Nữ tuyển thủ Việt Nam từ SEA Games khắc nghiệt trở về: Mưu sinh với đồng ruộng, bán hàng online kiêm shipper

Những cô gái ấy mạnh mẽ ấy đã mang về nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam, nhưng cuộc sống hàng ngày của không ít người trong số họ vẫn phải đối diện với khó khăn.

Những cô gái vàng của ĐT bóng đá nữ Việt Nam mới đây đã xuất sắc mang về cho người hâm mộ chiếc HCV đầy vinh quang của SEA Games 30. Niềm hạnh phúc vỡ òa, niềm tự hào vẫn còn lan tỏa những ngày này. Thế nhưng người ta đôi khi phải chạnh lòng khi bắt gặp những hình ảnh của các nữ tuyển thủ trên Facebook.

Đã trở thành nhà vô địch SEA Games, giành nhiều vinh quang khắp các giải đấu nhưng khi về nhà, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn đi chân không lội ruộng gặt lúa. Cô gái mạnh mẽ từng giành Quả bóng vàng Việt Nam trong hình ảnh chiếc nón cũ và bộ quần áo lấm lem ngồi bên bờ ruộng chiếm được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

Vẫn là nụ cười tươi khi ngồi bên chiếc máy phụt lúa nhưng đọc những lời tâm sự của Tuyết Dung người ta cũng cảm nhận được sự khó khăn, vất vả cô đang gánh vác cùng bố mẹ.

Khi không khoác lên mình bộ đồ cầu thủ, Tuyết Dung trở về một cô gái nông thôn. (Ảnh: FBNV)

"26 tuổi rồi cũng là từng ấy thời gian tôi thấy hình ảnh bố mẹ tôi tối mặt với 2 mẫu lúa mỗi khi mùa màng đến. Bố còn chạy thêm máy phụt, máy sát chạy quanh làng sát gạo cho mọi người. Hình ảnh bố mẹ lam lũ vất vả cả một đời luôn khiến tôi đau đáu trong lòng mong sao có thể làm gì giúp cho bố mẹ đỡ khổ.", Tuyết Dung tâm sự trên Facebook cá nhân 2 tháng trước.

Trước sự nhọc nhằn của bố mẹ, Tuyết Dung cũng ngày càng nỗ lực hơn để giúp đỡ gia đình. Mới đây, cô đã xây một mái nhà nhỏ 1 tầng để bố mẹ có thể mở quán nước và bán đồ tạp hóa. Niềm hạnh phúc ấy có ý nghĩa vô cùng to lớn với nhà vô địch SEA Games.

Tâm sự của Tuyết Dung về hoàn cảnh có phần khó khăn của gia đình.

Tuyết Dung (số 7) là nhân tố quan trọng trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: Hiếu Lương - Tiến Tuấn)

Không chỉ riêng Tuyết Dung, hậu vệ Hoàng Thị Loan, nữ tuyển thủ với dung mạo xinh đẹp được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm, cũng phải làm thêm nghề tay trái khác bên cạnh nghề cầu thủ. Mấy tháng trước đây, Hoàng Thị Loan chia sẻ trên trang Facebook cá nhân hình ảnh làm shipper. Bên cạnh thời gian tập luyện và thi đấu, cô gái sinh năm 1995 còn tranh thủ bán hàng online với mặt hàng là các sản phẩm làm đẹp để kiếm thêm thu nhập.

Không mở cửa hàng lớn như tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy của ĐT bóng đá nam hay người yêu của hậu vệ Duy Mạnh, nữ tuyển thủ tự kinh doanh trên trang cá nhân và tranh thủ tự ship đồ cho khách. Buổi tối là khoảng thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi với nhiều cầu thủ khác sau thời gian luyện tập mệt mỏi thì hot girl này lại chạy xe ship hàng.

Hot girl Hoàng Thị Loan bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Hoàng Thị Loan rạng rỡ trong ngày nhận HCV SEA Games cùng đội. (Ảnh: Tiến Tuấn - Huy Phạm)

Thực tế phần thưởng cũng như thu nhập của các tuyển thủ nữ khó mà so sánh được với những gì nam cầu thủ nhận được. Vậy nên việc làm thêm nghề tay trái song song với việc theo đuổi đam mê sân cỏ là điều dễ hiểu. Có nữ cầu thủ cũng đi làm huấn luyện viên cho trung tâm bóng đá cộng đồng, có người lại vui vầy bên thú cưng sau những giờ tập...

Tất cả là tuỳ vào hoàn cảnh của mỗi người. Như Tuyết Dung từng tâm sự ở một cuộc phỏng vấn trước đây, "đời cầu thủ ngắn, sau này nếu giải nghệ, được theo nghiệp HLV thì quá tốt rồi, nhưng nếu không được thì cũng phải chuẩn bị cho mình một công việc ổn định để làm".

Tuyển thủ Nguyễn Thị Xuyến làm thêm công việc huấn luyện viên cho một trung tâm bóng đá.

Hải Yến ngoài giờ tập luyện thì chăm sóc thú cưng tìm niềm vui những cũng đăng status đầy suy tư.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: