Mắt tròn mắt dẹt trước con đường tách đôi biển chỉ xuất hiện 2 lần cả năm ở Hàn Quốc

Có một hiện tượng ‘siêu kỳ bí’ tại “xứ sở kim chi” Hàn Quốc diễn ra khoảng vài ngày trong tháng 3 và tháng 6 hàng năm: biển ở khu vực Jindo - Modo bị tách đôi, được ngăn cách bởi 1 con đường cát nổi nối dài từ bờ này sang bên bờ kia. Bạn có tin? 

Hàng năm, tại vùng biển Jindo và Modo lại xảy ra một hiện tượng kỳ lạ. Từ tháng 3 tới tháng 6, mặt biển Jindo tách đôi vài lần, để lộ ra một con đường đất nối liền hai hòn đảo.

Vùng biển từ từ tách đôi, để lộ ra con đường dài 2,8 km, rộng khoảng 40m, nối liền hai đảo Jindo và Modo. Điều kỳ diệu là hàng vạn người có thể đi lại trên con đường đó mà không hề sợ bất trắc nào. Trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi tới đây là thong dong nhặt rong, bắt mực, bào ngư và những con ốc…

Trên đảo có Tượng đá khắc hình hổ và người phụ nữ được đặt bên bờ biển có liên quan tới một câu chuyện dân gian. Theo truyền thuyết địa phương, đảo Jindo từng là nơi sinh sống của hổ. Khi loài vật hung dữ này bắt đầu đe dọa các ngôi làng địa phương, người dân thị trấn không còn cách nào khác là phải chạy trốn đến đảo Modo. Tuy nhiên, một phụ nữ tên Bbyong đã vô tình bị bỏ lại phía sau.

Theo chuyên gia Kevan Moffett thuộc Đại học Texas ở Austin, nguồn gốc của con đường tách đôi biển này chính là từ hiện tượng thủy triều. Tại khu vực đảo Jindo và Modo, chính tác động của các nhân tố trên đã tạo ra thủy triều đặc biệt, khiến biển gần như tách đôi ra. Thêm vào đó, vùng nước khu vực này khá lặng, do đó trầm tích tích tụ rất nhiều và tạo nên một con đường dưới biển, chỉ đợi khi thủy triều là nổi lên.