Rủ nhau trốn giờ học phụ đạo, tới tiết học chính khóa nhóm học sinh sững sờ vì đồng loạt bị đuổi khỏi lớp

Học phụ đạo hay chính khóa thì cũng đều quan trọng như nhau thôi! Và đối với tụi học trò, học chính khóa hay phụ đạo thì cũng... trốn học cả thôi!

Thời học trò, ai cũng đôi lần chán ngán chuyện đến lớp học hành bởi áp lực học tập, thi cử bủa vây. Chính lúc này, nhiều cô cậu học trò "gan dạ" đã rủ nhau cúp tiết để trốn đi chơi, khi thì chơi điện tử khi thì uống trà sữa xả stress... Mỗi lần trốn học, hầu hết lũ "quỷ" đều được bạn bè bao che nên thầy cô hầu như chẳng hay biết, có xui lắm mới bị bắt tại trận thôi nhưng tỷ lệ không cao.

Và câu chuyện mới đây được đăng tải trên diễn đàn học đường đã thể hiện được sự nghịch ngợm của tuổi học trò. Trong một giờ học phụ đạo ở trường, các học sinh đã rủ nhau trốn tiết và không đến lớp học, nhưng đến tiết học chính khóa thì tất cả đã phải trả giá cho hành động của mình khi những học sinh nghỉ giờ học phụ đạo sẽ bị đuổi khỏi lớp học chính khóa.


Nhóm học sinh chịu phạt vì trốn tiết. (Ảnh: Trường Người Ta)

Chắc sẽ chẳng có học sinh nào nghĩ rằng nghỉ một tiết học phụ đạo lại phải trả cái giá đắt thế này đâu nhỉ?! Tuy nhiên, giờ học phụ đạo cũng có tầm quan trọng ngang với giờ học chính khóa đấy, vì đây chính là lúc để thầy cô củng cố kiến thức cũng như bồi dưỡng kỹ năng làm bài cho học sinh.

Bài viết này đã thu về hơn 15.000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Dưới bài viết, nhiều cư dân mạng cũng đã chia sẻ nhưng câu chuyện học phụ đạo của trường mình và cũng có những bình luận khi thời đi học cùng nhau cúp tiết vô cùng thú vị.


Mặc dù trốn học không phải điều mà học sinh nên làm, nhưng cái giá phải trả sẽ khiến học sinh nhớ mãi và tuổi học trò sẽ được "tô điểm" thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn./.