Sở GD&ĐT TP HCM đề xuất cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 do tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Corona, Sở GD&ĐT TP HCM đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP HCM đề nghị cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Mới đây, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM đã thống nhất chuyên môn với Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đề nghị UBND thành phố xem xét việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2. Về phía Sở GD&ĐT TP HCM, ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng cho biết, đây mới là đề nghị từ phía sở, việc học sinh có được nghỉ tiếp hay không còn chờ quyết định của UBND thành phố.

Tờ trình đề nghị UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian nghỉ học.

Trước đó, hôm 2/2, Sở GD&ĐT TP HCM đã thông báo cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo số 339 /TB-GDĐT-CTTT về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trong trường học có nêu cụ thể phía Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục nắm chắc và giám sát chặt chẽ danh sách những người đi nước ngoài hoặc đi qua những tỉnh có dịch.

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi qua vùng dịch (Trung Quốc) phải tự cách ly trong vòng 14 ngày kể từ khi trở về Việt Nam và đến ngay cơ sở y tế để thăm khám. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch (theo công bố của Bộ Y tế), đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe, có những biện pháp phòng ngừa.

Bên cạnh đó, các nhà trường đảm bảo công tác liên lạc thường xuyên, kịp thời giữa giáo viên và phụ huynh để nắm tình hình, heo dõi sát sao những trường hợp có biểu hiện bệnh và kịp thời chống dịch. Phòng GD&ĐT các quận/huyện liên tục tổng hợp số liệu báo cáo của tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn, kể cả khối THPT, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục thường xuyên... (theo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Y tế trường học Quận/Huyện); đảm bảo thực hiện báo cáo trực tuyến trước 14h hàng ngày.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: