Những hình vẽ nhảm nhí trong vô thức tiết lộ điều gì về con người bạn?

(KenhTinGame) - Nét vẽ nguệch ngoạc tưởng chừng không có ý nghĩa, nhưng hóa ra chúng lại ẩn chứa nhiều bí mật hơn bạn tưởng

Khi bạn đang chú tâm vào một việc như trò chuyện qua điện thoại, tập trung suy nghĩ hoặc cảm thấy nhàm chán với vấn đề gì đó, nếu có sẵn cây bút và tờ giấy ở ngay trước mặt, chúng ta thường vẽ lên đó những hình ảnh đơn giản một cách vô thức.

Hành động này khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó được xuất phát từ tiềm thức của bản thân và ẩn chứa những suy nghĩ, bí mật đặc biệt bên trong mỗi người. Nếu bạn cũng là người có thói quen này và muốn biết bí ẩn về hình tượng mà mình vẫn thường vẽ, thì hãy cùng giải mã chúng ngay dưới đây nhé!

Nếu vẽ hình người, có thể bạn đang cảm thấy không an toàn, bất lực hoặc cố gắng thoát khỏi những áp lực, trách nhiệm đang đè nặng lên bản thân mình. Việc vẽ hình người bằng những nét đơn giản cho thấy cảm xúc của bạn không ổn định và tự muốn cô lập mình với thế giới xung quanh.

Hình vẽ con mắt tiết lộ khá rõ về nội tâm của người vẽ. Đôi mắt to có nét cá tính, đôi mắt mang ánh nhìn chằm chằm biểu tượng cho cảm giác bị theo dõi và nhắm mắt cho thấy sự trốn tránh chính bản thân mình.

Chữ kí tượng trưng cho sự tập trung và kiêu ngạo. Việc bạn có thói quen vẽ chữ kí của mình một cách vô thức trong lúc nói chuyện hoặc suy nghĩ về vấn đề nào đó, điều này cho thấy bạn là người có tính cách hướng nội và khá khó mở lòng.

Hình ảnh con vật mà bạn vẽ bằng những nét nguệch ngoạc tiết lộ về tính cách và cảm xúc hiện tại của bạn. Một con hổ hoặc một con sói cho thấy bạn đang ôm một cơn giận dữ trong lòng. Nếu là một con cáo thì có thể bạn đang suy nghĩ và muốn làm một điều tinh quái nào đó. Một con sóc cho thấy bạn đang cần được chăm sóc và bảo vệ. Con sư tử thường được vẽ khi người ta đang có cảm giác tốt và dễ chịu hơn.

Bạn đã xác định rõ ràng mục tiêu và niềm tin, thường cố chấp giữ lấy ý kiến của bản thân. Những hình vẽ này cho thấy bạn là người khá cứng đầu và bướng bỉnh. Việc quá thận trọng và đề phòng mọi thứ khiến bạn dễ cảm thấy căng thẳng. Thế nên, hãy thả lỏng một chút để cảm thấy tốt hơn nhé.

Mũi tên tượng trưng cho một véc-tơ, hướng đi của bạn trong cuộc sống. Nếu mũi tên hướng lên trên, bạn là người có định hướng; nếu mũi tên hướng xuống dưới, bạn đang tập trung, nỗ lực để làm điều gì đó; nếu mũi tên trỏ bên trái, bạn đang mắc kẹt trong quá khứ; nếu mũi tên trỏ sang phải, bạn đang mong muốn điều gì đó tốt đẹp ở tương lai.

Bạn luôn muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý, được mọi người tập trung hướng nhìn về phía bạn ở những mình xuất hiện. Nhưng nếu các ngôi sao bạn vẽ có quá nhiều điểm, hoặc chúng được vẽ tách biệt khỏi trung tâm, đó có thể là dấu hiệu của sự phiền muộn.

ẽ những bông hoa rực rỡ và ánh mặt trời khi đang nói chuyện qua điện thoại cho thấy bạn đang hài lòng với những gì có được ở hiện tại và tưởng tượng về những điều tốt đẹp ở tương lai. Những hình vẽ này tiết lộ thái độ tích cực và bạn đang có tinh thần tốt.

Biểu tượng này cho thấy có thể bạn đang cảm thấy có lỗi về điều gì đó, hoặc tự đổ lỗi cho những sai lầm của mình.

Hình dạng đối xứng tiết lộ bạn là người luôn biết hoạch định cho cuộc sống và định hướng về tương lại. Nói một cách dễ hiểu, bạn luôn đặt ra mục tiêu để phấn đầu và đạt được nó.

Có vẻ như, bạn đang rơi vào một tình huống đặc biệt khó chịu. Nếu hình vẽ này liên tục hiện diện trong tâm trí, có thể bạn đang đối phó với một số rắc rối có liên quan đến năng lực của bản thân để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó. Hay chăng, bạn đang cố gắng chứng minh vị trí của mình trong công việc cũng như cuộc sống, hoặc có sự nghi ngờ về con đường mình đang chọn.

Có vẻ như, bạn là người rất tôn trọng các mối quan hệ của mình và luôn giữ hòa khí để chúng luôn tốt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng đang có suy nghĩ muốn ổn định và có thể bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân.

Bạn là người khá vô tư, lạc quan. Những vấn đề của người khác không làm phiền bạn nhiều. Bạn luôn tìm ra cách giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất trong mọi tình huống. Có thể, bạn đang tiềm ẩn khả năng trở thành một thiên tài đấy!

Những hình vẽ tròn tiết lộ bạn đang rất cần một sự gắn kết và cảm thấy mình đang bị bỏ rơi. Nếu vẽ vòng tròn một cách vô thức, điều này cho thấy bạn muốn tìm một người bạn để chia sẻ. Có thể, đây là dấu hiệu của sự trầm cảm hoặc chỉ là bạn là người sống hướng nội mà thôi.

(Theo bestie.vn)