Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?

Thi thể của người đàn ông này đã khiến cả thị trấn tổ chức lễ hội để tôn vinh.

Thi thể của một người đàn ông Na Uy, Bredo Morstøl, đã được đông lạnh và bảo quản trong hơn 30 năm qua.

Sinh ra tại Na Uy vào năm 1900, ong Morstøl đã sống một cuộc đời dài ở quê nhà cho đến khi qua đời ở tuổi 89.

Vì có mong muốn được đông lạnh thi thể sau khi qua đời nhưng luật pháp Na Uy khi ấy không cho phép, cháu trai của ông, Trygve Bauge, đã quyết định bảo quản lạnh và vận chuyển thi thể ông đến Hoa Kỳ vào năm 1990.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 1.

Thi thể của Bredo Morstøl được đông lạnh và chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1993

Thi thể của Morstøl sau đó được lưu trữ trong nitơ lỏng tại cơ sở đông lạnh Trans Time ở San Leandro, California trong 3 năm. Đông lạnh cơ thể là quá trình đông lạnh và bảo quản cơ thể con người sau khi chết với hy vọng rằng công nghệ tương lai có thể giúp họ sống lại.

Sau đó, vào năm 1993, Bauge di cư và đưa thi hài của ông nội chuyển đến Nederland, một thị trấn nhỏ tên Nederland ở bang Colorado. Người cháu trai nghĩ rằng cách tốt nhất là cất giữ thi thể đông lạnh trong một nhà kho phía sau nhà, chứa đầy đá khô.

Tuy nhiên, khi thị thực của Bauge hết hạn, anh bị trục xuất khỏi Mỹ và buộc phải bỏ lại thi thể của ông mình.

Sau khi chính quyền địa phương phát hiện ra thi thể đông lạnh, ban đầu họ đã lên kế hoạch di dời vì có luật cấm “toàn bộ hoặc bất kỳ bộ phận nào của người, cơ thể hoặc xác của con người, động vật hoặc các loài sinh vật khác không còn sống trên bất kỳ tài sản nào”.

Sau nhiều nỗ lực để duy trì ước mơ đông lạnh cơ thể, Bauge đã đấu tranh cho vụ án này từ Na Uy, trong khi người dân địa phương Hà Lan cũng giúp ông thực hiện sứ mệnh của mình.

Cuối cùng, người ta xác định rằng thi thể của ông có thể được bảo quản, không phải tuân theo quy định luật pháp hiện hành vốn được đưa ra sau khi thi thể ông Morstøl được đặt tại đó.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 2.

"Xác ướp" nổi tiếng này vừa được di dời đến một khách sạn

Đến năm 2002, Morstøl, hiện được gọi là Grandpa Bredo, đã trở thành một phần quan trọng trong ngành du lịch của thị trấn Nederland, dẫn đến sự ra đời của cả 1 lễ hội tên Frozen Dead Guy Days.

Lễ hội này tôn vinh trạng thái đóng băng của Morstøl và bao gồm các sự kiện như cuộc đua quan tài, nhảy xuống nước lạnh và cuộc thi áo phông đóng băng.

Tuy nhiên, theo Popular Mechanics, thị trấn đang phải vật lộn để duy trì lễ hội vì chi phí tổ chức quá tốn kém.

Chủ khách sạn Stanley ở gần Công viên Estes, Colorado mới đây đã chi tiền mua lại quyền tổ chức lễ hội và chuyển thi thể của Morstøl đến chính khách sạn đó.

Thi thể của người đàn ông Na Uy đã được di chuyển bởi Alcor, một phòng thí nghiệm đông lạnh thi thể phi lợi nhuận ở Scottsdale, Arizona, nơi đã tiếp nhận hơn 230 thi thể kể từ năm 1972.

Nguồn: Ladbible