Sợ nhiễm virus Corona, Bảo Thy liền tuyên bố điều không ngờ

Hoa hậu Thu Hoài cùng những nghệ sĩ Việt lên tiếng về dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra.

Sao Việt và những động thái trước tin tức về virus Corona

Trưa 24/1, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn về tình hình bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây viêm phổi mới có nguồn gốc từ Vũ Hán (Trung Quốc). Hiện, Việt Nam đã có 2 ca bị nhiễm là hai cha con người Trung Quốc đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng Việt cùng nhau chia sẻ một loạt các thông tin cần thiết để phòng và chống virus Corona.

Sợ nhiễm virus Corona, Bảo Thy liền tuyên bố điều không ngờ - 1

Hoa hậu Thu Hoài cùng chung sự quan tâm tới căn bệnh nguy hiểm có sức lây lan ghê gớm này. Cô viết: "Mỗi chúng ta cùng nhau tự giác, ý thức để phòng chống bệnh mọi người nhé. Nó kinh khủng lắm không đùa được đâu".

Bảo Thy chia sẻ lại thông tin TP. HCM phát hiện 2 người Trung Quốc dương tính với virus Corona. Nữ ca sĩ ngậm ngùi: "Và rồi... Tết này chỉ ở yên trong nhà và mọi lịch trình đi du lịch sẽ được hủy hết".

Nam ca sĩ Vũ Hà cũng nhắc nhở mọi người: "Vui xuân nhưng phải cẩn thận Corona virus". Anh đưa ra một loạt thông tin về những dấu hiệu nhận biết bệnh, cách phòng chống để mọi người cùng biết.

MC truyền hình ở Vũ Hán (Trung Quốc) đeo khẩu trang khi lên hình

Sợ nhiễm virus Corona, Bảo Thy liền tuyên bố điều không ngờ - 3

MC của truyền hình Vũ Hán đeo khẩu trang khi ghi hình

Trong lúc đó, ở Vũ Hán - nơi bùng phát dịch, các MC, phóng viên truyền hình đeo khẩu trang ngay cả khi ghi hình. Tuy nhiên điều này gây tranh cãi bởi một số ý kiến cho rằng việc làm này gây hoang mang cho người dân.

Sau đó, nữ MC đã lên tiếng giải thích hành động đeo khẩu trang là việc ở phần cuối bản tin, cô hướng dẫn người dân sử dụng biện pháp để phòng tránh khi đi tới nơi công cộng, tụ tập nhiều người, không phải hành vi cô sử dụng trong toàn bộ chương trình ghi hình.

Hiện tại, thành phố Vũ Hán Trung Quốc có quy định người dân phải sử dụng khẩu trang ở bất kỳ đâu.