Phương Thanh xin Tổ nghiệp chấn chỉnh lại giới nghệ sĩ

Bài đăng của Phương Thanh gây chú ý vì không né tránh bão "sao kê".

Vào thời gian này mọi năm, nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh lại nô nức đón loạt nghệ sĩ gần xa đến cúng Tổ nghề. Đây cũng là dịp để anh em nghệ sĩ tề tựu, hàn huyên và dâng lễ bày tỏ sự thành tâm, cảm ơn Tổ nghiệp đã che chở, nâng đỡ suốt 1 năm qua. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi vào năm nay, mỗi nghệ sĩ lại tự dâng quả cúng Tổ nghiệp tại nhà thay vì đến nhà thờ Tổ của Hoài Linh.

Chia sẻ những cảm xúc của mình nhân ngày giỗ Tổ nghề khác biệt với mọi năm, NS Hồng Vân đã chia sẻ cảm xúc trong ngày này, dù không được đến nhà thờ như mọi khi nhưng cô đã thành tâm chuẩn bị chu đáo mọi thứ từ A đến Z: “Năm nay chúng con mỗi người sẽ tự làm một mâm bàn cúng tổ tại nhà…con xin được dâng người bánh trung thu con tự làm, cành hoa hồng tự trồng ở sân nhà.

Con cầu xin tổ nghiệp hãy phù hộ cho anh em,bạn bè,đồng nghiệp của chúng con mau được gặp nhau, cầu xin người hãy che chở, bảo vệ và tiếp thêm lòng đam mê để chúng con giữ vững sân khấu, giữ vững nghề.

Chưa lúc nào chúng con thấy mình đơn độc như vậy, nhưng may mắn bên cạnh chúng con vẫn còn rất nhiều khán giả yêu thương và ủng hộ chúng con… Cầu xin dịch bệnh qua mau để mọi thứ được trở lại”.

Nghệ sĩ Hồng Vân nghẹn ngào khi chứng kiến giới nghệ sĩ đang dần bị cô lập, hình ảnh bị ảnh hưởng với những điều tiếng về chuyện từ thiện hay sao kê. Nữ nghệ sĩ cho biết, niềm an ủi lớn nhất của mình và nghệ sĩ bây giờ là sự ủng hộ và yêu thương của khán giả. Hồng Vân tin rằng sóng gió rồi cũng qua đi, nghệ sĩ sẽ sớm được thăng hoa trên sân khấu, với nghề.

NS Hồng Vân cũng là một trong những nhân vật từng bị réo tên trong vụ từ thiện của danh hài Hoài Linh. Trước lời tố cáo cùng bằng chứng, nữ nghệ sĩ phủ nhận, khẳng định luôn mang ơn khán giả. Tuy nhiên, cũng vì ồn ào này mà hình ảnh của NS Hồng Vân đã bị giảm sút rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Sau ồn ào, nữ nghệ sĩ khá kín tiếng và cũng hạn chế chia sẻ trên trang cá nhân.

Đặc biệt, cũng đăng bài cúng Tổ nghề, Phương Thanh gây chú ý khi có đôi lời chia sẻ. Theo đó, nữ ca sĩ bày tỏ tấm lòng đến Tổ ngành sân khấu và hy vọng tiếp tục được Tổ “đãi”, có thêm nhiều tình yêu thương và hứa sẽ cống hiến hết mình trên con đường nghệ thuật.

Đáng chú ý, giọng ca “Trống Vắng” còn gửi kèm lời thỉnh cầu khiến nhiều khán giả bất ngờ: “Xin Tổ xuống tay chấn chỉnh lại danh từ Nghệ sĩ”. Mặc dù không trực tiếp nhắc tên hay đề cập đến bất cứ ồn ào của nghệ sĩ nào, nhưng cư dân mạng cũng ngầm hiểu Phương Thanh đang muốn nhắc đến những ồn ào từ thiện, sao kê gần đây của Showbiz Việt.

Bên dưới bài viết, cư dân mạng đã không ngớt dành nhiều lời khen tặng cho Phương Thanh bởi lối suy nghĩ rất tích cực và những đóng góp không mệt mỏi của cô trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, trong đó có một bình luận “nhắc khéo” nữ ca sĩ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Netizen này viết: “Nói được làm được nhé chị Trống Vắng. Đừng như một số người giàu trên từng hạt thóc để rồi lúc ra đi mất đức hết”. Ngay lập tức nữ ca sĩ đã trả lời lại và cho rằng không nên vơ đũa cả nắm: “Vơ đũa cả nắm là 1 tư duy không tốt. Em nên bình luận sâu sắc vào 1 xíu. Vì status chị viết rất thân tình và sâu xa”.

Màn đối đáp của của Phương Thanh và vị khán giả trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đa số đều ủng hộ quan điểm của nữ ca sĩ. Hiện bài viết vẫn đang thu hút nhiều bình luận trái chiều và ý kiến từ CĐM.

MC Đại Nghĩa và mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà sao kê từ thiện vì nhận tiền từ Trấn Thành

Sau khi Trấn Thành lên tiếng về ồn ào từ thiện, sao kê các khoản thu phí, mẹ Hồ Ngọc Hà cũng chính là người có động thái tiếp theo. Qua đó, bà Ngọc Hương cũng đăng tải đầy đủ từng khoản chi, từng gia đoạn hỗ trợ và khẳng định không có suy nghĩ ăn chặn tiền từ thiện.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]