Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì "trà xanh" Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm "bố online" giờ đây ra sao?

Sự nghiệp của Phan Việt Minh gần như "toang" vì chiêu trò vu vạ của vợ cũ Đổng Khiết, kể từ đó cuộc sống của anh có bước ngoặt chẳng ai ngờ.

Phan Việt Minh từng là cái tên nhận được sự yêu mến của rất đông khán giả thế hệ 8X-9X, không chỉ vậy còn là ngôi sao được đánh giá cao của các đạo diễn nhờ diễn xuất ấn tượng, gương mặt "ăn hình". Vậy nhưng, sau nhiều năm trôi qua, nhắc tới tên anh, chắc hẳn khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới nam diễn viên khốn khổ vì vợ cũ "trà xanh" Đổng Khiết. Chẳng hề quá lời khi nói chính cuộc hôn nhân với mỹ nhân Kim Phấn Thế Gia đã khiến Phan Việt Minh gần như đánh mất tất cả, từ sự nghiệp, tình yêu đến tình cha con.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 2.

Nam thần quốc dân đình đám một thời của Cbiz

Phan Việt Minh tên thật là Phan Dĩnh, sinh năm 1974 tại Bắc Kinh. Chịu ảnh hưởng từ cha, ngay từ thuở nhỏ, anh đã có niềm đam mê với thư pháp và hội họa. Việc đến với môn nghệ thuật thứ 7 của Phan Việt Minh diễn ra khá tình cờ. Khi tham gia một khóa học nghệ thuật dịp nghỉ hè, Phan Việt Minh có cơ hội làm diễn viên quần chúng tại đoàn phim Phương Thế Ngọc, Tam Quốc Diễn Nghĩa khi mới 13 tuổi.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 3.

Cũng chính vì điều này, anh nhen nhóm niềm đam mê với nghiệp phim ảnh và quyết tâm thi vào trường nghệ thuật. Với ngoại hình điển trai và có kinh nghiệm diễn xuất, Phan Việt Minh đăng ký thi vào hai "lò đào tạo ngôi sao" là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí Kịch Trung ương nhưng lại trượt cả hai vì những lý do dở khóc dở cười như vì chiều cao chưa đủ, quá mức tuổi quy định 4 tháng, vòng cuối của 2 trường thi cùng ngày, chỉ có thể chọn 1.

Góp mặt trong những bộ phim đình đám như Kinh Hoa Yên Vân, Hồng Y Phường, Bạch Xà Truyện, Phan Việt Minh trở thành "Nam thần quốc dân" được người người, nhà nhà yêu mến. Nam diễn viên chia sẻ: "Khi đó, nếu không muốn nhận kịch bản thì tôi sẽ từ chối. Cũng chẳng có lý do gì đặc biệt cả, chỉ muốn chơi vài ngày mà thôi".

Mối tình "kim đồng ngọc nữ" với Đổng Khiết và cuộc hôn nhân bao người hâm mộ 1 thời

Năm 2005, khi ghi hình bộ phim Hồng Y Phường, Phan Việt Minh rơi vào lưới tình với nàng "ngọc nữ" Đổng Khiết và theo đuổi hết sức nhiệt tình. Sau 3 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức về chung một nhà và nhanh chóng đón quý tử đầu lòng được đặt tên là Đỉnh Đỉnh. Khi ấy, Đổng Khiết và Phan Việt Minh là cặp "kim đồng ngọc nữ" được yêu thích nhất nhì Cbiz, sở hữu lượng fan vô cùng lớn mạnh.

Cứ ngỡ viên mãn cả về sự nghiệp, tình yêu thì khi quý tử mới chưa đầy 3 tháng, Phan Việt Minh gặp phải tai nạn cực kỳ nghiêm trọng khi đóng phim, cả người và xe bị rơi xuống vực sâu 23 mét, bị đe dọa đến tính mạng.

Biết tin này, Đổng Khiết vội vàng tới bệnh viện, ở bên chăm sóc ông xã tận tình. Mỗi khi nói về quãng thời gian này, Phan Việt Minh luôn khen ngợi vợ hết lời: "Việc đúng đắn nhất của tôi là cưới được một người vợ tốt nhất trên đời", "Cô ấy là một cô gái tốt, người phụ nữ tốt và là người mẹ tốt".

Vụ ly hôn chấn động Cbiz và cái mác "gã đàn ông tồi tệ" oan uổng

Năm 2012, studio của Đổng Khiết khiến cả showbiz chấn động khi đột ngột tuyên bố ly hôn và chỉ trích Phan Việt Minh là "không thể thực hiện chuyện ‘phòng the’ vì tai nạn giao thông, mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, bạo hành". Thực tế khi đó, nữ diễn viên Kim Phấn Thế Gia cũng không đưa ra nhiều bằng chứng xác thực nhưng vì hình tượng trước đó của cô quá tốt khiến dân tình chẳng hề nghi ngờ chút nào.

