Mách nước 5 địa điểm săn ảnh "mùa vàng" rợp đồng đẹp mê li hơn cả tranh vẽ

Tháng 9, tháng 10 vùng núi Tây Bắc chuyển mình sang thu, khung cảnh như khoác lên mình tấm áo choàng vàng óng khiến bất kì ai cũng đều nao lòng khi một lần đặt chân đến đây. Bài viết Top 5 điểm du lịch Tây Bắc này chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng bỏ qua.

1. Mù Cang Chải

Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, ngay dưới chân dãi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải tựa như những phím đàn trời duyên dáng. Vào khoảng tháng 9, tháng 10 là thời điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thửa ruộng bậc thang nơi đây đẹp hơn bao giờ hết.

Nguyễn Cẩm Nhung

Hoàng Anh Tuấn

2. Sapa

Nhắc đến Sapa người ta thường nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp xếp chồng lên nhau uốn lượn từ dãi núi này qua dãi núi khác tưởng chừng không bao giờ dứt. Chính bởi nét đẹp mềm mại, thênh thang, phủ lên mình sắc vàng của một mùa lúa chính hài hòa khiến cho khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ thêm phần lãng mạn và thơ mộng hơn.

Nguyễn Cẩm Nhung

Trần Lê Ngọc Thắng

3. Y Tý

Y Tý nằm ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nếu bạn là người thích phượt khi đến Sapa đừng quên ghé Y Tý để thăm mùa vàng nơi đây. Đến đây vào khoảng tháng 9, bạn sẽ cảm nhận được cảnh núi non hùng vĩ, cũng những thửa ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn như những con sóng lúa vàng mềm mại. Du đường đến khá khó khăn nhưng với những người thích “săn lúa” thì đây là điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín lý tưởng.

Hà Hiền

iamp2t

vuonglinh1997

4. Hoàng Su Phì

Nằm ở phía tây Hà Giang, Hoang Su Phì nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp say lòng. Tuy đường đến Hoàng Su Phì không hề dễ dàng, bạn phải chinh phục con đèo ngoạn mục nhất Việt Nam. Không chỉ được “săn lúa” ở Hoàng Su Phì bạn còn được xem cảnh sinh hoạt của người dân vùng cao, tham quan mua sắm tại các khu họp chợ vô cùng thú vị.

Hoàng Minh Thương

5. Mường Than

Được xếp hạng thứ ba trong số bốn ruộng lúa lớn nhất vùng núi Tây Bắc này, hiển nhiên Mường Than không thể nằm ngoài danh sách những địa điểm đẹp nhất để ngắm Tây Bắc mùa vàng rồi. Nối liền huyện Mù Cang Chải và huyện Than Uyên, cánh đồng Mường Than vào mùa lúa chín bận rộn với các cô bác nông dân xắn tay áo đi gặt, hút chân những bạn trẻ yêu 'phượt' đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi này.

milivista

Hoàng Minh Thương

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848