Những tâm sự của sinh viên về chuyện rủ bạn thân ở chung: Sống sao đừng để “người quen bỗng hóa người dưng”!

Với nhiều bạn sinh viên năm nhất, đứng giữa một thành phố xa lạ, câu hỏi nên ở trọ cùng người bạn thân của mình hay không là một điều băn khoăn và không dễ trả lời chút nào.

Xa gia đình, xa vòng tay chăm sóc của cha mẹ, học tập tại những thành phố lớn khiến nhiều cô cậu sinh viên luôn cảm thấy lạc lõng và càng phải cố gắng nhiều hơn. Chính bởi ở một môi trường quá nhiều điều mới, xa lạ nên nhiều bạn sinh viên muốn rủ bạn bè mình cùng trọ vừa để san sẻ tiền thuê trọ, vừa để giữ lửa tình bạn và cả khi có việc thì người thân quen lúc nào cũng tốt hơn người lạ.

Có bạn rồi giữ được tình bạn lại càng khó hơn. Không ít trường hợp sinh viên lên mạng xã hội tâm sự, kêu ca bạn thân khi ở cùng phòng từ “người quen bỗng hóa người dưng”. Sự khác nhau về tính cách, thói quen, sở thích, phong cách, những điều nhỏ nhất trong sinh hoạt... khiến không ít người mất bạn sau khi về ở chung phòng.

Bạn cùng phòng quá bẩn, quá lười hay mang người yêu về ngủ qua đêm... đều có thể là nguyên nhân khiến cả hai trở mặt sau khi chung sống. Dưới đây là những dòng tâm sự của các bạn sinh viên về câu chuyện "từ bạn thành thù" khi ở chung trọ.

1. Bạn thân thì đừng nên chung phòng. Vì thế mà 3 năm cấp 3 con bạn thân mình nói muốn đến sống chung mà mình nhất quyết không cho. Lâu lâu nhớ hơi thì hai đứa qua ngủ chung chứ đừng chung phòng mà mất bạn.

2. Ở một mình là tốt nhất, không nên sống chung. Người lạ thì khó tin tưởng mà đứa thân lại lắm chuyện không hay, nhớ nhau thì hẹn gặp ăn uống chuyện trò là vui rồi.

3. Có thể áp dụng biện pháp khi có mâu thuẫn là cùng ngồi lại nói rõ chuyện với nhau và thỏa hiệp những quy tắc chung. Nếu không dung hòa được thì mỗi người nên tìm cho mình một người bạn trọ phù hợp hơn.

4. Có những người bạn chơi thân từ hồi cấp 2 hoặc cấp 3, hiểu nhau giúp cho cuộc sống trở nên thoải mái và dễ dàng hơn, nhưng về sống với nhau một thời gian sẽ phát hiện ra không hợp nhau trong cách sống.

5. "Một người từng thương nhiều thế rồi cũng hóa người dưng..."

6. Thử tưởng tượng một người dọn dẹp mà một người cứ bày ra xong lại còn nằm ườn, chẳng biết mó tay vào cái gì thì có "lộn ruột" không!

7. Bạn cùng phòng sẽ là người rất quan trọng trong quãng đời sinh viên của bạn. Thế nhưng nếu như không tìm được người phù hợp, bạn sẽ khó mà lường được quãng thời gian ấy sẽ tệ đến mức nào.

8. Đứa bạn cùng phòng sẽ là đứa hay rủ bạn cúp học vào một ngày đẹp trời nào đó, cùng bạn thức thâu đêm ôn thi cuối kỳ, là một quân sư make-up, stylist mỗi khi bạn đi “hẹn hò”...

9. Nhưng bạn cùng phòng cũng là người ở cạnh bạn nhiều nhất, nhiều hơn cả ba mẹ bạn trong những năm tháng đại học xa nhà, thậm chí có thể là khi ra trường và đi làm. Người cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi, cùng trải qua những vui buồn của thời sinh viên từ thất tình, hết tiền, ốm đau... để cùng nhau lớn lên, mạnh mẽ và trưởng thành.

Theo Kenh14.vn