Sơn Tùng M-TP thừa nhận: "Tôi mà hát lại Heartbreaker là đã "xúc phạm" G-Dragon rất nhiều"

Netizen vừa "đào lại" một clip mà Sơn Tùng đã cover lại ca khúc nổi tiếng Heartbreaker của G-Dragon kèm lời thẳng thắn: "Tôi mà hát bài này thì thực sự đã xúc phạm đến anh GD rất là nhiều".

Việc Sơn Tùng có "học tập" hình tượng của G-Dragon hay không vẫn gây nên nhiều tranh cãi. Mới đây, dân tình truyền tay nhau một đoạn clip ghi lại khung cảnh Sơn Tùng trình diễn ca khúc hit Heartbreaker của G-Dragon hồi năm 2015. 

Theo đó, nam ca sĩ gốc Thái Bình tự tin hát "chay" ca khúc bằng tiếng Hàn không cần nhạc đệm, điểm thêm cho phần trình diễn là màn vũ đạo giống hệt với phong cách của G-Dragon từ bước chân đến điệu vẩy tay. Đây là phần trình diễn ngẫy hứng theo yêu cầu của fan tại sự kiện nên Sơn Tùng cũng thẳng thắn thừa nhận: "Tôi mà hát bài này thì thực sự đã xúc phạm đến anh GD rất là nhiều. Lời lẽ thì không biết có thuộc hết hay không nhưng thôi góp vui cho mọi người là được rồi".

Sơn Tùng M-TP cover Heartbreaker của G-Dragon

Có thể thấy, bản "cover" ngẫu hứng này của Sơn Tùng không hề hay và gây hứng thú cho người nghe như G-Dragon. Ngôn như trong bài hát là tiếng Hàn là một ngoại ngữ với nam ca sĩ người Việt. Cho nên khi hát lại, Sơn Tùng cũng chỉ "nhái" theo khẩu hình của G-Dragon để phát âm nên không thể hiện chuẩn ngoại ngữ này, khiến cho người nghe không thể hiểu được lời bài hát. 

Việc phát âm tiếng Hàn chuẩn đối với một ca sĩ người Việt là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, đây cũng không phải là một phần trình diễn chính thống mà chỉ mang tính ngẫu hứng để dành tặng cho fan hâm mộ, nên Sơn Tùng vẫn hát thoải mái dù có thể anh biết rằng mình đang hát linh tinh. 

Hiện đoạn clip quay lại cảnh Sơn Tùng M-TP hát “chay” một đoạn trong bản hit Heartbreaker nổi tiếng của G-Dragon nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến.

Netizen bình luận "cà khịa" đoạn clip của Sơn Tùng

Suốt nhiều năm qua, Sơn Tùng M-TP nhiều lần dính nghi vấn "đạo" nhạc và phong cách của các ca sĩ Kpop mà điển hình là G-Dragon. Ngay với những khán giả người Hàn, khi lần đầu tiên thấy hình ảnh của Sơn Tùng cũng phải thốt lên là "giống G-Dragon".

Được biết, trước đó, Sơn Tùng từng nhiều lần dính nghi vấn đạo nhạc và đạo phong cách của các ca sỹ K-Pop, điển hình là G-Dragon. Ngay với khán giả người Hàn, khi lần đầu tiên nghe ca khúc của Sơn Tùng cũng phải thốt lên "giống G-Dragon".

Một trong những bức ảnh so sánh phong cách của Sơn Tùng và G-Dragon

Dân mạng từng gay gắt yêu cầu ca sĩ Việt Nam dừng việc "ăn cắp" phong cách và nhạc của Hàn

Sơn Tùng M-TP từng có thời gian luôn bị so sánh và cho rằng học hỏi phong cách của G-Dragon.

MỤC LỤC [Hiện]