Những vai diễn “Gà trống nuôi con” lấy nước mắt của cộng đồng mạng

Dạo gần đây, bên cạnh những bộ phim khắc họa về tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng, thì những thước phim đẹp về bố được khai thác triệt để hơn trên sóng truyền hình.

Bố Sơn - "Về nhà đi con"

Chắc hẳn khán giả đã không còn xa lạ gì với bộ phim "Về nhà đi con" đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn trong năm 2019. Thành công của phim "Về nhà đi con" đã đưa tên tuổi của rất nhiều diễn viên vụt sáng. Danh xưng “Ông bố quốc dân” của NSƯT Trung Anh (vai ông Sơn) cũng nổi đình nổi đám từ đó.

NSƯT Trung Anh vào vai người đàn ông góa bụa, “gà trống” nuôi 3 cô con gái lớn khôn, luôn ân hận về cái chết của vợ và quyết không đi bước nữa. Tài sản lớn nhất là các con, ông luôn tâm niệm mình chẳng có gì cả, chỉ có tình yêu và một ngôi nhà để các con có thể trở về bất cứ lúc nào.

Bố Sơn khiến người xem cảm động với những câu nói đậm chất nhân văn truyền tải đến độc giả một cách chân thực và mộc mạc: “Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm, nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”, "Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của bố, chỉ cần con suy nghĩ kỹ thì quyết định thế nào bố cũng ủng hộ". Nhìn những đứa con một tay mình nuôi lớn an yên với cuộc sống thì bố cũng thấy vui lòng.

Gia đình bố Sơn vui vẻ bên nhau

Khán giả rất yêu quý vai diễn bố Sơn và chia sẻ họ đã không cầm được nước mắt mà bật khóc: "Bố Sơn là nhất", "Xem trích đoạn thôi mà cũng ngồi khóc tu tu", "Coi lần nào là khóc lần đấy, hay quá".

Ông Bá - "Cô gái nhà người ta"

Tiếp đến là phim “Cô gái nhà người ta” mở đầu cho phim truyền hình 2020 với dàn diễn viên quen thuộc được yêu mến nhất nhì màn ảnh Việt. Trong phim, tuy thuộc tuyến nhân vật phụ, nhưng nhân vật ông Bá (NSƯT Tiến Quang - Quang Tèo) cũng ghi dấu trong lòng khán giả về một người cha giàu tình yêu thương con.

Ông Bá là trưởng thôn của làng Yên, cũng hết lòng yêu thương con cái nhưng chỉ muốn gả con cho nhà giàu để "mát mặt". Ông Bá có hai cô con gái xinh đẹp, nhưng không may cô con gái thứ hai lại lầm đường, khiến ông tức giận mà từ mặt con. Nhưng sau bao biến cố, bằng sự thấu hiểu và vị tha, gia đình ba người đã trở về đoàn tụ.

Những vai diễn “Gà trống nuôi con” lấy nước mắt của cộng đồng mạng - 2

Trong "Cô gái nhà người ta" tập 18, có một trích đoạn được đẩy lên cao trào khiến bao khán giả rơi nước mắt về tình phụ tử của ông Bá: “Bố là cái thằng sĩ diện nhất cái làng này, ai cũng biết, nhưng không phải vì thế mà bố bỏ rơi hai chị em mày. Bố cảm thấy bất lực, thấy con sai đường, mà không làm gì được, cho nên bố thấy đau và tức”. Khép lại 25 tập phim, trong lòng khán giả vẫn ghi nhớ câu nói của ông Bá: “Người trong một nhà làm gì có chuyện thù dai.”

Sở hữu vẻ bề ngoài có phần “chân lấm, tay bùn”, khi thủ vai ông Bá, NSƯT Quang Tèo toát lên vẻ lam lũ, quê mùa chất phác đặc trưng của người nông dân, khiến cho vai diễn càng gần gũi và dễ đi vào lòng người.

Những vai diễn “Gà trống nuôi con” lấy nước mắt của cộng đồng mạng - 3

Khán giả cũng không quên để lại bình luận xúc động dưới mỗi trích đoạn ngắn của phim: "Bố chính là người yêu thương ta nhưng không bao giờ nói ra","Xem cảnh đón con gái mà nhớ nhà quá", "chú Quang Tèo đóng quá đạt, tình cảm vô cùng".