Quá khứ và gia đình của Đàm Vĩnh Hưng

4 ồn ào lớn nhất của Đàm Vĩnh Hưng trong sự nghiệp

Trong suy nghĩ của Đàm Vĩnh Hưng, bố là người anh giận nhất. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc đến người cha quá cố của mình, anh luôn bày tỏ nỗi nhớ, sự xúc động của bản thân. 

Đàm Vĩnh Hưng là con của vợ lẻ nhưng là con trai duy nhất trong gia đình. Có tài năng âm nhạc nên trải qua nhiều khó khăn anh trở thành “ông hoàng nhạc Việt”. Thành công trên con đường sự nghiệp thế nhưng cuộc đời của anh lại lắm truân chuyên như một khúc nhạc trầm bổng. Những năm qua, câu chuyện anh tố mẹ ruột, ghét bố luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. 

Đàm Vĩnh Hưng tố mẹ ruột gây nợ 20 tỷ

Cuối năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ chuyện trả nợ cho mẹ ruột. Cụ thể, anh đã livestream khóc lóc, tố mẹ ruột và thổ lộ việc bản thân phải gánh số nợ lớn do mẹ gây ra trong suốt thời gian dài. Mẹ ruột của nam ca sĩ thường xuyên vay tiền từ bạn bè, người thân, thậm chí là từ fan hâm mộ để có tiền chơ trả nợ. Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh phải chạy show ngày đêm, gom góp tiền trả nợ cho mẹ. Anh ước tính số tiền cả vốn lẫn lãi bản thân chi trả trong suốt 30 năm qua lên đến 20 tỷ. 

Những năm gần đây, sức khỏe của mẹ ruột nam ca sĩ đã không còn tốt như xưa. Bà phải ngồi xe lăn để hỗ trợ việc đi lại. Theo như những gì Đàm Vĩnh Hưng hé lộ, sau biến cố xảy ra trong quá khứ, anh đã quên đi những điều đau buồn và thay vào đó là trở lại chăm sóc, báo hiếu cho đấng sinh thành của mình. Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng Đàm Vĩnh Hưng vẫn chia sẻ hình ảnh bên cạnh mẹ ruột. Điều này được cho là bằng chứng để Mr. Đàm khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với mẹ. Gần đây nhất, nam ca sĩ đăng loạt ảnh anh tự tay cắt tóc, làm đẹp cho mẹ. 

Đàm Vĩnh Hưng xa cách, căm giận suốt hàng chục năm trời

Với những người theo dõi Mr Đàm từ lâu, sẽ không khỏi thắc mắc lí do nam ca sĩ rất ít nhắc đến bố ruột, dù đã từng chia sẻ hình ảnh về bố. Trong một cuộc phỏng vấn, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn cho biết, tuổi thơ của mình chỉ mang màu xám, tràn ngập nỗi buồn. Nam ca sĩ nói rõ hơn, bố anh - ông Huỳnh Văn Phước đã mất. Ông Phước từng làm cảnh sát và cũng là một thầy giáo. Thế nhưng, trong trí nhớ của Mr.Đàm, bố là người khá kiệm và đặc biệt là rất đa tình. 

Lúc gia đình gặp biến cố, từ một gia đình đang có kinh tế trở nên nghéo đói khiến ba anh dần mất đi quyền lực, ngoài ra thói quen nghiện rượu khiến bố của nam ca sĩ bị bệnh gan. Gia đình nghèo, thời điểm đó Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn đi cắt tóc, không có tiền, vì thế mà bố nhập viện anh cũng chẳng thể làm gì hơn.

Cũng vì bố như vậy nên giọng ca “Xin lỗi tình yêu” rất ghét ông. Anh thừa nhận trong một bài viết trên trang cá nhân vào Ngày của Cha: “Đến tận hai mươi mấy tuổi đầu tôi mới bắt đầu "đánh vần" chữ "thương" dành cho ba mình... Cũng không có gì khó hiểu lắm, vì ngay từ khi còn bé tôi đã được má "huấn" như thế, bà giận ba vì ba đẹp trai và có nhiều bồ lắm... Bắt buộc tôi phải về phe của má thôi, đến khi đọc và viết thành thạo chữ "thương ba" thì ba đã đi rất rất xa”.

Được biết, ba của Đàm Vĩnh Hưng mất khi anh mới 23 tuổi. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, vì nhà nghèo quá nên sẽ không bao giờ quên được không khí đám tang diễn ra tại hôm đó. “Không bao giờ quên được cái cảm giác của mình khi chạy trong mưa mà sao con đường dài đến thế? Một thằng con trai 23 tuổi không hề có kinh nghiệm gì về đám tang. Đã thế còn nghèo tan nát. Muốn làm cái gì cũng phải nghĩ đến tiền đâu ra?

Làm liều đặt cái hòm rẻ nhất rồi trông chờ vào tiền phúng điếu để thanh toán sau. May mà lúc đó có người cậu thứ 10 về nước thăm gia đình. Tình hình được xoay chuyển nhẹ nhõm. 3 ngày trời không đêm nào là không mưa. Đến sáng khi đưa ba đi trời cũng mưa. “Dòng người" theo sau đúng 7 người…”, Đàm Vĩnh Hưng tâm sự. 


Tuy đã từng rất giận ba, ghét ba thế nhưng thời gian trôi qua, thời điểm này Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn nhắc đến đấng sinh thần với sự yêu thương, nhớ nhung vô cùng xúc động. 

Theo như lời thừa nhận của Mr Đàm, anh thừa hưởng được rất nhiều nét đẹp, từ ngoại hình cho tới tính cách của người cha đã khuất. "Yêu nhạc, xịt nước hoa, viết nhật ký, choàng khăn, không mê cờ bạc, mặt mũi, tự ái cao, đa tình, đẹp trai, lãng mạn, khá dam dang (viết không dấu, ai hiểu sao thì nó ra như vậy) và nhất là giữ chữ tín. Đó chính là những thứ mình giống ba nhất", nam ca sĩ cho biết.  

Thời gian này, Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả bất ngờ khi hé lộ những thông tin đầu tiên về album mang tên Thương gồm 15 ca khúc là những sáng tác về tình cảm gia đình. Bên cạnh những ca khúc đình đám cũ, Đàm Vĩnh Hưng còn thể hiện một số sáng tác mới như Kể chuyện về cha, Cảm ơn cha yêu,… Nam ca sĩ cho biết, anh từng một vài lần hát những ca khúc về gì đình trong một số chương trình nhưng để làm 1 album thì chưa đủ cảm xúc và chưa nghĩ rằng ngày nào đó mình sẽ làm.

Một trong những scandal ồn ào và đáng nhớ nhất mà cả đời Đàm Vĩnh Hưng không thể quên được có lẽ là màn khóa môi với nhà sư. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện tại một đêm nhạc từ thiện. Anh đã mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá và hứa hẹn sẽ tặng nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu này. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là một nhà sư nên để thực hiện lời hứa, Đàm Vĩnh Hưng và sư thầy đã trao nhau nụ hôn ngay trên sân khấu.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]