"Ông trùm tốc độ": 55 giây làm đúng 26/26 câu hỏi khi thi online

Bài thi đạt điểm 10 không thiếu nhưng với thời gian 55 giây cho 26 câu hỏi quả đúng là "kẻ hủy diệt thời gian". 

Thời gian vừa qua xảy ra khá nhiều tình huống "oái oăm" khi học online. Từ chuyện vô tình bật nhầm mic, nhầm camera, mạng lag đến các câu chuyện thi cử online, tất cả đều thu hút sự chú ý của dư luận. 

Và mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội bất chia sẻ một bài thi online đạt điểm 10 khiến các bạn cùng trang lứa liên tục vào "xin vía". Theo như bức ảnh được chia sẻ, bạn học sinh này trả lời đúng 26/26 câu hỏi và đạt điểm tuyệt đối. Nhưng đáng lưu ý hơn cả là 26 câu này được hoàn thành trong 55 giây, tức là khoảng 2 giây cho một câu hỏi, đây quả thực là một kết quả "đáng gờm" khó ai có thể đạt được. 

Bên dưới bức ảnh là hàng loạt bình luận "thành tâm xin chiếc vía siêu đỉnh này" cho những bài kiểm tra sắp tới. Thậm chí có người gọi "tác giả" của thành tích trên là "kẻ hủy diệt thời gian, ông trùm tốc độ, người sáng lập sự biến thiên..." 

Tuy nhiên, nhiều bạn cho rằng việc hoàn thành 26 câu trong 55 giây là không thể bởi thời gian này chưa đủ để đọc đề bài, chứ chưa nói đến việc suy nghĩ trả lời câu hỏi. Cũng bởi vậy, nhiều ghi vấn đưa ra rằng, có thể bạn này đã biết trước câu hỏi hoặc có người trợ giúp bên cạnh. 


Dân tình đặt nghi vấn. 

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện màn khoe điểm "đi vào lòng đất" của một nam sinh. Cụ thể anh chàng khoe thành tích đạt 10 điểm cùng với tin nhắn trợ giúp của hội bạn: "Mình không giỏi nhưng bạn mình giỏi".


Màn khoe điểm gây tranh cãi. 

Màn gian lận thi cử của anh chàng nhanh chóng khiến dân tình tranh cãi kịch liệt. Đây cũng là một vấn đề nan giải mà nhiều thầy cô giáo lo lắng trong quá trình dạy và học trực tuyến.

Làm thế nào để giám sát học sinh làm bài sao cho chặt chẽ, nghiêm túc để đánh giá công bằng, khách quan? Học sinh có thể trao đổi bài, hỏi bài bạn, kể cả nhờ người người khác làm thay nên rất khó kiểm soát.

Nam sinh được 10 điểm khi kiểm tra online gây tranh cãi

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 ban đầu đã tạm được khống chế thế nhưng hầu hết các trường vẫn duy trì hình thức học online để đảm an toàn sức khỏe. Thế nhưng cũng từ đây mà nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của cả thầy lẫn trò đã xảy ra. Từ chuyện vô tình bật nhầm mic hay camera, mạng lag đến các câu chuyện thi cử online... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]