Lời nói dối của bố về bàn tay cháy nắng và sự thật đằng sau cuộc sống mưa sinh để mong con có được con chữ!

Để có tiền gửi lên cho con lo tiền học, bố đã phải vất vả mưu sinh, sáng chạy grab, tối đi làm bảo vệ, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc. 

"Bố chẳng thể cho con tất cả nhưng bố hứa sẽ làm tất cả vì con", câu nói đủ để thấy được sự hy sinh vất vả và tình thương của bố dành cho con cái của mình. 

Mới đây, dân tình lại một lần nữa phải rơm rớm nước mắt trước bài chia sẻ của một cô gái khi nói về cuộc sống mưu sinh của bố và lời nói dối khiến bất cứ ai cũng xúc động. 

Đám cưới "khủng" tại Nam Định: Cô dâu được mẹ chồng tặng vương miện 100 cây vàng, chú rể sống trong lâu đài bề thế

"Thật sự hôm nay mình đã khóc, khóc rất nhiều vì nhìn thấy hình ảnh này, người lái xe là bố mình. Để có số tiền 3 triệu gửi lên cho mình ăn học hàng tháng thì bố ngày đi chạy grab, tối đi làm bảo vệ. Bố cấm mình được đi làm thêm và chỉ muốn mình tập trung vào việc học.

Bố có nghị lực thật phi thường, bố luôn giấu mình và vì ngây thơ mà mình chẳng biết điều ấy. Chẳng để ý rằng bàn tay ấy đã vì nắng, vì gió mà đen đúa gầy guộc đi nhiều.

Đợt vừa rồi nghỉ lễ mình về gặp bố, mắt bố trũng sâu vì thiếu ngủ, da bố rám nắng và đen đi một cách khó hiểu. Nhưng bố nói người già ai chẳng vậy.

Có lẽ con gái của bố đã quá ngây thơ và chẳng hiểu bố đã phải vất vả mới có số tiền ấy để gửi đều đặn cho con hàng tháng.

Bữa cơm của bố chỉ có hai món duy nhất, bố ăn cơm với 2 quả trứng và chút rau luộc. Bố nói bố thích ăn trứng, trứng ngon, trứng dễ ăn. Bố ăn nhiều đến nỗi nhìn cái thùng rác chỉ toàn vỏ trứng chứ không hề có cái khác. Làm gì có ai thích ăn mãi một món nhưng vì để tiết kiệm tiền nuôi con gái ăn học vậy mà bố mình vẫn ăn nó hàng ngày, thường xuyên đều đặn.

Đến hôm nay khi thấy bức ảnh, gọi điện về hỏi bố, vẫn là giọng nói ồn ồm bố mắng: "Gọi cái gì tầm này tao đang ngủ, tối còn phải đi làm". Vâng nhưng là giọng nói gấp gáp, có tiếng còi xe máy, và cuộc gọi thứ 2 bố từ chối không nghe máy.

Đến tối gửi ảnh và bố đã xác nhận điều ấy, thương bố, chỉ muốn chạy về ôm bố khóc như những ngày còn bé, ốm đau, bị ngã xe mắt bố đỏ hoe, bố ôm vào lòng vỗ về.

Con chẳng mong con lớn nữa chỉ mong bố đừng già đi. Con thương bố nhiều lắm bố ơi".


Bất cứ người bố mẹ nào cũng cố gắng tất cả vì con.

Một chiếc áo hai cuộc tình: Hóa ra chiếc áo đôi với Huỳnh Anh lại được Quang Hải mặc đi hẹn hò với Nhật Lê

Câu chuyện tưởng như lẽ thường tình như sau khi đăng tải lại đánh vào tâm lý của biết bao người. Dân mạng chỉ biết an ủi cô gái và mong cô sớm trưởng thành, có thể giúp đỡ cho bố để bố được nhẹ nhàng hơn, không phải vất vả lao lực quá nhiều nữa.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để nhiều bạn trẻ khoe khéo tình cảm của bố dành cho mình. 

Nguyễn Thùy Vân: Nuôi con ăn học sáng ngày bố ăn cơm rang cơm nguội trước khi đi làm. Còn cho con tiền ăn sáng. Đau ốm bố không đi khám nằm nhà ra hiệu thuốc mua uống. Bố giặt quần áo cho con học bài. Trưa bố nấu cơm cho con ăn. Cuộc sống chắt chiu tằn tiện ít quan hệ bố khép kín. Sức khoẻ dần yếu đi đến khi bố không còn con mới thấy tiếc những quãng thời gian ở với bố không biết chăm lo để ý mà chỉ nghĩ đơn giản ngây thơ vậy ...." 

An Nhiên: "Nhớ ghê, hồi còn bé một tay ba chăm sóc, ba nấu ăn rồi đưa đón đi học bất kể trời mưa nắng. Giờ nhìn mọi người xung quanh có ba mà thấy thích lắm, để trong lòng thôi chứ nói ra cũng chẳng thay đổi được gì".

Vũ Kiểm: "Mình vẫn nhớ trước đi học không có tiền đóng học bố bảo đợi mấy hôm. Hôm đấy có đám bốc mộ, bố mình đi từ sớm sáng về mình vừa ngủ dậy người bố mình lấm lem bùn đất đưa mình 100k.dù bố mình đã đánh mình rất nhiều đánh không xót tay nhưng mình vẫn yêu bố yêu cả mẹ mình." 

"Hotgirl thị phi" Ngân 98 và Lương Bằng Quang bất ngờ bị nhóm người "quây" giữa đường để "dạy dỗ"