Hình ảnh nàng ngọc nữ mong manh tố chồng ngoại tình, cuộc sống hôn nhân khổ sở đã khiến Cnet chỉ trích Phan Việt Minh là "tra nam", hủy hoại thanh xuân của Đổng Khiết, khiến hình ảnh của anh gần như sụp đổ hoàn toàn.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 7.

Bức ảnh Phan Việt Minh ngồi tại "chiếu bạc" khiến netizen ngán ngẩm, liên tục "ném đá" nam diễn viên

Phan Việt Minh nhanh chóng lên tiếng bác bỏ tin đồn, đâm đơn kiện người quản lý của Đổng Khiết lên tòa và giành chiến thắng. Thế nhưng điều này cũng chẳng thể vớt vát nổi hình tượng của anh trong mắt công chúng. Dù trong lúc gian nan nhất, Phan Việt Minh vẫn chưa từng nói xấu vợ cũ nửa lời mà chỉ để lại một câu đầy ẩn ý: "Anh còn đang đợi, bởi vì anh yêu gia đình này".

Đến tháng 2/2013, khi hiệp định ly hôn giữa Đổng Khiết và Phan Việt Minh còn chưa có hiệu lực, "đệ nhất paparazzi" Trác Vỹ khiến cả Cbiz dậy sóng khi tung hình ảnh Đổng Khiết ôm hôn thân mật nam diễn viên Vương Đại Trị trong khi anh chưa ly hôn vợ, công chúng ngã ngửa khi phát hiện ra bộ mặt thật của "trà xanh" mưu mô này. Lúc đó, nỗi oan khuất của Phan Việt Minh mới được làm sáng tỏ, còn Đổng Khiết thì trở thành "bạch liên hoa" vờ ngây thơ, trong trắng nhưng thực chất lại đầy mưu mô của showbiz.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 8.

Sự nghiệp xuống dốc và nỗi đau vì không được gặp mặt con

Sau khi ly hôn, sự nghiệp của Phan Việt Minh rơi thẳng xuống dốc. Từng là nam chính được săn đón trong dòng phim chính kịch, giờ đây, anh chỉ có thể đóng vai phụ trong những bộ phim ngôn tình mà trước kia anh chẳng thèm ngó đến.

Mãi đến năm 2017, nhờ thành công của bộ phim Bạch Dạ Truy Hung, Phan Việt Minh mới một lần nữa được công chúng đón nhận. Dù vậy, sự nghiệp của anh vẫn chẳng thể so bì được với trước đây, khiến công chúng không khỏi tiếc nuối. Không dừng lại ở đó, từ nam thần quốc dân, ngoại hình của Phan Việt Minh cũng xuống dốc không phanh khiến các fan không khỏi xót xa.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 9.

Có 1 thời gian, Phan Việt Minh khiến dân tình sốc nặng trước thân hình phát tướng

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 10.

Mãi tới thời gian gần đây, nam diễn viên mới tút tát lại được nhan sắc

Sự nghiệp gặp trắc trở, về đời tư, Phan Việt Minh cũng phải đối mặt với nỗi đau vì không được gặp mặt con trai. Sau khi ly hôn, Đổng Khiết một mình nuôi nấng con trai cưng Đỉnh Đỉnh, không cho phép chồng cũ gặp gỡ con. Thậm chí, khi bố Phan Việt Minh đang trong cơn nguy kịch, muốn được gặp cháu đích tôn, nữ diễn viên cũng từ chối vì: "Tôi không có nghĩa vụ này".

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 11.

Thậm chí, suốt 9 năm qua, Phan Việt Minh chẳng thể gửi lời chúc mừng sinh nhật trực tiếp đến con trai được mà phải nhắn nhủ, bày tỏ sự quan tâm qua mạng xã hội. Việc tài tử họ Phan bị ép trở thành "ông bố online" khiến netizen vô cùng phẫn nộ nhưng cũng chẳng thể làm gì hơn với cách xử sự của Đổng Khiết.

Có một số nguồn tin cho biết bên cạnh Phan Việt Minh đã có bóng hồng mới. Dù vậy, dường như anh chưa có ý định công khai tình cảm hay tiến thêm bước nữa. Cho tới tận bây giờ, truyền thông nhận định rằng, Phan Việt Minh quả thực khốn khổ vì cuộc hôn nhân với "trà xanh" Đổng Khiết, không chỉ đánh mất sự nghiệp đang trên đỉnh cao mà còn không thể thực hiện trách nhiệm của người bố.

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 12.

Đổng Khiết bị mang danh chèn ép chồng cũ, khiến cha con xa cách

Nguồn: Sohu, QQ

Phan Việt Minh: Nam thần khốn khổ vì trà xanh Đổng Khiết, sự nghiệp xuống dốc, 9 năm làm bố online giờ đây ra sao? - Ảnh 13.