Toàn bộ 63 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học phòng dịch Corona: Ít nhất 1 ngày, nhiều nhất 2 tuần

Tới chiều qua 5/2, đã có 62 tỉnh thành trên toàn quốc báo cáo Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh nghỉ học trong thời điểm dịch Corona đang có diễn biến phức tạp.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT qua các báo cáo của các tỉnh, thành phố, hiện tại đã có 62 tỉnh thành tiến hành cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Corona. Trong số 62 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học lần này, phần lớn là cho học sinh nghỉ 1 tuần từ 3/2 đến hết 9/2.

Đáng chú ý, có tỉnh cho học sinh nghỉ học đến 2 tuần như Quảng Ngãi (từ 3/2 đến 16/2). Đặc biệt, các tỉnh Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hoà sẽ cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo.

Duy nhất tỉnh Bến Tre tới nay chưa có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, nhưng thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online cho hay, trước đó tỉnh đã cho học sinh nghỉ một ngày (3/2) để phun xịt khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường học.

Học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. (Ảnh minh hoạ)

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre - ông Lê Ngọc Bửu chia sẻ việc quyết định nghỉ học hay không cần có sự tham mưu từ phía Sở Y tế. Tùy vào tình hình thực tế, 2 sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để đưa ra quyết định có cho học sinh nghỉ hay không. "Theo nhận định của tỉnh thì hiện nay chưa đến mức phải nghỉ học nên vẫn để cho học sinh học bình thường, không vấn đề gì cả, nếu không thì nó gây hoang mang, rắc rối tùm lum.", ông Bửu chia sẻ.

Sở GD&ĐT Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em ngay trong ngày 3/2 và cùng các đơn vị y tế tại địa phương tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao sức khỏe học đường, phòng chống bệnh dịch.

Như vậy, để phòng chống dịch bệnh do virus Corona, đã có 63/63 tỉnh thành trên phạm vi cả nước cho học sinh nghỉ học, thấp nhất là 1 ngày tại Bến Tre (để vệ sinh, khử trùng trường lớp), nhiều nhất là 2 tuần. Một số địa phương khác cho học sinh nghỉ học tới khi có thông báo tiếp theo.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: