Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn?

Danh sách idol đa tài này gồm IU, V (BTS), hai mỹ nam EXO... nhận được sự đồng tình của phần lớn cư dân mạng.

Mới đây, nhà báo nổi tiếng Hàn Quốc Kim Jae Ha đã chọn ra 6 thần tượng đa tài, có thể đảm nhiệm tốt cả vai trò ca hát lẫn diễn xuất. Kim Jae Ha là nhà báo cộng tác với loạt tạp chí lớn trên thế giới, có cái nhìn khách quan, chính vì vậy mà cư dân mạng Hàn Quốc cũng rất đồng tình với danh sách này.

D.O. (EXO)

D.O. sinh năm 1993, có tên thật là Do Kyung Soo, ra mắt vào năm 2012 với tư cách giọng ca chính của EXO. Là giọng ca chính của nhóm nhạc bước ra từ SM Entertainment - lò luyện thanh nhạc đỉnh nhất Kbiz, có lẽ không cần phải nghi ngờ về khả năng ca hát của nam idol. Bên cạnh hoạt động cùng EXO, D.O. cũng sở hữu một loạt ca khúc solo thành công như "Tell Me What Is Love", "That's Okay"...

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 2.

Dù là giọng hát chính nhưng D.O. cũng nhảy rất tốt. Theo nhận xét của biên đạo múa Shim Jaewon, những bước nhảy của D.O. rất mạnh mẽ. D.O. có thể lực ổn định và cũng rất chăm chỉ tập luyện.

Không chỉ thế, D.O. còn có sự nghiệp diễn xuất được đánh giá cao, là diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn Quốc. Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2014, D.O. tham gia "Cart", "It's Okay, That's Love" và nhanh chóng giành được sự yêu mến của khán giả và được người trong ngành đánh giá cao. Sử dụng tên thật khi đóng phim, Do Kyung Soo đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua loạt phim "Anh tôi vô số tội", "Lang quân 100 ngày"...

Loạt vai diễn ấn tượng của D.O.

V (BTS)

V (BTS) sớm nổi tiếng vì có giọng hát nam trầm, thuộc hàng hiếm trong Kbiz. Giọng của V khàn lạ, trầm ấm và quyến rũ khiến fan "đổ" anh chàng ầm ầm. Giọng hát giàu cảm xúc này là "vũ khí bí mật" để các ca khúc ballad của BTS chạm đến trái tim người nghe.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 4.

Bên cạnh giọng hát, V cũng rất nổi tiếng với khả năng vũ đạo. Ban đầu, những bước nhảy của V không được đánh giá cao nhưng sau bao nỗ lực luyện tập, V đã dần tiến vào vị trí trung tâm trong màn biểu diễn cùng BTS, cũng như có những tiết mục solo đặc sắc.

Không chỉ hát hay, V còn có khả năng vũ đạo xuất sắc.

Mới chỉ lấn sân điện ảnh bằng một vai phụ trong "Hwarang" nhưng khả năng diễn xuất của V đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Dù vai diễn sớm phải kết thúc nhưng khán giả rất mong chờ có thể sớm gặp lại V trên màn ảnh.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 6.

Vai diễn "gây thương nhớ" của V trong "Hwarang".

Park Hyung Sik (ZE:A)

Cũng giống như D.O., Park Hyung Sik ra mắt với tư cách giọng ca chính của nhóm nhạc ZE:A. Là giọng ca chính, Hyung Sik có khả năng "cân" những phần hát khó nhằn nhất trong những ca khúc của ZE:A, đồng thời vẫn có thể thực hiện đều tăm tắp "vũ đạo quân đội" của nhóm nhạc này.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 7.

Nam idol đã sớm tham gia diễn xuất bằng các vai nhỏ ngay từ khi còn hoạt động cùng ZE:A. Cho đến khi hết hạn hợp đồng, ZE:A dừng hoạt động và rời khỏi công ty, anh chàng càng đẩy mạnh những hoạt động diễn xuất. Sau thành công của "Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon", giờ đây khi nhắc đến Park Hyung Sik, công chúng sẽ nhớ anh là một diễn viên thực thụ chứ không phải một idol đá chéo sân diễn xuất.

"Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon" đóng cặp cùng Park Bo Young là tác phẩm giúp tên tuổi Park Hyung Sik nổi tiếng.

Suzy

Suzy có con đường sự nghiệp thuận lợi, chỉ mất vài tháng thực tập trước khi ra mắt cùng Miss A nhưng cô chưa bao giờ ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành ngôi sao hàng đầu. Suzy có khả năng vũ đạo mạnh mẽ và dù không phải giọng ca chính, Suzy vẫn hát rất tốt, đảm nhận nhiều phần khó trong các ca khúc của Miss A. Ngoài ra, cô cũng từng phát hành album solo, được công chúng đón nhận.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 9.

Suzy thời mới ra mắt...

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 10.

... và ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng diễn xuất mới là điểm sáng của "tình đầu quốc dân". Nhà báo Kim Jae Ha nhận xét Suzy đã tiến bộ rất nhiều kể từ vai diễn đầu tay trong "Dream High". Những tác phẩm tiêu biểu của Suzy có thể kể đến là "Architecture 101", "Khi Nàng Say Giấc", "Vagabond"… Sau khi rời khỏi JYP Entertainment, giờ đây Suzy hoạt động với tư cách diễn viên chuyên nghiệp.

Loạt vai diễn của Suzy.

IU

"Em gái quốc dân" IU là ngôi sao đa tài xuất sắc nhất thập kỷ này, theo ý kiến của nhà báo Kim Jae Ha. IU ra mắt làng nhạc Hàn Quốc ở tuổi 15 và nhanh chóng đạt được nhiều thành công, là "em gái quốc dân" vạn người mê nhờ hình tượng trong sáng, khả năng ca hát xuất sắc với "3 nốt cao" đình đám trong hit "Good Day". Bên cạnh đó, IU được nhìn nhận là nghệ sĩ thực thụ khi có khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ điêu luyện.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 12.

Thành công ở lĩnh vực âm nhạc là chưa đủ, IU lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và dần khẳng định được tên tuổi qua từng vai diễn. Vai diễn đầu tay của IU là vào năm 2010, trong tác phẩm "Dream High". Kể từ đó, dù không thường xuyên đóng phim, nhưng nữ ca sĩ vẫn để lại dấu ấn với loạt vai diễn trong "The Producers", "Người tình ánh trăng" và gần đây nhất là siêu phẩm truyền hình đình đám "Hotel Del Luna".

IU tỏa sáng qua loạt tác phẩm "Dream High", "The Producers", "Người tình ánh trăng", "Hotel Del Luna"...

Chanyeol (EXO)

Ra mắt vào năm 2012 cùng EXO, Chanyeol đảm nhận vị trí rapper. Nam idol cũng sở hữu giọng hát trầm ấm và ngọt ngào, từng được thể hiện qua những ca khúc nhạc phim và solo. Sở hữu thân hình cao ngồng, là "người khổng lồ" trong nhóm, thế nhưng Chanyeol cũng nhảy rất tốt. Ngoài ra, anh còn chơi được nhiều nhạc cụ và có khả năng sáng tác, điều hành studio làm nhạc riêng.

Nhà báo nổi tiếng chọn ra 6 idol đa tài nhất: EXO áp đảo BTS về số lượng, IU hay Suzy được đánh giá cao hơn? - Ảnh 14.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Chanyeol cũng tấn công màn ảnh với loạt tác phẩm "Salut d’Amour", "Tôi và antifan kết hôn", "Missing Nine", "Memories of the Alhambra", "Secret Queen Makers"… Theo nhà báo Kim Jae Ha, thành viên EXO có khả năng diễn xuất sinh động và vai diễn ấn tượng nhất của Chanyeol là trong "Memories of the Alhambra".

Loạt vai diễn của Chanyeol

Nguồn: Allkpop