Sinh viên RMIT xin việc làm thêm và bị "cà khịa": "Đi làm để sau này không có ba mẹ mình vẫn có khả năng lo cho cuộc sống"

Vốn được biết tới là ngôi trường của những “cô ấm cậu chiêu” con nhà giàu nhưng đôi khi bị gắn mác RMIT cũng khiến nhiều bạn sinh viên phải khổ sở thế này đây.

Là trường con nhà giàu có tiếng tại Việt Nam, RMIT xưa nay luôn gây chú ý với những màn khoe đồ của một không hai của sinh viên. Mỗi lần người ta nói tới tên trường thì ai cũngnghĩ ngay tới mức học phí ngất ngưởng mà bậc phụ huynh phải chi cho con em mình. Bởi vậy nên nhiều người tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ với cuộc sống sang chảnh của các bạn ấy.  

Những câu hỏi chẳng khác chi màn khoe của xuất hiện trên confesstions của Rmit

Học phí lên tới 9 con số của trường ĐH RMIT cho một khóa học. (Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng chưa chắc học trường sang đã là thích và cũng không phải cứ trường giàu thì sinh viên không phải đi làm thêm. Tiền nhiều thì cũng là tiền của ba mẹ, nhiều bạn khi nhận thức được điều đó. Nhưng mỗi khi đi làm thêm, nhiều sinh viên RMIT lại bị kỳ thị như câu chuyện dưới đây.

Mới đây, trên confesstion của ĐH RMIT có đăng tải dòng tâm sự của một bạn sinh viên về chuyện đi xin việc làm thêm của bản thân. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Bạn nam này kể lại rằng, cậu đi xin việc ở nhiều nơi nhưng khi tiết lộ mình học RMIT thì cậu lại nhận những câu hỏi phỏng vấn dạng “cà khịa” như "Trời RMIT mà cũng đi làm hả?", "Ba mẹ giàu rồi đi làm chi nữa?"... Nhiều lần như vậy, nam sinh cảm thấy nản và không còn chút hứng thú đi làm bởi chẳng khác nào bị châm biếm, cười cợt trên những cố gắng của bản thân.

Trong dòng chia sẻ của mình, nam sinh này cũng có viết: "Hôm nay có tiền nhưng ngày mai đâu ai biết trước được chuyện gì. Nên khi vẫn còn có điều kiện, khi ba mẹ vẫn còn lo cho mình được thì tranh thủ học tập cho tốt rồi tập tành đi làm đi các bạn ạ, bớt để ý chuyện nhà người ta. Đi làm để sau này không có ba mẹ mình vẫn có khả năng lo cho cuộc sống của mình nhé! Chứ già đầu rồi mà vẫn cứ suy nghĩ ba mẹ có tiền thì không cần đi làm người ta nói là vô dụng á!".

Bài viết thể hiện nỗi lòng của nam sinh trường ĐH RMIT.

Dù sinh ra là con nhà giàu, ăn sung mặc sướng nhưng không vì thế mà họ ỷ lại. Sinh viên RMIT không để cho bản thân “sướng” vì họ được giáo dục tốt nên luôn có những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, tự lập và thể hiện là những người năng động trong cuộc sống này.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chàng nam sinh nhanh chóng nhận về sự đồng cảm của nhiều người. Tài khoản Đình Bảo có viết: "Cofesstion hay nhất trước giờ được đọc, sao vẫn có người nghĩ nhà có điều kiện là được phép cho bản thân ngồi sung sướng bào mòn cái móng nhà à???". Còn bạn Minh Đức chia sẻ: "Mình tuy không học Rmit nhưng mình khá bức xúc có thằng hỏi mình học khoa quốc tế mà phải đi xe waves à, coi bộ chúng nó muốn mình lái xe tăng đi học hay cái gì không biết nữa."...

Đại học RMIT là ngôi trường của "hội con nhà giàu" với cơ sở vật chất hiện đại, "chất như nước cất".

Trong thực tế, một khi bạn đi xin việc làm thêm, người ta sẽ không nhìn vào "info" bạn là sinh viên RMIT hay sinh viên  trường ĐH bình thường hay đánh giá bạn giàu thì còn đi làm làm gì bởi là sinh viên trường nào thì bạn cũng phải tham gia phỏng vấn như thường. Những sinh viên RMIT họ cũng muốn có những công việc tốt để tích lũy kinh nghiệm. Những trải nghiệm, bài học từ việc làm thêm sẽ là những hành trang vô cùng quý giá sau này để họ sẵn sàng bước vào một môi trường làm việc đầy chuyên nghiệp và năng động.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: