tại khách sạn, nhà nghỉ, airbnb hoặc nhà cho thuê... trong 2 tuần sau đó. Và ít hơn 10% dự định đến thăm công viên giải trí, sở thú hoặc các địa điểm ngoài trời khác cùng bảo tàng, phòng trưng bày, spa hoặc sòng bạc trong những tuần đó.

Khoảng một nửa số người dân California dường như có một chút lạc quan bởi họ nói dự định dùng bữa trong nhà hàng hoặc lái xe ngắm cảnh trong vòng 3 tháng tới. Chưa đến 30% cho biết họ dự định ở lại qua đêm trong một khách sạn hoặc nhà nghỉ trong 3 tháng tới và dưới 20% cho biết họ dự định ở một địa điểm airbnb hoặc một nhà nghỉ khác trong khung thời gian đó.

Theo Forbes