Nam thanh niên đang ngủ bất ngờ bị cách ly tại nhà, dân tình: Đúng là ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa!

Tỉnh dậy biết tin con hẻm nơi mình sinh sống có gia đình nhiễm Covid -19, lời tâm sự của chàng trai trẻ khiến nhiều người "cười bò" trước thái độ lạc quan.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid -19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều địa điểm trong nội thành Sài Gòn "bất ngờ'' bị cách ly, phong tỏa vì Covid-19. Nam thanh niên trong câu chuyện dưới đây cũng “lỡ” rơi vào tình huống oái ăm ấy.

Mới đây, trên một diễn đàn MXH chia sẻ câu chuyện của một nam thanh niên đang ngủ thì bất ngờ nhận được tin phải cách ly tại nhà. Nguyên nhân là do trong khu hẻm nơi gia đình anh sinh sống có một gia đình dương tính SARS-CoV-2. Những dòng tâm sự nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía cộng đồng mạng, không những thế nhiều "cư gia mận" không khỏi "phì cười" trước những dòng tâm sự vô cùng hài hước của anh.

Cụ thể, chàng trai ngụ tại quận Tân Phú, trong khi có 1 nhà 5 người bị dương tính SARS-CoV-2 nên cả hẻm phải cách ly tập trung. Ngay lập tức anh trở thành đối tượng được y tế phường "chăm sóc" và yêu cầu cách ly tại gia.

Ban đầu, thanh niên cảm thấy hốt hoảng, hoang mang và..."bật ngửa" trước bao nhiêu mối lo còn dang dở. Nhưng rồi sau khi bình tâm lại, nhìn nhận thấy tất cả mọi người cũng phải chịu cảnh giống mình nên thôi không than vãn nữa, và quyết định "tự tìm niềm vui trong hoàn cảnh khốn khó".

Chàng trai lạc quan coi như đây là chuyến nghỉ dưỡng dài ngày sau một năm làm vệc quần quật không ngừng nghỉ. Anh tìm cho mình một cuộc sống "healthy" mà anh đã bỏ lỡ bao năm: "mình dậy sớm, tập thể dục, nấu ăn, lau nhà, quét dọn, hốt phân mèo, tắm cho chó..." và đọc những cuốn sách đã mua từ lâu mà đã bị lãng quên...tất cả đều được anh liệt kê một cách chi tiết với thái độ hết sức lạc quan.

Cuối dòng tâm sự, anh không quên gửi gắm đến cộng đồng nên thực hiện tốt và có ý thức hơn trước tình hình dịch bệnh phức tạp: "Ai ở trong khu cách ly thì hoàn thành tốt nghĩa vụ, ai ở nhà thì ở yên nhà, mấy má mà bệnh không khai báo, trốn cách ly hay đi chơi là xứng đáng được cae nước chửi nha".

Ngay sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo dư luận. Đa số cư dân mạng đều thích thú trước những dòng chia sẻ này của chàng trai trẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng chàng trai này quả thật rất lạc quan dù đang ở trong hoàn cảnh cách ly chẳng ai mong muốn. Nhiều người lại phì cười trước độ hài hước ấy cho rằng chàng trai đem lại nhiều suy nghĩ và năng lượng tích cực đến cộng đồng.

"Nể phục tinh thần lạc quan của bạn quá, cố lên 21 ngày thôi"
"Coi như nghỉ dưỡng cái nết vậy, cố lên nha, đọc tâm sự mà mắc cười quá"
" Đáng yêu nha, ủng hộ kế hoạch 21 ngày tịnh tâm của chủ thớt nha"
"Cách ly sẽ không có gì đáng sợ nếu lạc quan như bạn"...

Hiện bài đăng của của thanh niên trẻ kể trên vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

MỤC LỤC [Hiện]