Mâm cỗ khiến nhiều người "phát lú" vì không tìm thấy đĩa thịt gà ở đâu

Có ai tìm thấy đĩa thịt gà nằm chỗ nào trong mâm cỗ này không?

Tết cổ truyền là dịp để con cháu thể hiện lòng thành kính dâng lên tổ tiên thông qua mâm cỗ đầy. Những món ăn ngày tết luôn đa dạng, phong phú, đầy đủ tượng trưng cho những mong muốn năm mới sum vầy, no đủ... Đồng nghĩa với đó là những công việc chuẩn bị cho các mâm cỗ đầy úp các món như chặt thịt gà, xào nấu. Cùng theo guồng quay đó, ngay cả việc đơn giản như mẹ bảo lấy cho đĩa thịt gà thôi cũng khiến cho ai đó phải bối rối.

Cùng cảnh tương tự như trên mà mới đây trên MXH chia sẻ lại câu chuyện của một cô gái được mẹ chồng nhờ đi lấy đĩa thịt gà trên mâm cỗ, vậy mà tìm lên tìm xuống đến phát "lú" mà vẫn chẳng thấy đĩa thịt gà nằm ở đâu.

Nhìn vào mâm cỗ này bạn có phát hiện ra đĩa thịt gà nằm đâu không? Chắc hẳn không ít người phải nhíu mày rồi! Vậy nên nếu cô gái trong câu chuyện trên không thể tìm được đĩa thịt gà trong mâm cỗ này thì cũng có thể thông cảm thôi. Cũng bởi người chặt thịt gà xếp quá khéo mà thôi!

Được biết, đây là một cách chặt và xếp thịt gà tương đối cầu kỳ, đa phần được những người chặt thịt gà có kinh nghiệm áp dụng. Theo đó, người ta sẽ phải sử dụng đến tận 2 chiếc đĩa để tạo ra đĩa thịt gà được sắp xếp khéo léo đến mức đánh lừa được mắt người nhìn như vậy.

Đầu tiên, sau khi chặt xong, người ta sẽ xếp xuống 1 chiếc đĩa sao cho phần da của các miếng quay xuống dưới, tiếp xúc với mặt đĩa rồi xếp những miếng khác lên trên. Sau đó, sử dụng một chiếc đĩa khác úp lên, lật ngược lại. Khi đó, phần da gà lộ ra vàng ươm, đều tăm tắp như một đĩa xôi và gọn gàng tới mức khó nhận ra như thế này đây.

Được biết, cách chặt thịt gà này xuất hiện phổ biến trong những mâm cỗ của những gia đình ở làng Diệc (Tân Hoà, Hưng Hà, Thái Bình). Bên cạnh đó, ở nhiều địa phương khác cũng áp dụng cách làm này để bày thịt gà.

Giờ thì bạn đã biết cách để tìm được đĩa thịt gà trên mâm cỗ chưa nhỉ? Nếu chẳng may mẹ có nhờ lấy hộ đãi thịt gà thì hãy nhỡ đến những chiếc đĩa tương tự thế này nhé!

"Lãnh huyết tổng tài" đi dép lê tỏ tình: "Mấy hôm nay trời nồm, giày chưa khô!"

Mỗi khi Tết đến xuân về, nhu cầu làm đẹp lại dâng cao trong lòng các chị em. Theo đó, một cô gái quyết tâm sửa soạn đầu tóc để đón cái tết Nhâm Dần thật là tươm tất. Một điều bất ngờ là khi thợ làm tóc đang "xử lý" đến công đoạn tóc mái thì bất thình lình một chàng "lãnh huyết tổng tài" chân đi dép, tay cầm hoa và một túi quà bất ngờ xuất hiện... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]