Phương án dùng nước sông Hồng để làm sạch sông Tô Lịch: rẻ nhất và tối ưu nhất

Cho nước sông Hồng vào hồ Tây, sau đó xả vào sông Tô Lịch để làm sạch "dòng sông chết" này là phương án được lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho là rẻ và tối ưu nhất.

Lãnh đạo Công ty thoát nước Hà Nội cho rằng bổ cập nước sông Hồng làm sạch Tô Lịch là phương án rẻ và tối ưu nhất /// Ảnh Vũ Hân

Lãnh đạo Công ty thoát nước Hà Nội cho rằng bổ cập nước sông Hồng làm sạch Tô Lịch là phương án rẻ và tối ưu nhất

Ảnh Vũ Hân
 
Liên quan đến tranh luận xung quanh phương pháp làm sạch sông Tô Lịch, đặc biệt sau vụ Hà Nội xả nước Hồ Tây làm "trôi" thành quả thử nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản, chiều 13.8, lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc này.
Theo ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, chế phẩm Redoxy-3C (mà Hà Nội đặt riêng và do một doanh nghiệp phân phối độc quyền) đã được thí điểm thành công và triển khai làm sạch 100% số hồ của Hà Nội.
Phản hồi đề nghị so sánh chất lượng và giá cả Redoxy -3C với phương pháp chuyên gia Nhật thử nghiệm, ông Võ Tiến Hùng cho biết, đến 17.9 này doanh nghiệp mới công bố chất lượng thử nghiệm, còn giá thành là chưa rõ.
“Quan điểm của Hà Nội là hết sức trân trọng các ý tưởng thử nghiệm, tổ chức triển khai thí điểm. Chúng tôi được thành phố giao đón tiếp 5 đoàn đến đánh giá, thí điểm xử lý ô nhiễm sông hồ và đã tạo điều kiện tối đa, nhưng chưa đạt theo yêu cầu. Đương nhiên, phương pháp nào tốt và rẻ là sẽ được lựa chọn. Tôi nghĩ như vậy, dù chúng tôi chỉ là đơn vị thực hiện”, ông Hùng nói.