Team "giữ gìn giá trị du lịch" hay team "check-in ảnh đẹp là được", bạn thuộc team nào?

Gần đây xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều, một bên cho rằng đi du lịch, chỉ cần check-in mang về ảnh đẹp là được, một bên lại muốn giữ gìn giá trị địa điểm du lịch bằng cách đăng những tấm ảnh chỉnh sửa màu vừa đủ. Bạn thuộc team nào? 

 

Sự lạm dụng của việc chỉnh sửa hơi quá tay này khiến rất nhiều tín đồ du lịch vô cùng bức xúc vì làm mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên ở Việt Nam nữa. Người ta không còn nhận ra nổi các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Đà Lạt, Ninh Bình, Hà Giang... nữa. Nhưng cũng có những người cho rằng các bức ảnh ấy lại rất nghệ thuật.

Team "check in ảnh đẹp là được" hay team "gìn giữ giá trị du lịch", bạn thuộc team nào?

Team "gìn giữ giá trị du lịch"

Team những người muốn "gìn giữ giá trị du lịch" thì cho rằng việc chỉnh sửa ảnh quá đà bằng cách sử dụng các app để ghép trời mây, cầu vồng, khinh khí cầu vào các shoot hình. Bức ảnh được chỉnh sửa quá tay, thậm chí có phần sai sự thật về khung cảnh gây nhầm lẫn, bức xúc cho những bạn tham khảo ảnh để tới địa điểm du lịch. Chả vậy bao bạn thấy ảnh một đằng, tới nơi lại khác "một nẻo".

Việc Tây hóa bức ảnh với những chiếc khinh khí cầu xung quanh, bầu trời xanh trong tự nhiên trở thành màu hồng, màu cam, có đàn chim chao nghiêng,... khiến khung cảnh trở nên phi thực tế. Với team này " Xin hãy để thiên nhiên Việt Nam cũng như những nơi các bạn tới thật đẹp qua các bức ảnh chỉ chỉnh màu vừa đủ, đừng tạo ra những khuôn hình quá lố và phản cảm". 

Không phải ngồi mơ nữa, Hội An cũng có vườn hoa anh đào đẹp ngang ngửa xứ Nhật Bản rồi này

 

Team "check- in ảnh đẹp là được"

Các bạn thuộc team "check-in ảnh đẹp là được" thì cho rằng việc chỉnh sửa ảnh mang tính cá nhân, ảnh du lịch của mình cứ đẹp là được. Tới một địa điểm du lịch, ai chả muốn mang về những shoot hình hoàn hảo nhất, đáng nhớ nhất, nghệ thuật nhất. 

Team "check-in ảnh đẹp là được" cho rằng việc sử dụng các app như Mix, Quickshot, Pixaloop,... để tạo hình ứng về thời tiết, mây, trời, trăng, sao hay thêm vài chiếc khinh khí cầu để mọi thứ đúng ý đồ của người chụp, điều đó chả có gì sai. Tấm ảnh thêm hiệu ứng chả phải trở nên lung linh, mơ mộng hơn rất nhiều ảnh gốc sao?

Mỗi team đều có cái lí riêng và đều hợp lý lẽ. Việc này có lẽ tùy thuộc vào quan điểm cá nhân của mỗi người về cách trải nghiệm du lịch, về các danh lam thắng cảnh. Thế còn bạn, bạn thuộc team nào? 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Cổng trời xưa rồi, giờ tới Phú Quốc phải check-in nhà gỗ lơ lửng trên cây mới đúng "trend"