Nữ sinh "ngồi nhà" kiếm 120 triệu/tháng: Đã đẹp còn giỏi!

Thái Doanh Nghi (SN 1999) - nữ sinh Việt đã thành công chinh phục công ty kiểm toán  "trong mơ" BIG 4.

Chắc hẳn, nếu là dân kinh tế thì nhất định sẽ biết đến Big 4. Khi nhắc đến Big4 người ta sẽ rất háo hức bởi đây là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Big4 là cách gọi quen thuộc của 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới cả về quy mô, doanh thu lẫn bề dày lịch sử bao gồm : Pricewaterhouse Cooper (Pwc), Deloitte, Ernst and Young (E&Y), KPMG.

Để được làm ở đây, các ứng viên sẽ phải trải qua những vòng tuyển dụng gay gắt. Thậm chí đi làm rồi vẫn phải "cày" học hành mỗi ngày thì mới có cơ hội được tiếp tục làm việc lâu dài. Tuy nhiên đãi ngộ đi làm cũng rất tốt khi có những thực tập sinh đã kiếm được lương tháng lên đến 100 triệu!

Một trong những nữ sinh Việt xuất sắc vừa thành công chinh phục công ty kiểm toán Big4 là cô nàng Thái Doanh Nghi (sinh năm 1999). Dù mới chỉ là sinh viên năm 3 ngành kiểm toán ở đại học DePaul nhưng giờ đây cô bạn đã là một phần của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, được làm việc ở Deloitte trụ sở TP. Chicago (Mỹ).

Được biết, Doanh Nghi là du học sinh Mỹ và suốt 3 năm đại học, Nghi luôn đạt thành tích tối đa GPA 4.0/4.0 ở các học kỳ.

Doanh Nghi cho biết việc thi tuyển vào Big 4 rất áp lực. Vì có đến hơn 5.000 hồ sơ nộp vào nhưng công ty chỉ nhận 100 bạn nên tỉ lệ chọi rất cao. Để trúng tuyển vào công ty Big4 Doanh Nghi cùng các bạn ứng viên khác đều phải vượt qua 2 vòng phỏng vấn khó nhằn.

Cô bạn nhớ lại: "Vòng 1, mình phỏng vấn với một chú trưởng phòng đã làm việc lâu năm. Chú ấy hỏi mình các câu hỏi liên quan tới kinh nghiệm mình ghi trong hồ sơ và một vài tình huống liên quan. Chú không cười đến cuối buổi luôn nên mình cũng nghĩ là tiêu rồi."

Nhưng đúng là trời không phụ người có lòng, tin vui đỗ Big4 đến với Nghi cũng rất bất ngờ.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để vượt qua kỳ tuyển dụng khắc nghiệt Doanh Nghi cho biết, để thành công vượt qua vòng phỏng vấn và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, các ứng viên cần có tâm thế thoải mái. Cô nàng cũng không quên để lại lời khuyên cho những thí sinh muốn ứng tuyển vào Big 4: Hãy trả lời phỏng vấn như đang trò chuyện với người đối diện, chứ không phải hỏi đáp.

Nữ sinh gen Z tâm sự, cô bạn rất hào hứng và mong chờ được trải nghiệm môi trường trong Big4, một phần đây cũng là công việc văn phòng đầu tiên của Nghi. Theo như kế hoạch, Doanh Nghi sẽ thực tập vào tháng 1, nhưng vì tình hình dịch và có lý do cá nhân nên cô bạn quyết định dời kỳ thực tập vào tháng 6 năm nay.

“Mình chưa bắt đầu kỳ thực tập nhưng đã ký hợp đồng với công ty. Thực tập sinh được trả $33/h cho full-time intern chưa gồm lương tăng ca và các phúc lợi khác. Thực tập tại Deloitte làm việc 8 tiếng, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Một tháng sẽ làm khoảng 160h”.

Nói như thế thì mức lương full-time intern sẽ rơi vào khoảng $5280/tháng (khoảng hơn 120 triệu/tháng) và đa phần Doanh Nghi sẽ làm online tại nhà, chỉ một vài ngày mới phải lên văn phòng.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nữ sinh cho biết cô nàng vẫn sẽ vừa đi làm vừa ôn thi CPA để cuối năm hoặc đầu năm sau sẽ lấy được bằng. Ngoài ra, Doanh Nghi cũng hy vọng tương lai tầm 5-6 năm nữa, sau khi đã có nhiều kinh nghiệm, sẽ được chính thực làm việc tại cơ sở của Việt Nam.

Cùng ngắm một vài hình ảnh xinh xẻo của cô nàng tài năng nhé!

Quang Linh Vlog: "Em mặc áo cờ đỏ sao vàng để lan toả hình ảnh đẹp của nước mình đến nước bạn"

Một trong những ấp ủ bấy lâu nay của Quang Linh Vlog chính là dạy người dân châu Phi trồng lúa...Xem thêm tại đây