Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới được bán ra thị trường

Startup ô tô của Hà Lan Lightyear mới đây ra mắt mẫu thử nghiệm ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới có tên Lightyear One.

Ảnh 1: Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời - We25.vn

Ra đời với mục tiêu sử dụng năng lượng sạch và bền vững, Lightyear One là chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Xe được thiết kế dưới hình dáng thon dài, bóng mượt nhằm mục đích "tận dụng tối đa mọi tia nắng". Mui xe và trần trang bị 5 mét vuông pin mặt trời tích hợp được đặt dưới tấm kính an toàn.

Bằng cách vận hành cùng lúc 2 nguồn năng lượng từ pin sạc và năng lượng mặt trời, Lightyear có khả năng di chuyển tới 725 km trên một lần sạc đầy. Ở điều kiện tối ưu, mỗi giờ pin mặt trời sẽ nối dài khoảng cách di chuyển của xe thêm 12 km.

Ảnh 2: Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời - We25.vn

 Lightyear One có thể tăng tốc 0 -100 km/h trong 10 giây.

Ảnh 3: Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời - We25.vn

"Khoảnh khắc này đại diện cho một kỷ nguyên mới của ôtô.", Lex hoefsloot , CEO và đồng sáng lập của lightyear cho biết. Ông chia sẻ về hành trình sáng tạo ra chiếc xe lạ lẫm này: "2 năm mơ ước, suy nghĩ và làm việc chăm chỉ đã giúp chúng tôi đi đến cột mốc này. Đó là một bước nhảy vọt lớn để đạt được sứ mệnh tạo nên sự tiện ích tối ưu cho mọi người".

Ảnh 4: Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời - We25.vn

Ảnh 5: Ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời - We25.vn

Nội thất với không gian rộng rãi, thân thiện, nhiều chỗ để đồ của Lightyear One.

Chiếc xe được chế tạo theo thiết kế khí động học được làm từ vật liệu công nghệ cao để đạt được trọng lượng thấp và hiệu quả ulra. Điều này giúp cung cấp phạm vi pin dài. Mặc dù Lightyear One được cung cấp năng lượng từ năng lượng mặt trời, tuy nhiên chiếc xe có thể được sạc tại các trạm hoặc cửa hàng thông thường nếu được yêu cầu hoặc xử lý khẩn cấp.

Lightyear One nhanh chóng được hoàn thiện trong 2 năm và thương hiệu đã tiết lộ nguyên mẫu đầu tiên vào 2016. Hiện tại, hơn 100 xe đã được bán và chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2021. Khách hàng muốn đặt mua sẽ phải trả trước 119.000 euro (khoảng 3,12 tỷ đồng).

Theo Cafebiz.vn

 Nam sinh Nam Định "chế tạo" ra chiếc ô tô điện mini chạy bằng năng lượng mặt trời