Sau lưng người nghệ sĩ đó là cả một băng nhóm nghệ sĩ khác, áp đảo cả người làm chương trình!

"Tôi xâm nhập vào thế giới đó mới biết người nghệ sĩ đó quyền lực thế nào, nói A nghe A, nói B nghe B, nói C nghe C" - nghệ sĩ Duy Phương nói.

Mới đây, nghệ sĩ Duy Phương đã chia sẻ với kênh YouTube Saigondaily về sự cố phá sản của mình cách đây vài năm sau khi bị vợ cũ Lê Giang nhắc đến tại một chương trình truyền hình. Qua đó, anh hé lộ về một nghệ sĩ quyền lực trong showbiz.

Sau lưng người nghệ sĩ đó là cả một băng nhóm nghệ sĩ khác, áp đảo cả người làm chương trình! - Ảnh 1.

Có những ngày tôi ngủ có 2 tiếng đồng hồ rồi bỗng giật bắn mình dậy vì khủng hoảng

Tôi còn nhớ, sau khi chương trình SAHQ năm đó lên sóng, tôi gần như phá sản. Lúc đó, tôi buôn bán khó chưa từng thấy, khách không có mà phải trả tiền nhà một tháng 40-50 triệu, rồi còn tiền nhân viên, bếp núc.

Có những ngày tôi ngủ có 2 tiếng đồng hồ rồi bỗng giật bắn mình dậy vì khủng hoảng. Tôi không hiểu mình đang sống ở đâu nữa, tự nhiên lạc vào một thế giới khiến mình phải bấn loạn, kinh khủng khiếp.

Trước đó, quán tôi đang làm ăn bình thường, sau khi chương trình đó lên sóng nhà mất hết tất cả, sụp đổ luôn.

Sau đó, tôi phải làm đơn kiện. Nói thẳng ra, tôi chẳng muốn thưa kiện đài truyền hình làm gì vì tôi là nghệ sĩ, mối quan hệ giữa nghệ sĩ với đài truyền hình là liên kết với nhau. Không có đài truyền hình thì làm sao có tên tuổi của tôi ngày hôm nay.

Nhưng trong đơn kiện, tôi buộc phải ghi đài truyền hình vì thủ tục là như thế, dù tôi biết công ty sản xuất gameshow đó làm chứ chẳng liên quan đến đài truyền hình.

Sau lưng người nghệ sĩ đó là cả một băng nhóm nghệ sĩ khác, áp đảo cả người làm chương trình! - Ảnh 3.

Tôi còn chơi với một số người bạn trong đài truyền hình. Họ đi đánh tenis với tôi và bảo rằng, sự cố đó có thể do biên tập chương trình làm hoặc do họ tin tưởng người diễn viên, nghệ sĩ đó quá, nghĩ họ là ngôi sao số 1 nên giao mọi thứ cho họ, không kiểm tra lại.

Tầng lớp đó cấu tạo nên thành băng nhóm, khiến không ai lọt được vào hết

Tôi xâm nhập vào thế giới đó mới biết người nghệ sĩ đó quyền lực thế nào, nói A nghe A, nói B nghe B, nói C nghe C. Đó là quyền lực của người nghệ sĩ đó. Sau lưng người nghệ sĩ đó là cả một băng nhóm nghệ sĩ khác, áp đảo cả người làm chương trình, khiến họ phải nghe theo.

Sau lưng người nghệ sĩ đó là cả một băng nhóm nghệ sĩ khác, áp đảo cả người làm chương trình! - Ảnh 4.

Mọi người thấy đấy, có những chương trình hiện nay không bao giờ có nghệ sĩ cũ hết. Tầng lớp đó cấu tạo nên thành băng nhóm, khiến không ai lọt được vào hết.

Nếu xét về tài thì đầy nghệ sĩ có tài. Từ thời tôi tới giờ nhiều nghệ sĩ tài năng lắm, không tài sao nổi tiếng được. Giá mà nhà sản xuất gameshow nay mời nghệ sĩ này, mai mời nghệ sĩ kia thì chương trình sẽ rộng, phong phú hơn.

Đằng này, chương trình quanh đi quẩn lại chỉ toàn băng nhóm đó thôi. Tôi chết chính vì những kẻ như thế. Tôi đã phải tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ mới dám nói ra điều này, chứ không dám nói tào lao.

Tất cả do nhà sản xuất chương trình tin tưởng người nghệ sĩ đó, nghĩ họ là số 1 nên không kiểm tra lại diễn biến, lời ăn tiếng nói, giao phó hết rồi đến lúc đổ bể ra.

Tôi nói ở đây chỉ muốn tốt cho nền nghệ thuật nước nhà, chứ không thù ghét ai hết, cũng không bàn về chuyện cá nhân tôi nữa.

Ảnh: Sưu tầm