So sánh bữa ăn "trên trời" của các hãng hàng không, xem ra mỳ gói Việt Nam vẫn được yêu thích nhất

Vietnam Airlines được khách hàng đánh giá cao nhất, còn những hãng khác thì sao?

Check-in cực ngầu tại viện bảo tàng ngổn ngang, Sơn Tùng MTP khiến fans "nhốn nháo": "Anh ơi cho em xin 500 địa chỉ"

Trong thời đại hiện nay, bữa ăn trên máy bay đã được các hãng cải tiến để nâng cao chất lượng đáp ứng khách hàng. Tiêu chí là phải ngon miệng, dễ ăn, nhưng cũng phải mang theo nét đặc trưng của ẩm thực quốc gia đó… Với các tín đồ du lịch thì tần suất "ăn dầm nằm dề" trên máy bay cao hơn rất nhiều lần vì vậy điều này trở thành chủ đề được CĐM cực kỳ quan tâm.

Mới đây, một Fanpage du lịch nổi tiếng vừa chia sẻ loạt ảnh so sánh và đánh giá chi tiết các bữa ăn của một số hãng hàng không phổ biến trong nước lẫn nước ngoài như: Turkish Airlines, Vietnamairlines và Qatar Airways. Bạn Vũ Thanh Vân, người đã ghi lại trải nghiệm của người đăng trên các chuyến bay chia sẻ: "Với đường bay dài thì đồ ăn của Vietnamairlines là ngon nhất".

Quatar Airways

Hãng hàng không này được đánh giá là đắt tiền và xa xỉ bậc nhất thế giới. Trong suốt chuyến bay gần 20 tiếng thì hành khách sẽ được ăn khoảng 5, 6 bữa, bao gồm cả bữa nhẹ và bữa chính với đồ ăn khá đầy đặn. Các món ăn của vùng Trung Đông hay có mùi cà ri, hơi khó ăn nếu không quen, bánh ngọt khá ngon. Tiếp viên phục vụ khá chu đáo và thân thiện.

Turkish Airlines

Đây là một hãng bay của Thổ Nhĩ Kỳ và thức ăn của hãng này có vẻ chán nhất. Thịt bò bị hôi, bánh mì cứng đơ và lúc nào cũng có món trứng kiểu như chưng lên. Vì không ăn được nên khách hàng phải lôi mì tôm ra pha. 

Vietnam  Airlines

Tất nhiên là nhiều người Việt rất yêu thích hãng này vì "đắt nhưng sắt ra miếng". Ngoài chất lượng 5 sao, dịch vụ của hãng này rất chuyên nghiệp và tận tình. Không những vậy, các món đều dễ ăn, cơm ngon và hoa quả tráng miệng. Quan trong là thực đơn thay đổi phong phú.

"Chào thua" trước độ "sống ảo" của giới trẻ: Treo biển cấm quay phim, chụp ảnh ở cầu Long Biên vẫn không ăn thua

Một số thực đơn của các hãng bay khác trên thế giới:

Hãng hàng không Kingfisher của Ấn Độ tiếp đãi hành khách của mình với món cari gà đặc trưng, ăn kèm với bánh mì nướng và rau chân vịt sốt bơ, tráng miệng bằng bánh pudding.

Hãng Delta của Mỹ lại có thực đơn mang đậm hương sắc Nhật Bản với món sashimi cá hồi mì ống, salat, cơm bò/gà súp lơ và tráng miệng bằng bánh ngọt.

Hãng Korean Air của Hàn Quốc lại cho vào thực đơn món cơm rang truyền thống ăn kèm với nhiều loại rau củ, salat ngâm, bánh mì và tráng miệng với hoa quả.

Hành khách của hãng TransAsia của Đài Loan sẽ được thưởng thức bánh mì, hoa quả, sữa chua và trà trong bữa ăn nhẹ.

Bữa ăn của hành khách hãng Singapore Airlines gồm có mì xào nấm, rau củ và thịt gà nướng. Ăn kèm với ớt ngâm, bánh mì, salat hoa quả và tráng miệng bằng bánh chocolate.

Ninh Bình thông báo "dẹp bỏ" phim trường "Kong: Skull Island", dân tình tiếc hùi hụi vì mất chỗ check-in