TÌNH ĐẦU: quên một người từng là cả thế giới liệu khó đến mức nào?

Tình yêu tuổi trẻ nhanh đến cũng nhanh đi. Đôi khi ta ước giá như người đó đừng đến, giá như giữa hai người đừng có nhiều những kỉ niệm đến vậy, giá như mình đừng đặt quá nhiều tình cảm và kì vọng vào người ấy,… để rồi dù cho có chuyện gì xảy đến.

Chúng ta cũng dễ dàng vượt qua và bắt đầu lại một cuộc sống mới, nơi mà thiếu vắng một bóng hình quen thuộc. Thế nhưng, cảm xúc là của chúng ta và chúng ta hoàn toàn có thể chế ngự nó.

1. Hãy bản lĩnh đối mặt và chấp nhận sự thật

Đừng nên trốn tránh và lại càng không nên kì vọng một ngày nào đó anh chàng hay cô nàng kia sẽ quay lại với chúng ta. Đừng hi vọng thêm nữa để rồi thất vọng. Đừng suy nghĩ những chuyện đã qua nữa để không phải buồn rầu. Đừng kéo dài thêm nỗi đau của mình bằng cách tự dằn vặt bản thân. Bạn càng mạnh dạn đối mặt với nỗi đau này càng sớm càng tốt, bạn sẽ càng ít tổn thương. Hãy chấm dứt nó ngay tại điểm này, đừng chừa cho nó bất cứ không gian hay thời gian nào hiện diện trong cuộc sống của bạn.

2. Hãy dành thời gian cho bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn ngày hôm qua

Buông bỏ một người thật sự không phải là dấu chấm hết cho tất cả. Đây chính là lúc tốt nhất và thích hợp nhất để bạn refresh lại chính mình. Đã bao lâu rồi bạn bỏ bê không còn những cuộc hẹn với chúng bạn, bao lâu rồi bạn không có những phút giây yên bình thật sự để lắng nghe tiếng tim mình, bao lâu rồi bạn chưa thực sự quan tâm đến những người xung quanh mình, bao lâu rồi bạn không còn dành thời gian cho chính mình vì cứ mải mê đuổi theo một người giờ đã trở thành xa lạ? Ra ngoài mà ngắm nhìn mây trời thiên nhiên cỏ cây, khám phá cuộc sống đi, còn nhiều điều bạn còn chưa biết, vậy sao cứ mãi ủ dột và hành hạ chính mình. Dành thời gian cho bản thân, cho các mối quan hệ và những con người tích cực, tranh thủ trải nghiệm một thứ gì đó mới mẻ mà bạn chưa từng làm, như học làm bánh chẳng hạn. Đừng để bản thân quá rảnh rỗi để rồi lôi nỗi đau cũ ra gặm nhấm, hãy sống cho bản thân mình đi, con gái nhé!

3. Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng ngoài kia còn khối người tốt hơn

Theo nghiên cứu, một người thường sẽ phải trải qua rất nhiều mối tình, gặp rất nhiều người rồi mới đi đến kết hôn. Vì vậy, hãy tự nói với chính mình rằng mọi thứ đã qua đều là trải nghiệm và hãy thầm cảm ơn người ấy vì đã để lại cho bạn những bài học vô giá, giúp bạn trưởng thành hơn trong tình yêu. Hãy học từ những sai lầm, từ những đổ vỡ để bạn biết yêu cho đúng cách, để không vấp phải những sai lầm tương tự trong mối tình sau. Mỗi người xuất hiện trong đời ta, đi với ta một chặng đường đều đáng để ta tôn trọng. Đừng oán trách họ mà hãy dành thời gian đó kiếm tìm một người tốt và phù hợp với bạn. Trong thế giới 8 tỷ người có vô số lựa chọn dành cho bạn, đừng tự giết chết chính mình khi cứ mãi bó buộc cuộc đời vào một ai đó.

Dẫu biết để quên đi một người cần rất nhiều thời gian, nhưng quen rồi sẽ quên thôi, con gái à! Đừng tự biến mình thành một cô gái quá yếu đuối và bi lụy trong tình yêu. Sống trên đời không ai tránh được những lúc tâm trạng trống rỗng và thất vọng, chán nản về mọi thứ. Hãy nhớ rằng người bản lĩnh nhất, mạnh mẽ nhất là người có thể tự đứng lại trên đôi chân của chính mình.