Tạm biệt bà Năm - mảnh ghép cuối cùng về kí ức Đà Lạt xưa cùng góc quán quen bao thập kỉ

Có ai lên Đà Lạt mà không ghé quán cafe Bà Năm. Như một biểu tượng của Đà Lạt, cafe bà Năm là địa điểm được người ta "rỉ tai" nhau để đi tìm phong vị của Đà Lạt xưa. Mới đây, tin bà Năm qua đời làm người ta mới buồn thương, tiếc nuối làm sao! 

 

Cafe Bà Năm nằm trên đường Phan Bội Châu, quán nhỏ teo bên ngoài treo mấy cái vợt ngoài hẻm vắng. Quán nhỏ, xuề xòa mà đông khách. Những cái ly từ "ngày xửa ngày xưa ", bộ bàn ghế sờn màu, cái ấm tích cũ, đồ uống truyền thống như cafe đen, cafe nâu, nước chanh, mơ muối... vậy thôi mà hấp dẫn người bản địa và khách du lịch. 

 

Mới trên fanpage Dalat Impress đã đăng tin bà Năm mất cách mấy ngày. Vậy đấy. Những người cuối cùng của kí ức Đà Lạt, những mảnh ghép của một Đà Lạt âm thầm và bền bỉ cuối cùng cũng đã ra đi.  Đây là hình ảnh Bà Năm - chủ nhân của quán cafe nổi tiếng nhất nhì Đà Lạt: 

Xốn xang trước mùa loa kèn trắng tinh khôi, vừa dịu dàng "xuống phố" Hà Nội

Cách đây 2 năm, bà Năm nghỉ bán vì bệnh tật và tuổi đã già. Quán cà phê nhỏ ở Đà Lạt - đứa con tinh thần của bà đã được giao lại cho bà Sáu - người em gái của bà tiếp quản. Bà Sáu năm nay cũng đã ngoài 86 tuổi nhưng vẫn mạnh khỏe và rất minh mẫn. 

Có thể những bạn biết đến quán bà Năm sau này sẽ không còn được gặp Bà Năm nữa, mà sẽ gặp em gái bà Năm là bà Sáu. Nhưng nếu khách đến gọi dì Năm ơi, bà Sáu vẫn rất vui vẻ thưa lại. Có thể vì thế dẫn đến sự nhầm lẫn, bà Sáu là bà Năm. 

Người ta đến cafe Bà Năm để hàn huyên đủ chuyện, để im lặng nghe tiếng lòng và để sống trọn với cái phong vị Đà Lạt xưa! Giờ bà Năm - người phụ nữ 90 tuổi, minh mẫn và hiền lành, dành cả cuộc đời mình bên ly cà phê vợt suốt bao thập kỉ qua đã về với cát bụi - nhưng người ta vẫn luôn nhớ tới bà và góc quán quen bảo thập kỉ. 

Nguồn ảnh: Dalat Impress, Châu Khải Văn, Lê Khai Nguyên, Ngọc Trần, Paulle

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Khám phá Chùa Ba Vàng - ngôi chùa đang trở thành từ khóa "nóng" được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay