Nghe tiếng gọi tình yêu, đám cưới năm 20 tuổi, 2 năm sau chàng trai uất hận khi vợ đòi ly hôn vì không đủ tiền trả nợ

"Hãy cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Là đàn ông là trụ cột gia đình mình không được phép nghèo", lời nhắn nhủ của anh chàng sau biến cố cuộc đời. 

 

Thời buổi này, liệu mấy ai tin vào cuộc sống hôn nhân "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" nữa không?. Câu trả lời được hầu hết mọi người thừa nhận là "không" bởi khi kinh tế, tài chính đè lên đầu thì hai chữ "tình yêu" chẳng thể giải quyết được gì. Bởi vậy, trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, một trong những yếu tố cần cân nhắc chính là tài chính của hai bên hoặc ít nhất là ý chí phấn đấu của mỗi người. 

Cũng như chia sẻ của chàng trai dưới đây khi bất lực nhìn vợ quay lại với người yêu cũ chỉ vì chồng không giải quyết được vấn đề tài chính cho vợ. Cụ thể, chia sẻ trong một nhóm kín, anh tâm sự: 

'Đúng là tuoir trẻ bồng bột các bạn ạ. Cái ngày mà mình quyết định lập gia đình, mình cứ nghĩ mình đủ chín chắn đủ trưởng thành để thành trụ cột gia đình rồi. Đám cưới cũng được gần 2 năm rồi, mình nhớ lúc ấy mình 20 tuổi, nghe theo tiếng gọi của tình yêu, về thúc gịuc bố mẹ tổ chức đám cưới. Bố mẹ, sếp, bạn bè khuyên rằng là đừng nên vội vàng, không nên cưới sớm vẫn còn trẻ, làm đi đã. Ấy thế mà mình không nghe vẫn 1 mực đòi cưới. Để rồi mình nhận ra cuộc sống hôn nhân nó không màu hường như lúc yêu'. 


Anh chồng trăn trở về việc mình không kiếm được tiền để tả nợ cho vợ.

Anh cũng chia sẻ thêm, hôn nhân của anh đổ vỡ chỉ vì chữ tiền sau 2 năm chung sống. Vợ anh làm ăn thua lỗ, từ vài chục lên vài trăm xong chốt lại là hơn tỷ. Vợ chồng trẻ, lương tháng 3 cọc 3 đồng không biết xoay sở ra sao để trả nợ. Bố mẹ của anh cũng không phải thuộc dạng khá giả để giúp đỡ cho các con.

'Nó còn bảo với mình là: Cả anh và gia đình anh chả giúp được gì cho em hết? Mình tức lắm nhưng thôi kệ. Chả biết nói thế nào nữa cả. Vợ mình mà. Nó nợ nần nhiều đầu óc nó không load được gì nữa nên nhiều khi nói nó không suy nghĩ', anh kể.

Ở với nhau thêm được 5 tháng, cuối cùng chuyện gì đến cũng đến, cô vợ bất ngờ đưa giấy ly hôn cho anh  với lý do: 'Em cưới anh cũng chỉ để giả nợ thôi thật ra em không có tình cảm với anh'. Không những vậy, anh còn phát hiện ra vợ mình quay lại với người yêu cũ. 

Sau đó dù đau lòng nhưng anh vẫn tìm cách níu giữ hôn nhân nhưng không thành. Anh chỉ biết lên mạng than thở và gửi đấng mày râu lời khuyên: "Những bạn nam đã có gia đình hãy cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Là đàn ông là trụ cột gia đình mình không được phép nghèo. Còn đối với những ai đang có ý định lập gia đình thì hãy nên tìm hiểu thật kỹ vì đó là người sống với mình nửa quãng đời còn lại." 


Cuối cùng cô vợ đã đưa đơn ly hôn sau 2 năm chung sống.

Sau khi đăng tải lên một nhóm kín, câu chuyện của anh bỗng trở thành đề tài bàn luận của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người đặt câu hỏi "Liệu tiền có quyết định hôn nhân gia đình không?". 

Hoàng Hải cho rằng có tiền hay không có đều không quyết định hạnh phúc của gia đình: 'Tiền quan trọng lắm. Nếu không có tiền thì ăn gì? Uống nước như nào? Mua thức ăn mua gạo ra sao? Tất cả đều cần tiền. Vậy đổ vỡ là thường. Không có cũng đổ vỡ. Có 1000 tỷ như Trung Nguyên cũng đổ vỡ. Vì vậy có tiền hay không tiền đều đổ vỡ cả.

Tiền chỉ là phương tiện giúp chúng ta làm mọi thứ dễ dàng hơn thôi. Còn không có tiền vẫn sống được nhưng sẽ vất vả hơn và hoàn thành được mục đích tốn thời gian hoàn thành hơn so với có tiền. Bản thân vẫn thấy câu 'Thuận vợ thuận chồng' mới bền lâu được'.

Theo quan điểm của Thanh Hằng, tiền thuộc về mặt tinh thần, mà tinh thần là để động viên tình cảm: 'Không bàn tới chuyện làm ăn thua lỗ, hay vợ bạn không tốt. Nhưng tiền trong cuộc sống hôn nhân là hết sức quan trọng. Đàn ông trách phụ nữ tham vật chất, nhưng họ lại không xác định được đâu là thực dụng đâu là thực tế. Đàn ông, nếu chưa thực sự gặp phải một người phụ nữ thực dụng, thì đừng theo số đông mà trách phụ nữ tham tiền. Thử hỏi các anh cho người ta được cái gì giá trị mà trách họ tham hay không tham?'

Đào Mạnh Long cũng bày tỏ: "Cuộc sống hôn nhân là vậy mà, không có tiền thì phải kiếm tiền nuôi gia đình, có tiền thì lại lo vun đắp tình cảm, có cả tiền lẫn tình cảm thì phải lo duy trì nó." 

Nguyễn Chiến cũng không quên động viên anh chàng: "Thôi thì để người yêu cũ trả nợ hộ cho cô ấy, chứ bây giờ có ở với nhau tiếp cũng suốt ngày vác nợ nần ra giải quyết với nhau và cãi nhau thôi. Cũng coi như mừng cho ông". 

 

Chỉ có thể là "chồng người ta", bí mật nhịn ăn, nhịn mặc trong 9 tháng để dành dụm 200 triệu tặng vợ bầu