Ngọc Trinh và loạt "Celeb" bị bóc trần chiêu trò "bán" nick Facebook để PR "bẩn" cho tiền ảo: Tự nhiên "nổ" thuật ngữ, 10 người đăng status giống hệt cả 10

Sau một đêm MXH hỗn loạn vì loạt status kêu gọi đầu tư tiền ảo của loạt nghệ sĩ Vbiz, thì sớm nay tất cả các post này đã "bay màu" không còn tăm tích.

Hôm 11/5 vừa qua, cả MXH chao đảo sau khi hàng loạt "Celeb" (người nổi tiếng) lớn nhỏ cùng đăng đàn chia sẻ về việc bị "hold" nhiều đồng tiền ảo. Nổi bật nhất là Ngọc Trinh, không chỉ "hú hét" vì bị giữ 2 triệu đô không được thanh toán, "nữ hoàng nội y" còn khoe cả ví tiền ảo của mình đang có tổng cộng 186 BTC, theo quy đổi giá trị hiện tại thì là khoảng hơn 10 triệu USD. Một con số khiến ai nhìn vào cũng phải choáng váng và thèm khát. Không chỉ vậy, "nữ hoàng nội y" còn kêu gọi mọi người đầu tư vào 2 đồng tiền ảo khá "tai tiếng" trong thời gian gần đây là DogeCoin và Shiba Token. 

Khi Ngọc Trinh chơi tiền ảo: Vừa đổ tiền phút mốt, phút sau đã thấy đăng thông báo bị lừa 2 triệu đô


Không chỉ có Ngọc Trinh, hàng loạt nghệ sĩ khác cũng đồng thời đăng đần về các đồng tiền ảo này. Đặc biệt, các bài đăng đều giống hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy, cách chèn hashtag lẫn nội dung khiến cộng đồng mạng dấy lên nghi vấn có chiêu trò "mượn" nick Facebook để PR bẩn.


Loạt bài đăng giống hệt nhau của loạt Celeb nổi tiếng của Vbiz

Ngay lập tức, nhiều bài đăng của các page lớn đã lên tiếng cảnh báo dân tình về việc các Celeb đang "dụ" chơi coin. Nhìn qua các bài đăng copy y xì từ dấu chấm, dấu phẩy thì ai tinh ý cũng đều nhận ra đây là chiêu trò để PR cho tiền ảo. Nhiều phân tích cho rằng các "nghệ sĩ" này từ trước đến nay chưa từng chia sẻ gì về những loại tiền ảo hay thậm chí đến thuật ngữ cơ bản trong giới có khi còn không nắm được. Tuy nhiên chỉ sau 1 đêm lại có thể nhận xét về coin cứ gọi là "uy tín" luôn.



Nhiều cư dân mạng cho rằng chắc chắn đã có người đứng sau của các sàn giao dịch tiền ảo lớn tại Việt Nam hoặc thậm chí là đội ngũ phát triển của các đồng tiền ảo này đã trực tiếp bỏ tiền ra để "mượn" trang Facebook có nhiều người theo dõi của các Celeb để đăng tải thông tin dụ mua coin để đẩy nhu cầu của thị trường lên cao. Trong loạt tiền ảo được PR trá hình kia, nhiều "chuyên gia" còn phát hiện có cả những "coin rác" được liệt chung với các coin đang nổi để gây thêm uy tín, nhằm dụ các "con mồi" tất tay ăn theo.



Các đng tiền ảo được xếp hn loạn để người không biết cứ thế liều "tất tay" ăn theo

Và còn bất ngờ hơn nữa, sau một đêm hỗn loạn bởi loạt status kêu gọi chơi coin, thì đến sáng nay 12/5, khi vào các trang Facebook của các Celeb vừa kêu gọi đầu tư để cập nhật tình hình, thì tất cả các bài đăng về coin đã "bay màu" không dấu vết. Cũng không rõ là các Celeb "uy tín" thấy PR quá lộ liễu mà có "tật giật mình" nên cho xoá vội hay không, nhưng đây cũng là lời cảnh tình cho những ai đang có đam mê làm giàu hay muốn đổi đời bằng "tiền ảo".

Theo Kenh14

MỤC LỤC [Hiện]