Những trào lưu mới “xoắn não” khiến cộng đồng mạng bấn loạn

Những hot trend gây "xoắn não" cộng đồng mạng không những không hạ nhiệt mà ngày càng sáng tạo và thú vị.

Từ giữa năm nay, chỉ trong khoảng thời gian 2, 3 tháng nhưng cộng đồng mạng trên khắp thế giới cũng như Việt Nam trở nên vô cùng sôi động với loạt thử thách gây ‘xoắn não’ đến mức không tưởng.

Nếu chưa kịp cập nhật những hot trend đang được hưởng ứng và ‘làm mưa làm gió’ thời gian này, thì dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho bạn.

1. Dele Challenge – trào lưu OK úp ngược

Dele Challenge là trào lưu tạo dáng bàn tay làm dấu OK úp ngược, bắt nguồn từ cầu thủ 22 tuổi người Anh – Dele (Bamidele Jermaine ‘Dele’ Alli).


Từ một động tác nhìn có vẻ đơn giản nhưng chỉ sau khi đăng tải lên Instagram cá nhân, bức ảnh của chàng tiền vệ câu lạc bộ Tottenham Hotspur ở Premier League, đội tuyển bóng đá quốc gia Anh đã ngay lập tức thu hút sự hưởng ứng của cộng đồng vì tưởng dễ mà không hề dễ chút nào.

Ở Việt Nam, không chỉ dân mạng mà có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng cũng hào hứng tham gia vào hiện tượng đang nổi như cồn này.


Lương Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng cùng tham gia thách thức Dele.

Chi Pu và rapper Big Daddy cũng không thể bỏ lỡ hot trend này.

2. Thắt nút ngón tay

Sau Dele Challenge – tạo ký hiệu OK ngược bằng các ngón tay, một phiên bản nâng cấp của trào lưu này với tên gọn ‘thắt nút ngón tay’ đang là cơn sốt mới, ‘làm mưa làm gió’ trên khắp các mặt trận mạng xã hội.


Cũng được thực hiện bởi một bàn tay nhưng độ khó của thách thức này có vẻ cao hơn, đòi hỏi bạn phải sở hữu các ngón dẻo dai và mềm mại. Sau đó thực hiện đan ngón tay này vào ngón tay kia, tạo thành hình khối với một nút thắt ngón tay trông có vẻ khá rối và phức tạp.

Tuy nhiên, độ ‘xoắn tay’ đến ‘xoắn cả não’ của trò chơi này lại chính là điểm nhấn khiến cả giới trẻ lẫn gương mặt hot mạng xã hội thích thú chinh phục.


Hot girl Salim nhanh chóng hòa vào trend mới.


‘Chú’ Quang Đại cũng lập tức đăng story ngay khi chinh phục được thử thách.

3. Falling Stars 2018 – Ngã sấp mặt cùng hàng hiệu

#FallingStars2018 – ‘Ngã sấp mặt cùng hàng hiệu’ là hashtag của trào lưu chụp ảnh được khởi xướng từ hội con nhà giàu nước Nga.


Chẳng phải pose dáng sang chảnh hay chụp ‘cận cảnh’ những món đồ đắt tiền, chỉ với một cú ngã sấp mặt nhưng xung quanh là đầy đủ các món đồ xa xỉ, đắt tiền, cũng đủ khiến các cậu ấm, cô chiêu thể hiện được sự giàu có của mình rồi. Chính vì điều này, hot trend ‘ngã sấp mặt cùng hàng hiệu’ đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của hội rich kids trên khắp thế giới.

Ở Việt Nam, #FallingStars2018 cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới nghệ sĩ.


Khả Ngân thực hiện hot trend ‘ngã sấp mặt’ đang khuấy đảo cộng đồng.

Tuy nhiên, nếu như ở nước bạn, #FallingStars2018 là trào lưu hài hước dành cho giới nhà giàu, thì sau khi về Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn du nhập, ‘ngã sấp mặt’ trở thành hot trend được cộng đồng Việt cho ra đời nhiều bản biến tấu hài hước và độc đáo bậc nhất, không thể không ngả mũ thán phục.


Phiên bản ngã sấp mặt của cô bán khoai và nữ sinh.

4. Ngược về quá khứ

Quay trở về hồi đầu tháng 7, cộng đồng mạng Việt lại được phen ‘hack não’ với trò chơi ‘Ngược về quá khứ’, được đăng tải bởi các cô gái xinh xắn trong bộ đồ cosplay.

Trong clip, nhân vật chính miêu tả ‘đây là trò chơi đếm số không cần dùng não’, cô giơ bàn tay ra với 5 ngón được đánh số từ 1 đến 5, sau đó sẽ chỉ vào những ngón bất kì rồi hỏi bạn bè mình xem đây là số mấy.

Tuy nhiên, trong khi những người bạn trong clip đọc rất lưu loát và biết chính xác các con số thì đa phần cộng đồng đều cảm thấy mất não ngay lần đầu xem. Thậm chí, có bạn còn tua đi tua lại đến tận 2-3 lần hay nhiều hơn nhưng vẫn cảm thấy cực kỳ ‘xoắn não’ vì không hiểu quy luật của trò chơi này.

Không ít lâu sau, các ‘thánh’ suy luận đã lập tức ra tay với lời giải đố: ‘Ngón tiếp theo sẽ mang vị trí thực của ngón trước đó. Ví dụ như khi chỉ vào một ngón đã được đánh dấu là số 3 với vị trí thực là ngón số 1, thì khi chỉ sang số tiếp theo, hỏi số này là số mấy thì đó chính là số 3, không cần biết ngón đó nằm ở vị trí nào’. 

Ngay sau khi có lời giải, trào lưu ‘Ngược về quá khứ’ lại càng nóng hơn với sự tham gia của đông đảo cộng đồng mạng, trở thành hot trend cực kỳ thú vị.