Ninh Bình đâu chỉ có mỗi Tràng An, làm "mê như điếu đổ" phải nhắc đến địa danh này

Ninh Bình – vùng đất mang đậm chất sử thi này luôn khiến người ta xao xuyến không thôi với Tràng An - Bái Đính, với Hang Múa kiêu hùng, với Tuyệt Tình Cốc... Và với Tam Cốc - Bích Động - địa danh với cảnh sắc non nước hữu tình! 

Nằm yên bình tại xã Ninh Hải – huyện Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động chính là một quần thể kiến trúc độc đáo được tạo nên nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các di tích và thiên nhiên kỳ vĩ. Được ôm ấp bởi núi non trùng trùng điệp điệp, cảnh đẹp non nước hữu tình nơi Tam Cốc – Bích Động chắc chắn sẽ chinh phục con tim của bạn! 

Ảnh @mr_methadu 

Đứng ngồi không yên khi Hà Nội lại xuất hiện thêm một mặt tiền cafe đẹp "hết nấc"

Để tới Tam Cốc - Bích Động, bạn có thể chọn phương tiện xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa: 

- Xe khách: Lấy điểm xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách đi Ninh Bình với giá vé tầm 60.000 – 100.000 đồng/ người. 

- Tàu hòa: Giá vé sẽ dao động từ 80.000 – 200.000 đồng/người tùy vào từng loại khác nhau.

- Xe máy: Từ Hà Nội, bạn men theo đường Giải Phóng và chạy qua bến xe phía Nam Hà Nội. Chạy được khoảng 3km thì bạn rẽ trái ở đoạn cầu vượt – Bến xe Nước Ngầm. Đi thêm chừng 1km bạn sẽ đến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đây cứ chạy tiếp theo Cầu Giẽ – Đồng Văn – Phủ Lý tầm 100km là đến được Ninh Bình rồi nhé. Sau đó, bạn chạy dọc theo đường 30 tháng 6, đến ngã tư thì rẽ phải. Tiếp đến, bạn chỉ việc men theo đường ĐT 49C là tới Tam Cốc – Bích Động rồi đấy.

Ảnh @lqa.khai

Ảnh @banh_tuan 

Cách thủ đô Hà Nội gần 100km về hướng Nam, Tam Cốc - Bích Động được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn hay còn được gọi “Nam thiên đệ nhị động”. Khi ghé đây, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm đi thuyền trên sông và vào lễ Phật trong chùa nhé! 

Ảnh @calvinthaipham 

Ảnh @julytoan 

Chùa Bích Động được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhị động”, có nghĩa là động đẹp thứ nhì của trời Nam, sau động Hương Tích ở Hà Tây. Trước cửa chùa là hồ sen, tới mùa hoa nở tỏa hương thơm ngào ngạt, cảnh chùa mới đẹp làm sao! 

Ảnh @kh.nhi 

Ảnh Hà Trúc 

Ảnh @annimarge

Ảnh @sebastian_sohns 

Đừng quên lưu lại những shoot hình "sống ảo" so deep ở Tam Cốc - Bích Động nhé! 

Ảnh @__allisonng

Ảnh @storiesofdaisy 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Xem xong bộ ảnh "tình bể bình" này, bạn sẽ thấy mùa hoa dã quỳ xứng đáng để gửi gắm cả thanh xuân như thế nào