Loạt tranh chứng minh nếu thích làm chủ hãy nuôi chó, muốn làm tôi tớ hãy nuôi mèo

Cùng được gọi chung là thú cưng nhưng trên thực tế, những người nuôi chó sẽ có cuộc sống rất khác với người nuôi mèo, và khác biệt lớn nhất chính là được trải nghiệm cảm giác... làm chủ.

Cún và mèo là đại diện cho hai thái cực đối lập của thú cưng: cún đại diện cho bọn pet ồn ào, náo nhiệt, quấn quýt chủ còn mèo đại diện cho bọn pet lạnh lùng xa cách, bắt chủ phải quấn quýt nó chứ không có chuyện ngược lại. Cùng điểm danh những khác biệt điển hình giữa chó và mèo nhé.

Khi chủ đi làm về

Bọn cún đón chủ bằng cách chạy ùa ra, kêu váng lên, nhảy lên ôm chân ôm người như thể chủ đi mấy năm rồi mới về. Bọn mèo thì... kệ xừ chủ, miễn dĩa đồ ăn chưa hết, tô nước vẫn còn nhiều thì thôi - thậm chí có đứa thấy chủ mở cửa là hoảng hồn trốn biệt.

Thật là phũ như mèo.

Thức ăn của mèo vs. thức ăn của cún

Bọn cún (hầu hết) vốn nổi tiếng là dễ ăn, nhiều con cún thậm chí thích thức ăn của mèo ra mặt vì thức ăn của mèo thường thơm, giòn hơn. Mèo thì... không bao giờ ăn đồ của cún đâu.

Thái độ với cán bộ

Bạn biết đấy, cún luôn xem mình như chủ, còn mèo thì nghĩ chúng mới là hoàng thượng trong nhà.

Sờ bụng

Nếu nhà có nuôi bọn lắm lông mà bạn không sờ bụng chúng thì thật... phí của giời. Bụng của bọn pet, tuy là nơi mong manh nhất của chúng, nhưng cũng là nơi dễ thương nhất (căng tròn) và lông mềm nhất. Bạn chỉ cần phải cẩn thận với bọn mèo thôi, chuyên "thả thính" bằng cách nằm khoe bụng nhưng bạn sờ vào là ăn "tha thu" đấy.

Và khi sờ những chỗ khác

Ngoài bụng ra thì bạn có thể sờ những chỗ khác trên người pet, chỗ nào cũng mềm cũng thơm cũng đáng yêu cả. Và tương tự, hãy cẩn thận với bọn mèo.

Mèo và cún đều là thú cưng, nhưng chúng cưng ta hay ngược lại là còn tùy.

Để bạn có thể phòng tránh "tha thu" của pet, đây là sơ đồ những vị trí bạn có thể âu yếm bọn chúng:

Thái độ với chủ nhà

Trong khi chó luôn yêu quý chủ như một lẽ dĩ nhiên, mèo khó hiểu vô cùng. Không tài nào hiểu nổi, rốt cuộc là chúng ghét chúng ta hay yêu chúng ta vậy?

Đi chơi

Người nào pet ấy. Người thích vận động vui đùa, thích ồn ào náo nhiệt sẽ thích một chú chó thích chạy nhảy, thích đi chơi. Còn những người trầm tính hơn thì thường chọn mèo, nhiều con cũng được, vì hầu hết mèo chỉ thích nghỉ ngơi cả ngày thôi.

Cảm xúc

Cún là bọn "ruột để ngoài da", còn mèo thì "mặt lạnh như tiền".

Hối lỗi

Mèo không biết hối lỗi đâu, chúng thường được chủ nuông chiều đến hư luôn rồi.

Chủ đi xa lâu ngày trở về

Khi bạn xa cún càng lâu, chúng càng nhớ bạn, có khi còn dỗi nữa. Còn mèo ấy à? Bạn không về là chúng nó quên xừ bạn luôn ấy.

Tự thú

Bọn mèo trông đáng yêu ngoan hiền thế thôi, chứ tội lỗi tày trời. Chó chỉ nghịch ngợm là chính, nhưng cứ hay bị mắng vì không giỏi giấu như mèo.

Đọ độ khó ở

Nếu xét về độ khó ở, dĩ nhiên mèo ăn đứt cún. Cún khó chịu thì sẽ tránh né bạn, còn mèo thì không tránh được nên chúng sẽ tha thu bạn luôn. Cún thì thỉnh thoảng sẽ khó ở, còn mèo thì... ngày nào chúng chẳng khó ở.

Mèo là bọn kì lạ, chẳng có gì nổi bật ngoài việc ị trong cát và... đáng yêu

Vuốt ve cún vs. vuốt ve mèo

Bọn cún thường rất hớn hở khi được sờ, đến mức đôi khi hơi khó sờ đầu chúng. Bọn mèo là một loại chất lỏng kì lạ nên không tính.

Chiều chuộng

Cún chiều chủ, nhưng chúng ta chỉ có thể chiều mèo chứ chúng không chiều ta.

(Theo bestie.vn)