Nhắn trống không "tuyển nhân viên hả, lương sao", cô gái 2k2 bị nhà tuyển dụng mắng "sấp mặt" vì thái độ "mẹ thiên hạ"

Chủ cửa hàng quần áo đã rất bức xúc khi cô gái trẻ xin việc nhưng lại ăn nói không có chủ ngữ vị ngữ, mất thiện cảm ngay từ những tin nhắn đầu tiên.

 

Mới đây, một chủ shop đã đăng đàn bức xúc vì một cô gái trẻ xin việc nhưng lại ăn nói không có chủ ngữ vị ngữ, mất thiện cảm ngay từ những tin nhắn đầu tiên. Thái độ "mẹ thiên hạ"của cô nàng khiến ai đọc cũng ngán ngẩm, chả ai dám thuê cô gái như thế này về làm.

Cụ thể, mở đầu câu chuyện, cô gái nhắn tin qua Facebook của chủ cửa hàng quần áo với những lời nói cộc lốc, trống không thậm chí còn viết tắt và không có dấu: "Đang tuyển nhân viên hả", "Làm ca nào".

Người tuyển dụng dù bực mình vẫn quyết định phản hồi lại: "Vâng bạn, shop mình đang tuyển nhân viên", "Sáng, chiều hoặc cả ngày bạn nhé".

Đoạn xin việc không thể mất lịch sự hơn.

Cô nàng 2k2 lại tiếp tục hỏi thông tin với lời lẽ xấc láo "Lương sao?". Người chủ shop đã rất bực mình, nên phải hỏi tuổi của cô gái để biết được ai đang nói chuyện với mình.

Sau khi biết được tuổi của cô gái, chủ shop quá tức giận vì chỉ 17 tuổi nhưng thái độ của người xin việc này không khác gì "mẹ thiên hạ".

Cô chủ  "phản đòn": "Đi đẻ đi em. Chị nghĩ em thích hợp làm mẹ. Là mẹ thiên hạ đó, mới nhỏ tuổi ăn nói láo toét. Trước khi đi làm nên đi học lại đi".

Ngọc Thanh chia sẻ thêm: "Thiệt tình thì mình cũng không biết các bé cố tình xin như vậy hay thật sự là như vậy. Vì thời gian gần đây mình gặp khá nhiều trường hợp như vậy".

Sau khi bị Ngọc Thanh "giáo huấn", cô bé 2k kia ngay lập tức block facebook.

Đoạn hội thoại này ngay lập tức gây chú ý cộng đồng mạng và nhiều người cho rằng, xin việc lúc nào cũng phải gọi anh chị, xưng em để thể hiện sự lễ phép, kính cẩn, tôn trọng với người tuyển dụng.

Hơn nữa, cô gái còn rất trẻ và chắc chắn người tuyển dụng sẽ hơn tuổi mình. Nhưng cách xưng hô của cô gái khiến nhiều người ngán ngẩm bởi làm nghề dịch vụ việc hành xử lịch sự và tôn trọng người khác là vô cùng quan trọng.

Nhiều nhà tuyển dụng ngán ngẩm với cách xin việc của nhiều bạn trẻ bây giờ.

Hiện câu chuyện vẫn gây chú ý trong mạng xã hội.

 

Đưa 2 con gái đi ăn chè, nhận được câu hỏi: "Sao bố không cho mẹ đi cùng" và câu trả lời cảm động của ông bố