Malaysia: Hai trực thăng quân đội va vào nhau giữa trời, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

10 người đã thiệt mạng khi hai máy bay trực thăng va chạm giữa không trung trong buổi diễn tập duyệt binh của Hải quân Hoàng gia Malaysia.

Theo Straitstimes , vụ tai nạn xảy ra trên sân vận động TLDM thuộc căn cứ hải quân Lumut ở bang Perak lúc 9h32 sáng 23/4. 10 người thiệt mạng đều là thành viên phi hành đoàn trên hai chiếc trực thăng.

Hải quân Hoàng gia Malaysia cho biết: "Các nạn nhân được xác nhận đã tử vong tại hiện trường và được đưa đến bệnh viện căn cứ quân sự Lumut để nhận dạng”. Tất cả các nạn nhân đều dưới 40 tuổi.

Đoạn video về vụ tai nạn cho thấy một chiếc trực thăng va cánh quạt vào chiếc còn lại trước khi cả hai lao xuống đất.

Hai chiếc trực thăng gặp nạn là Fennec M502-6 và HOM M503-3. Trực thăng Fennec được điều khiển bởi phi hành đoàn ba người, còn trực thăng HOM chở tổng cộng bảy người.

Trực thăng HOM rơi xuống cầu thang sân vận động, trong khi trực thăng Fennec lao xuống bể bơi trong khu liên hợp thể thao.

Vụ tai nạn xảy ra trong buổi diễn tập cho lễ duyệt binh kỷ niệm 90 năm Ngày Hải quân, dự kiến diễn ra vào thứ Bảy. Chính quyền Malaysia tuyên bố sẽ thành lập ủy ban điều tra để xem xét nguyên nhân vụ việc.

Theo Straitstimes