Phương Mỹ Chi không có Quang Lê chưa chắc đã được mời show

Cuộc gọi 10 phút từ người thân của Hồ Văn Cường

Mới đây, quản lý của Quang Lê đã có những chia sẻ về các show diễn cũng như sự nâng đỡ của Quang Lê với con gái nuôi Phương Mỹ Chi và học trò anh đỡ đầu. Theo đó, có lúc nam ca sĩ từng phải san sẻ lương của mình cho các con nuôi khi đi hát.

Trao đổi với phóng viên, phía Quang Lê cho biết sau cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên, Phương Mỹ Chi ký hợp đồng làm ca sĩ với công ty. Đồng thời, đây cũng là lúc Quang Lê nhận nữ ca sĩ làm con nuôi, bắt đầu lên kế hoạch sắp xếp lịch đi học, lịch học thanh nhạc và lịch đi show cho cô.

 Theo đó cứ thời gian rảnh là Phương Mỹ Chi sẽ qua nhà Quang Lê để rèn thanh nhạc, phát âm, chọn bài. "Khi bước vào công ty, bé được ba Quang Lê trau chuốt, uốn nắn và tạo điều kiện cho đi chung show, đứng chung trên tất cả các sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Sau đó, công ty tổ chức Liveshow Quang Lê - Phương Mỹ Chi tại nhà hát Hòa Bình, Sân khấu Lan Anh, Sân khấu 126, Sân khấu Trống Đồng". Người này còn khẳng định các đêm livestream của cả hai đều "cháy vé" nên cũng dần giúp Phương Mỹ Chi khẳng định được tên tuổi.

Quản lý cũng cho biết thêm phía công ty cũng lăng xê, xây dựng hình ảnh, đầu tư sản phẩm cho ca sĩ nhưng "không phải ai cũng có duyên với nghề”. Anh nói: “Mặc dù các bạn hát rất hay nhưng rất ít show mời, hầu như 1-2 năm đầu tất cả các show của các ca sĩ công ty mình đều phải làm việc móc nối với các bầu sô bằng mọi cách đưa các bạn vào chương trình để xây dựng hình ảnh. Mình phải giao kèo với bầu sô, cho các ca sĩ được hát và không có lương. Chi phí máy bay, khách sạn của các ca sĩ cũng đều là tiền của công ty và cũng là từ tiền lương của Quang Lê bỏ ra lo. 

Rất nhiều bầu sô mời Quang Lê hát mình cũng đều yêu cầu kèm thêm vài học trò, vài ca sĩ đi hát không có lương để cho các bạn có hình ảnh trên sân khấu được hát song ca cùng thầy Quang Lê. Mình làm đủ mọi cách để giúp các bạn ca sĩ mới vào nghề có hình ảnh, có kinh nghiệm, có kỹ năng phát triển”.

“Ngay cả bé Phương Mỹ Chi cũng vậy, không phải lúc nào cũng có show và không phải show nào cũng như nhau. Nhiều show mời Quang Lê không mời Phương Mỹ Chi nhưng mình và ca sĩ Quang Lê yêu cầu bầu sô mời kèm Phương Mỹ Chi và các học trò cùng tham gia. Quang Lê chấp nhận dùng lương của mình để chia sẻ cho con nuôi cùng học trò và đó cũng là cách công ty lo cho “gà” của mình”, anh chia sẻ.

Trong thời điểm nhạy cảm liên quan đến lùm xùm của Hồ Văn Cường và mẹ nuôi, quản lý của Quang Lê cũng đã đưa ra quan điểm của mình. Anh đưa ra ý kiến về cát-xê của Hồ Văn Cường dựa trên kinh nghiệm bản thân.

“Mình xin chia sẻ thật, theo kinh nghiệm và cách mình nhìn nhận trong nghề, có rất nhiều show của bé Cường có thể nói không đủ tiền mua trang phục, vé máy bay và chi phí ăn uống khách sạn chứ nói gì đến chuyện đi show có dư.

Các bạn hãy nhìn nhận và so sánh cuộc sống thật của bé Cường trước khi bé chưa đi hát và sau khi gặp mẹ Nhung tương lai của bé như thế nào. Và bây giờ chắc hẳn các bạn cũng thấy bé sẽ như thế thế nào khi bắt đầu lại sự nghiệp không có mẹ Nhung bên cạnh".

Hiện tại, vụ lùm xùm tiền bạc của Hồ Văn Cường với ekip của Phi Nhung đã được giải quyết nhưng vẫn gây ra những tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Có thể thấy rõ ràng hai phe với hai luồng quan điểm đối lập nhau trong sự việc này. Một bên là ekip Phi Nhung cùng một số nghệ sĩ, bầu show bày tỏ sự bức xúc với Hồ Văn Cường vì đã giữ im lặng mà không lên tiếng bảo vệ mẹ nuôi. Một bên là cộng đồng mạng, những người muốn đòi lại quyền lợi cho Hồ Văn Cường.

Trên nhiều diễn đàn, các ý kiến tranh cãi nhiều luồng được đưa ra. Một bên cho rằng sự lên tiếng tại thời điểm này của Hồ Văn Cường là vô ơn. "Lúc cần nói 1 câu duy nhất để gia đình êm ấm thì không. Lúc được đắc ý rồi thì lại lên tâm thư dài 8 thước"; "Mẹ vừa mất: Con ruột thì nhận hũ cốt, con nuôi thì nhận cục tiền";... một số bình luận có phần cay nghiệt của cộng đồng mạng.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]