"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh kể bị một đàn chị chửi thẳng mặt và đòi "tác động vật lý"

"Trinh rất sợ sự ganh ghét hơn thua, dựng chuyện để hại nhau trong showbiz", Việt Trinh chia sẻ.

Thời gian gần đây, showbiz Việt "nổ" ra nhiều drama "đấu tố" nhau ồn ào, khiến khán giả mất lòng tin vào giới nghệ sĩ. Trước những lùm xùm này, mới đây, "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh đã lên tiếng chia sẻ suy nghĩ của cô về sự cạnh tranh, ganh đua trong showbiz và quan điểm làm nghệ thuật.

Việt Trinh mở đầu bằng việc kể lại một câu chuyện mà cô từng gặp phải trong quá khứ. Cô viết: "Thập niên 1990, Trinh bị một đàn chị hiểu lầm, tìm gặp và dẫn đi ba mặt một lời với một đàn chị khác. Rồi đàn chị chửi vô mặt Trinh là đồ con vịt xấu xa, hai lúa và còn đòi tác động vật lý nữa. Nên Trinh rất sợ sự ganh ghét hơn thua, dựng chuyện để hại nhau trong showbiz.

Thập niên 1990, Việt Trinh từng bị một đàn chị chửi thẳng mặt, đòi "tác động vật lý" vì hiểu lầm

Nhắc tới vẫn còn sợ. Tam sao thất bản, không sợ bằng dựng chuyện. Lúc đó, Trinh không báo tin với báo chí, vì Trinh biết nếu lên báo thì sự nghiệp của chị sẽ tiêu tan. Vậy nên Trinh thôi vì chẳng đẹp mặt ai và Trinh cũng hiểu dựng chuyện hại người khác rồi sau này cũng bị nghiệp quật thôi".

Việt Trinh tâm sự thêm, cũng vì sự việc trên mà sau này cô không dám dính vào bất cứ drama nào của showbiz, ví dụ như chia bè kết phái, "theo nịnh người này thì được show, không theo thì mất hút trong bầu trời nghệ thuật".

Việt Trinh cho rằng trong nghệ thuật hãy cạnh tranh lành mạnh, đừng dựng chuyện hại nhau

Cuối cùng, với kinh nghiệm của một người nghệ sĩ nhiều năm làm nghề, Việt Trinh cho rằng: "Trong nghệ thuật, hãy cạnh tranh lành mạnh, đừng dựng chuyện hại nhau, gây mâu thuẫn, đạp đá nhau, khiến khán giả mất lòng tin với nghệ sĩ. Có khán giả yêu thương mình mới được nổi tiếng nha các bạn trẻ. Khán giả quay lưng thì mất hết công lao gầy dựng".

Việt Trinh sinh năm 1972, là một trong bốn "đệ nhất mỹ nhân" lừng danh thập niên 1990 cùng với Diễm Hương, Diễm My 6X, Y Phụng. Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, đôi mắt to tròn và diễn xuất tự nhiên, cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng như Ngọc trong đá, Sao em nỡ vội lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Vị đắng tình yêu 2, Người đẹp Tây Đô... Trong đó, Người đẹp Tây Đô là bộ phim để đời, đưa tên tuổi của của cô bay xa.

Với danh tiếng và nhan sắc của mình, Việt Trinh còn là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" đình đám nhất. Thời đó, tranh ảnh có hình cô được treo ở khắp nơi. Người đẹp đi đến đâu cũng được khán giả săn đón, vây kín xin chữ ký, tặng quà giá trị.

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm, Việt Trinh vắng bóng dần trên màn ảnh. Năm 2010, cô tái xuất và thử sức với vai trò đạo diễn, nhưng cũng chỉ hoạt động nghệ thuật thêm hơn 10 năm nữa. Đến năm 2022, người đẹp chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp diễn xuất sau 30 năm gắn bó.