Mượn dao để gọt xoài khi ở trong khu cách ly, nữ du học sinh yêu và cưới luôn y sĩ chăm sóc mình

Chỉ qua vài lần gặp gỡ để đo thân nhiệt và phát cơm, cặp đôi không ngờ một ngày lại về chung nhà. 

MỤC LỤC [Hiện]

Cuộc sống khu cách ly với nhiều người có lẽ là chuỗi ngày nhàm chán khi phải "nhốt" mình trong một khoảng không gian nhất định. Thế nhưng đối với cô nàng tên Phương Linh, đó có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất bởi ngày ngày cô được gặp gỡ và trò chuyện với "chân ái" đời mình. 

Cặp đôi được nhắc đến ở đây là Phương Linh - du học và làm việc ở Australia và Hoàng Hải cán bộ trung tâm y tế huyện. Cả hai gặp nhau lần đầu khi Linh về nước và đến khu cách ly tập trung tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, nơi Hải làm việc. 


Cặp đôi có nhân duyên thú vị. (Ảnh: Zing News)

Tại đây, Hải được phân công chăm sóc 50 người, trong đó có Linh. Ngày ngày, đôi bạn trẻ gặp nhau lúc đo thân nhiệt buổi sáng, chiều và những lúc phát cơm. Ban đầu, khi chỉ nhìn được nhau qua ánh mắt, Linh nghĩ rằng chàng y sĩ là người nghiêm nghị, khó gần. Tuy nhiên, nhờ sự chu đáo, nhiệt tình của Hải mà Linh dần có ấn tượng tốt về anh rồi yêu lúc nào không hay. 

Thậm chí, để tiếp cận Hải, cô còn chủ động bắt chuyện, chọc cười chàng y sĩ. Chính điều này đã thu hút sự chú ý của Hải. Tuy nhiên, Linh chia sẻ:"Trong khu cách ly, mọi người cố gắng giãn cách, không tiếp xúc gần để giảm khả năng lây nhiễm. Anh Hải cũng bận rộn nhiệm vụ, còn mình cũng có công việc riêng".

Còn Hải lại nhớ tới Linh với một đôi mắt to tròn, giọng nói dịu dàng và rất tinh nghịch. Chia sẻ với Zing News, Hải bày tỏ: “Do công việc của các nhân viên y tế rất bận, những lúc gặp nhau, chúng mình chỉ chào hỏi, trò chuyện một vài câu. Với mình, kỷ niệm nhớ nhất trong thời gian cách ly là Linh có mượn đồ để gọt xoài. Đến khi mình lấy lại, cô ấy hài hước nói rằng... nuốt vào bụng rồi. Câu nói đùa khiến những mệt mỏi khi đang làm nhiệm vụ của mình vơi bớt".


Đôi bạn trẻ ban đầu không hề thu hút đối phương. (Ảnh: Không sợ chó)

Cũng bởi chỉ sinh hoạt tại khu cách ly nên trong khoảng thời gian 2 tuần cách ly, họ vẫn chỉ dừng lại ở việc biết tên, tuổi và số điện thoại của đối phương. Cả hai chỉ thực sự tìm hiểu nhau khi Linh kết thúc đợt cách ly và nhắn tin hẹn gặp Hải ở TP.HCM. 


Đám cưới của đôi bạn trẻ. (Ảnh: Không sợ chó)

Trong suốt quãng thời gian hẹn hò, cả hai thường xuyên di chuyển từ Bình Dương - Hà Nội để được gặp nhau. Chàng y sĩ chia sẻ: "Dù yêu xa, chúng mình luôn biết cách quan tâm, vun đắp tình cảm. Cứ một tháng, Linh vào TP.HCM giải quyết công việc, cả hai lại tranh thủ gặp gỡ. Thời gian yêu, mình rất cảm kích khi có bạn gái hiểu và thông cảm cho công việc".

Để "chốt luôn cho nóng", sau 6 tháng hẹn hò, Hải đã quyết định cầu hôn Linh. Lễ cưới của cặp đôi đã được tổ chức trong một thời gian ngắn vào cuối tháng 3 năm 2021. Trước khi dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở nhiều tỉnh thành trong nước, đôi uyên ương cũng đã kịp đi tuần trăng mật ở Phú Yên, Quy Nhơn.

Hiện tại, Linh đã vào Bình Dương sinh sống và làm việc cùng chồng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Hải thường xuyên phải vắng nhà. 

Cặp đôi dự định, sau khi hết dịch sẽ mở một cửa hàng cà phê và bánh ngọt ở Bình Dương.


Đôi bạn trẻ đang tận hưởng hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: Zing News)