Nhiều vụ phượng đổ gây nguy hiểm, một trường trung học quyết định "cách ly" cây phượng để đảm bảo an toàn

"Hết mùa cách ly corona giờ đến mùa cách ly cây phượng.", một học sinh bình luận hài hước trước hình ảnh cây phượng của một trường trung học được niêm phong bao quanh.

Ngay sau vụ một cây phượng bật gốc, ngã đổ gây hậu quả thương tâm tại trường THCS Bạch Đằng (TP HCM), nhiều cây phượng khác cũng đã bất ngờ đổ xuống ở nhiều trường học gây hoang mang. Trước nguy cơ này, một trường trung học tại Gia Lai đã hành động.

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn Trường Người Ta đã nhận về hơn 80.000 lượt tương tác với hình ảnh một cây phượng được niêm phong bao quanh như để "cách ly" không cho thầy cô, học sinh tới gần đề phòng cây có thể đổ. Chủ nhân bài đăng cho biết đây là hình ảnh tại trường THCS Trần Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

"Mới học tiết 4 xong ra là thấy cái cảnh cây phượng niêm phong". (Ảnh: Hiếu Kiên/Trường Người Ta)

Cùng nhiều tương tác tích cực, hình ảnh này đã nhận về "cơn mưa" lời khen cho ngôi trường đã có hành động kịp thời, đề phòng cảnh giác cao. Nhiều bình luận hài hước về hình ảnh cũng đã được học sinh đưa ra. Bạn Mai Phương Thùy ví von: "Hết mùa cách ly corona giờ đến mùa cách ly cây phượng". Bạn Như Nguyễn khen ngợi: "Làm thế này ổn nè, chứ mấy cây này trồng lâu mà chặt đi thì uổng".

Bạn Ngọc Như thì có đôi chút tiếc nuối: "Cách ly này thì đứa nào vô lượm hoa phượng cài tóc được". Bạn Thúy Diễm thì chia sẻ trường của cô bạn còn cẩn thận hơn: "Trường tao có bao nhiêu cây phượng thì chặt nhánh hết bây giờ chỉ còn thân"...

Nhiều trường đã cẩn thận chặt phượng luôn. (Ảnh: Kim Ngân)

Cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng, việc làm này là cẩn thận quá mức cần thiết bởi trong nhiều trường học không chỉ có mỗi phượng mà còn nhiều cây cổ thụ khác. Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu rằng, phượng là một giống cây không sống được lâu, về già thì hay bị sâu bệnh nên mới xảy ra nhiều trường hợp phượng đổ trong sân trường như vậy.

Hành động của ngôi trường nói trên có thể nói là một giải pháp tình thế nhưng cần thiết vì nó nâng cao việc đảm bảo an toàn. Về lâu dài, việc các chuyên gia thẩm định những cây cổ thụ, cây nhiều tuổi và cây bị sâu bệnh tại các trường học mới là giải pháp triệt để nhất./.