Nam chính phim "Tình đầu" hé lộ cảnh quay khó nhất với bạn diễn là...gối ôm

"Phải nói đây là “bạn diễn” đã giúp Thịnh có những cảm xúc rất mới lạ, khó quên", nam chính phim "Tình đầu" chia sẻ.

Phim Tình đầu (đạo diễn Lý Khắc Lynh) xoay quanh cuộc tình tay ba nhiều ân oán giữa Toàn Phong – Lưu Vân và Tuấn Triết. 15 năm trước, Toàn Phong sinh ra trong gia đình giàu có, mất mẹ, có ba là ông Quyền - chủ tịch ngân hàng nhưng không bao giờ quan tâm đến cuộc sống của anh.

Lưu Vân – cô gái có mái tóc dài xõa phủ gần như không thấy khuôn mặt, lúc nào cô cũng cúi đầu tự ti vì mang danh là con gái của kẻ giết người. Sau một vài sự cố, Toàn Phong nhận ra mình cần ở bên cạnh Lưu Vân, làm bạn cũng như che chở, động viên để cô ngẩng đầu tự tin đối mặt với những lời chế giễu của người đời. Kỷ niệm lớn dần theo thời gian và không biết tự bao giờ, vun đắp thành tình yêu đầu tiên trong sáng.

Cuộc tình của cặp đôi trẻ bị một người thứ 3 chen vào. Đó là Tuấn Triết, dù bằng tuổi với Toàn Phong nhưng lại là anh em cùng cha khác mẹ với ông Quyền. Sau khi bố của ông Quyền qua đời có để lại 1 khối tài sản khổng lồ cho bà Nguyệt – mẹ kế ông Quyền.

Vì để bảo vệ tiền và con trai, bà Nguyệt bày mưu bắt cóc Toàn Phong nhưng Lưu Vân lại vô tình chứng kiến tất cả. Cuối cùng, cô cũng bị đưa ra nước ngoài, bặt vô âm tín suốt 15 năm.

Cuộc tình giữa Lưu Vân và Toàn Phong bắt đầu tình cờ nhưng lớn dần theo năm tháng

15 năm sau, Toàn Phong trở thành người chiến sĩ công an nhưng vẫn luôn đeo đuổi vụ án bắt cóc trong quá khứ. Còn Lưu Vân, khi trở về Việt Nam cùng Tuấn Triết đã có cái tên mới Daisy – một nhà thiết kế thời trang. Những bí mật đã dần lộ diện.

Đạo diễn Lý Khắc Lynh mong rằng Tình đầu sẽ đem lại cho người xem những cảm xúc thật đẹp về tình yêu mà anh tin chắc rằng không ai chưa một lần trải qua. Anh cho biết, đề tài phim dù không mới nhưng quan trọng nhất nó có khả năng lôi cuốn khán giả hay không. “Tôi tin Tình đầu sẽ làm được điều đó bởi chủ đề tình yêu muôn đời vẫn vậy, rất hạnh phúc và cũng không ít khổ đau nhưng người ta vẫn cứ tự nguyện lao vào” – anh chia sẻ.

Nam chính phim "Tình đầu" hé lộ cảnh quay khó nhất với bạn diễn là...gối ôm - 5

Tuấn Triết - Kẻ thứ ba bước vào phá hoại mối tình nhiều sóng gió

Theo đạo diễn Khắc Lynh, quyết định lựa chọn các diễn viên trẻ như Trịnh Xuân Nhản, Lê Thu, Nguyễn Quốc Trường Thịnh đảm nhận tuyến nhân vật chính là chữ duyên. Với bộ phim lần này, việc tìm kiếm diễn viên khó khăn hơn bởi hầu hết các nhân vật đều trải qua hai giai đoạn, nhất là ba nhân vật chính, từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành. Do đó, họ vừa phải đảm bảo về chuyên môn và cả ngoại hình.

Vai Lưu Vân do Lê Thu – quán quân Gương mặt điện ảnh 2023 đảm nhận. Cô cho biết, với những cảnh nặng về tâm lý, phải khóc nhiều có những ngày quay xong trên đường về vừa đi trên đường vừa khóc, khóc đến khi về tới nhà vẫn khóc. Thậm chí, có những ngày quay liên tục, cô phải chườm đá để hôm sau mắt bớt sưng vì khóc quá nhiều.

Toàn Phong do Trịnh Xuân Nhản đảm nhận. Anh thừa nhận, nhân vật có khá nhiều nét giống với mình ngoài đời nhất là nét hơi “điên điên”, nên thấy tự tin trong diễn xuất. Đặc biệt, cả trong phim và ngoài đời anh đều có mối tình đã kéo dài hơn 10 năm.

"Nói về vai diễn Leon Tuấn Triết, mình sẽ dùng hai từ: Yêu và Hận", Nguyễn Quốc Trường Thịnh chia sẻ.

Trong khi đó, nhân vật của Tuấn Triết do Nguyễn Quốc Trường Thịnh đảm nhận. Nam diễn viên tâm sự: "Nói về vai diễn Leon Tuấn Triết, mình sẽ dùng hai từ: Yêu và Hận. Yêu - Anh yêu Daisy hết mình, làm mọi thứ để bảo vệ người yêu, thậm chí giết người. Hận - Anh là người “có thù phải báo”, mưu kế thâm sâu đẩy kẻ thù vào bước đường cùng không có khả năng chống trả. Nên ở Tuấn Triết các bạn sẽ thấy một người vừa ấm áp, vừa lạnh lùng - nguy hiểm.

Phân cảnh khó đối với Thịnh khá nhiều vì Leon thường ở trong phòng bí mật và hầm rượu để diễn về sự thù hận, một ranh giới khác của nhân vật mà luôn không để mọi người phát hiện.

Thịnh nhớ có một cảnh đạo diễn muốn quay oneshot - cảnh Leon phát hiện tình cảm của Daisy và Toàn Phong ở mức đỉnh điểm và Daisy sẵn sàng chống đối lại mình để bảo vệ Toàn Phong. Đây là lần đầu Thịnh thử sức ở cú máy này nên đã làm đi làm lại nhiều lần. Dù rất khó nhưng phải nói là Thịnh diễn rất cố gắng, cảm xúc liên tục và mọi người rất hài lòng về phân đoạn này.

Cảnh quay đặc biệt nhất giữa Thịnh với các bạn diễn trong bộ phim đó là cảnh cưỡng hôn của Leon dành cho Daisy, cảnh Leon có ý định cưỡng hiếp Daisy, cảnh Leon tưởng tượng chiếc gối là Daisy, nói chuyện với nó và giày xéo nó. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là cảnh bạn diễn là “chiếc gối ôm”. Thịnh ôm hôn cái gối, tâm sự, khóc với nó và giày xéo nó như đang giày xéo Daisy. Đây là lần đầu Thịnh diễn với “bạn diễn” đặc biệt như vậy. Thịnh đã rất tập trung và khi hoàn thành cảm giác mọi thứ thật sự thăng hoa. Phải nói đây là “bạn diễn” đã giúp Thịnh có những cảm xúc rất mới lạ, khó quên".

Phim "Tình đầu" còn có sự tham gia của: Trịnh Kim Chi, Long Hồng, Mai Trung, Kiều Trinh, Thanh Hiền… lên sóng vào lúc 19 giờ 45 hàng ngày trên kênh phim Việt từ ngày 4/9.

Một số hình ảnh hậu trường phim