NÓNG: Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt chỉ trích Jennie (BLACKPINK) tình dục hoá y tá, yêu cầu YG lên tiếng

Bộ trang phục y tá của Jennie lại 1 lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích, lần này đến từ Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc.

Cách đây 2 ngày, bộ trang phục y tá gợi cảm Jennie mặc trong MV mới Lovesick Girlscủa BLACKPINK đã trở thành chủ đề gây tranh cãi dữ dội. Trong MV, có cảnh nữ idol mặc bộ trang phục y tá cách điệu, gồm váy ngắn ôm sát, mũ trái tim và đi giày cao gót đỏ. Bộ trang phục này khiến nhiều y tá thấy tổn thương, cho rằng Jennie đã sexy hóa nghề nghiệp của họ giữa bối cảnh họ đang phải làm việc cật lực, chăm sóc các bệnh nhân COVID-19. Dù vậy, có nhiều ý kiến bênh vực nữ idol, cho rằng Jennie chỉ mặc trang phục phù hợp với bài hát, đây cũng là tạo hình trên MV với ý nghĩa tự chữa lành vết thương.

Những tưởng sự việc đã lắng xuống nhưng vào hôm nay, Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc (Korean Health and Medical Workers' Union - KHMU) đã đưa ra một tuyên bố chính thức, chỉ trích YG Entertainment và Jennie tình dục hóa nghề nghiệp và xúc phạm các y tá. Đồng thời, Liên đoàn cũng lên tiếng kêu gọi YG Entertainment hãy hành động có trách nhiệm để tương xứng với sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của công ty.

NÓNG: Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt chỉ trích Jennie (BLACKPINK) truyền bá hình ảnh sai lệch, yêu cầu YG lên tiếng - Ảnh 2.
NÓNG: Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt chỉ trích Jennie (BLACKPINK) truyền bá hình ảnh sai lệch, yêu cầu YG lên tiếng - Ảnh 3.
NÓNG: Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt chỉ trích Jennie (BLACKPINK) truyền bá hình ảnh sai lệch, yêu cầu YG lên tiếng - Ảnh 4.

Bộ trang phục y tá bị chỉ trích của Jennie

Cụ thể, trong tuyên bố này, Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc đã bày tỏ sự bức xúc với bộ trang phục của Jennie: "Chiếc mũ, thắt lưng, váy ngắn và giày cao gót khác xa với đồng phục y tá thực tế. Bộ trang phục đó chỉ sử dụng để tăng sự hấp dẫn tình dục".

Liên đoàn cũng cho biết thêm có rất nhiều nhân viên trong ngành y tế là nữ giới, họ thường bị nghi ngờ về năng lực chuyên môn, quấy rối tình dục chỉ vì giới tính. Mặc dù các y tá đã đấu tranh rất nhiều để cải thiện điều này, nhưng YG đã 1 lần nữa xúc phạm đến giới tính và nghề nghiệp của họ.

Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc cho rằng YG và Jennie lan truyền hình ảnh sai lệch về các y tá

"Các y tá vẫn bị quấy rối tình dục và áp đặt định kiến. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi nền văn hóa đại chúng tiếp tục lặp lại hình ảnh méo mó về các y tá. Bài hát của BLACKPINK đang đứng đầu các bảng xếp hạng toàn cầu khác nhau, lan truyền đi hình ảnh sai lệch này. Chính vì vậy chúng tôi kêu gọi YG Entertainment hãy hành động có trách nhiệm để tương xứng với sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của công ty" - Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt nhấn mạnh.

Đáp lại điều này, nhiều cư dân mạng, trong đó nhiều người nhận bản thân là y tá, đang tham gia vào các chiến dịch kêu gọi YG lên tiếng xin lỗi. Hashtag #Stop_Sexualizing_Nurses (Ngừng tình dục hóa y tá) và #간호사는코스튬이아니다 (Y tá không phải kiểu hóa trang) hiện đang lọt top trending Hàn Quốc.

Sau tuyên bố của Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc, hiện tại YG Entertainment vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Nguồn: Allkpop, Koreaboo

NÓNG: Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc gay gắt chỉ trích Jennie (BLACKPINK) truyền bá hình ảnh sai lệch, yêu cầu YG lên tiếng - Ảnh 6.