Nam thanh niên "lên" TikTok bốc đầu xe máy và cái kết "bốc hơi" hơn 4 triệu đồng tiền phạt

Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, “bốc đầu” trên đường rồi quay clip đăng tải lên TikTok để khoe, nam thanh niên Thạch Thất, Hà Nội đã nhận cái kết đắng.  

TikTok hiện đang là một trong những mạng xã hội với lượng người dùng lớn và hot nhất trong thời điểm hiện nay. Mỗi ngày hàng loạt những clip thu hút hàng triệu lượt view được đưa lên, rất nhiều những gương mặt mới từ đó cũng trở thành hot TikToker với thu nhập khủng.

Với bất cứ trang mạng nào cũng vậy, tốt xấu nằm ở cách người ta sử dụng nó. Mới đây, một trường hợp sử dụng TikTok bị lực lượng công an truy lùng và xử phạt đã gây xôn xao dư luận, nguyên nhân là bởi một clip ghi lại hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông. Fanpage Công an thành phố Hà Nội cho biết, tin báo từ người dân tới Công an Hà Nội về một nam thanh niên có hành vi điều khiển xe máy bằng một bánh (bốc đầu), không đội mũ bảo hiểm.

Cụ thể, người dân đã phản ánh một tài khoản Tiktok có đăng tải video clip 2 nam thanh niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, "bốc đầu" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngay sau đó, thông tin này đã được chuyển tới đơn vị chức năng để kiểm tra, làm rõ.


Nam thanh niên "bốc đầu" khoe trên TikTok bị công an "tóm gọn". (Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội)

Qua quá trình xác minh, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triệu tập người điều khiển xe máy trong đoạn video trên đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, N.Q.H (trú tại Chàng Sơn, Thạch Thất) đã thừa nhận hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và đi bằng một bánh, sau đó đăng tải clip lên mạng xã hội Tiktok.

Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành lập biên bản và ra Quyết định xử phạt hành chính đối với N.Q.H về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh...; đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm. Mức tiền phạt đối với N.Q.H là 4,325 triệu đồng.


Chiếc xe máy vi phạm tại trụ sở công an. (Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội)

Có thể nói, trong trường hợp này, mạng xã hội TikTok lại có vai trò quan trọng trong việc tố cáo hành vi sai phạm. Theo báo Thanh Niên, từ ngày 5/8/2020, dựa vào những thông tin, hình ảnh về giao thông do tổ chức, cá nhân cung cấp trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội..., CSGT sẽ được quyền xác minh, xử phạt các hành vi, vi phạm luật giao thông.

Vụ việc nêu trên của nam thanh niên N.Q.H đã nhận được rất nhiều lời đồng tình trên MXH, có người còn tỏ ra hả hê cho đây là cái kết thích đáng cho những kẻ thích thể hiện sai chỗ, gây nguy hiểm cho xã hội. “Đây là dẫn chứng cho mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền mặt”; “Cái kết cho sự chẩu tre của các em”; “Tịch thu xe luôn! Phạt tiền cũng sợ nhưng được ít bữa nó lại quên!”... là những bình luận đậm tính phê phán từ cộng đồng.