Mẹ chồng 50 tuổi đòi tái hôn, chồng tôi tức quá khiến bí mật của hai người bại lộ

Nghe mẹ chồng nói muốn tái hôn, tôi khá sốc vì năm nay bà đã 50 tuổi rồi. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ủng hộ mẹ, nhưng chồng tôi thì phản đối kịch liệt.

Sau khi chồng cũ qua đời, tôi tái hôn với người chồng hiện tại mang theo cô con gái 8 tuổi. Dù chồng tôi là trai tân nhưng ngay từ lần đầu về ra mắt, mẹ đã mua rất nhiều quà tặng tôi và con gái, đối xử vô cùng niềm nở. Điều đó thực sự khiến tôi vô cùng cảm động và ấm áp.

Có lẽ, do bà cùng cảnh với tôi, đều là chồng mất sớm và phải nuôi con một mình nên bà mới đồng cảm, mong tôi có cuộc sống tốt hơn, không phải lam lũ nuôi con một mình như bà.

Mẹ chồng rất yêu thương con gái tôi, tuy không phải cháu ruột nhưng bà lại quan tâm con bé hết mực. Ngược lại, con gái cũng quý mến người bà nội thứ 2 này.

Sau này, tôi sinh thêm một bé trai, gia đình đủ nếp đủ tẻ vô cùng hạnh phúc, viên mãn. Không ngờ khi cháu trai được 3 tuổi, mẹ chồng lại tâm sự với tôi rằng bà có tuổi rồi, cũng muốn có một người bạn đồng hành tới hết cuộc đời.

- Thú thực với con, mẹ có quen một bác hơn mẹ một giáp được 2 năm nay rồi. Trước mẹ không dám nói vì sợ mọi người cười chê, nhưng giờ thấy các con hạnh phúc bên nhau mẹ cũng muốn có một người bầu bạn lúc tuổi già. Bác ấy cũng là người mệnh khổ, góa vợ từ lâu, cũng một mình gà trống nuôi con. Con gái bác ấy đang định cư ở nước ngoài, giờ bác ấy ở đây lủi thủi một mình cũng thương lắm.

Mẹ chồng 50 tuổi đòi tái hôn, chồng tôi tức quá khiến bí mật của hai người bại lộ - 1

Mẹ chồng tâm sự với tôi rằng mẹ muốn tái hôn. (Ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói, tôi khá sốc vì năm nay bà đã 50 tuổi rồi. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ủng hộ mẹ.

Mẹ đã buông bỏ hạnh phúc của bản thân, dành hơn nửa cuộc đời lo cho con cháu, giờ mẹ muốn theo đuổi hạnh phúc của riêng mình tôi thấy chẳng có gì là sai cả. Hơn nữa, tôi cũng từng rơi vào cảnh góa chồng nên hơn ai hết, tôi càng thấu hiểu cho sự cô đơn của mẹ chồng.

Tuy nhiên, chồng tôi thì không. Anh kịch liệt phản đối vì sợ mẹ bị lừa, sợ mẹ phải chịu khổ.

- Bác ấy không có lương hưu, chỉ sống bằng tiền trợ cấp của con gái, mỗi tháng được 5-7 triệu. Con gái bác ấy lại chẳng mấy khi về nước. Thế đến lúc bác ấy già ốm rồi thì ai chăm, ai gánh cho? Con thấy bác ấy chỉ muốn cưới mẹ về để có người chăm sóc lúc tuổi già thôi chứ chẳng thật lòng gì với mẹ đâu.

Mẹ ở đây vui vẻ với con cháu, ốm đau có chúng con chăm sóc không hơn à? Với lại, ở tuổi này mà tái hôn hàng xóm láng giềng lại cười cho, mặt mũi chúng con biết để đi đâu?

Nhưng mẹ chồng khẳng định tình cảm giữa họ là chân thật. Khi con người già đi, ai cũng muốn có một người bạn đồng hành để trò chuyện. Khi ở bên bác ấy, mẹ cảm thấy cuộc sống trở nên có nhiều màu sắc hơn, vui vẻ hơn. Dù bác ấy sức khỏe kém thì được ở bên, chăm sóc người mình thương cũng là một điều hạnh phúc.

Dù mẹ nói gì đi chăng nữa thì chồng tôi vẫn không đồng ý chuyện mẹ tái hôn. Vì chuyện này mà bầu không khí trong nhà tôi cả tháng nay rất ngột ngạt và căng thẳng.

Mẹ chồng 50 tuổi đòi tái hôn, chồng tôi tức quá khiến bí mật của hai người bại lộ - 2

Chồng tôi nhất quyết phản đối việc mẹ đi thêm bước nữa. (Ảnh minh họa)

Rồi chuyện cũng đến tai con gái bác người yêu của mẹ chồng. Cô ấy vội vã trở về nước. Cũng như chồng tôi, cô ấy phản đối việc hai người bên nhau và định đưa bố vào viện dưỡng lão.

Mẹ tôi thì bảo nếu bác ấy vào viện dưỡng lão thì bà cũng vào đó. Một là được bầu bạn cùng người mình thích, hai là đỡ gánh nặng cho con cháu sau này. Việc này khiến chồng tôi tức đến mức ói ra máu, phải nhập viện.

Qua kiểm tra mới biết chồng mắc bệnh tim bẩm sinh. Tôi như bị sét đánh giữa trời quang, anh chưa bao giờ nói với tôi về chuyện này cả.

Cầm kết quả khám bệnh gặng hỏi thì chồng mới nói sự thật. Hóa ra ngày trước, sau mấy lần bị bạn gái “đá” vì mắc bệnh tim bẩm sinh, mẹ chồng đã dặn anh không được nói thật bệnh tình với tôi, vì sợ tôi biết sẽ không cưới anh nữa.

Mẹ chồng cũng khóc lóc xin tôi tha thứ, hứa rằng chỉ cần tôi không ly hôn với chồng thì bà sẽ không tái hôn nữa.

- Mẹ xin lỗi con vì đã lừa dối con. Giờ mẹ chẳng cầu mong gì hơn là được nhìn thấy hai con hạnh phúc. Còn việc tái hôn, mẹ không có phúc phần ấy, cả nhà cũng không vui vẻ gì nên từ nay mẹ sẽ không tơ tưởng tới việc đó nữa. Mẹ sẽ ở với các con, chăm cháu đến hết đời.

Nói thật, tôi rất tức giận khi biết mình bị lừa dối. Nhưng nhớ lại những kỷ niệm đã qua, nhớ từng việc mẹ và chồng làm cho mình tôi lại không thể giận lâu được. Chồng mắc bệnh thì sao chứ, dù gì anh cũng đối xử rất tốt với tôi mà, tôi không thể ly hôn chỉ vì chuyện này được. Dù anh có mắc bệnh, tôi cũng sẽ đồng hành cùng anh.